Nam tiếp viên đường sắt chưa vợ đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trên tàu


Chủ nhật, 05/01/2020 | 00:15


Cùng sự kiện

Dù chưa lập gia đình nhưng nam tiếp viên đường sắt đã hỗ trợ, giúp nữ sản phụ sinh thành công bé gái nặng gần 3kg.

Dù chưa lập gia đình nhưng nam tiếp viên đường sắt đã hỗ trợ, giúp nữ sản phụ sinh thành công bé gái nặng gần 3kg.

Bé gái ra đời mạnh khỏe ngay trên tàu. Ảnh: PLO

Theo thông tin từ công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, đêm 3/1, một nam tiếp viên của ngành đường sắt (chưa lập gia đình) đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trở dạ, sinh con ngay trên tàu SE6.

Cụ thể, khoảng 22h45, tàu đang chạy trong khu đoạn Diêu Trì - Quảng Ngãi thì trưởng tàu Cao Hùng Nam nhận được điện thoại của nhân viên phụ trách toa số 6 Hà Thị Thủy báo tại toa có nữ hành khách Trương Thị Hồng (Nghệ An) có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh.

Trưởng tàu Nam và vệ sinh viên trên tàu đã đến gặp hành khách hỏi thăm tình hình. Sản phụ trương Trương Thị Hồng đi cùng mẹ đẻ, đồng thời bày tỏ mong muốn được đưa đến bệnh viện Quảng Ngãi để sinh con.

Ngay lập tức, tổ tàu SE6 một mặt điện báo ga Quảng Ngãi để chuẩn bị sẵn sàng đưa hành khách đến bệnh viện khi tàu dừng, một mặt vẫn chuẩn bị các vật dụng y tế cần thiết phòng trường hợp chị Hồng sinh trên tàu.

Tổ tiếp viên tàu SE6 hỗ trợ đưa sản phụ đến bệnh viện tại Quảng Ngãi. Ảnh: ANTĐ


Tuy nhiên, khi tàu vừa đến Quảng Ngãi thì chị Hồng đau bụng dữ dội, không thể chờ đến bệnh viện. Trước tình thế khẩn cấp, một nam tiếp viên đã hỗ trợ chị Hồng sinh ngay trên tàu. Một bé gái đã ra đời “mẹ tròn con vuông”, nặng khoảng 2,9 kg.

Sau khi sơ cứu, tổ tàu đã bàn giao cho nhân viên ga Quảng Ngãi đưa hai mẹ con chị Hồng cùng người nhà đến bệnh viện Quảng Ngãi để tiếp tục được theo dõi, chăm sóc y tế tốt hơn.

Công ty CP Đường sắt Hà Nội thông tin, trưởng tàu Cao Hùng Nam còn khá trẻ và chưa lập gia đình.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-tiep-vien-duong-sat-chua-vo-do-de-thanh-cong-cho-mot-san-phu-tren-tau-a307137.html