+Aa-
    Zalo

    Nam vương Huy Hoàng tổ chức thi sắc đẹp “chui”: Biết luật mà vẫn “lách”…?!

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian gần đây, cuộc thi sắc đẹp “Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân người Việt toàn cầu 2019” được quảng bá rầm rộ khiến dư luận vô cùng xôn xao.

    Thời gian gần đây, cuộc thi sắc đẹp “Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân người Việt toàn cầu 2019” được quảng bá rầm rộ khiến dư luận vô cùng xôn xao. Liệu rằng cuộc thi với quy mô “hoành tráng”, được tổ chức ở nước ngoài đã được các cơ quan chức năng cấp phép tổ chức hay chưa?

    Mấy năm trở lại đây, các cuộc thi về sắc đẹp để kiếm tìm Hoa hậu, Nam vương nở rộ như nấm sau mưa. Nhiều cuộc thi được tổ chức công phu, và có sự đầu tư khi được tổ chức ở nước ngoài và có sự tham dự của đội ngũ ban giám khảo “đình đám”.

    Các cuộc thi thường mang những “mỹ danh” như: Hoa hậu Doanh nhân thành đạt thế giới, Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế, Hoa hậu Doanh nhân tài năng Châu Á, Hoa hậu và Nam vương người Việt thế giới,…

    Tuy nhiên, dù gắn mắc cuộc thi là quốc tế, toàn cầu,... nhưng tất cả các thành phần tham dự từ thí sinh, giám khảo, khách mới cho đến ban tổ chức đều đến từ Việt Nam.

    Hơn thế nữa, việc tổ chức và trao giải cũng khiến không ít người ngán ngẩm vì độ minh bạch và công tâm của thành phần Ban giám khảo. Thậm chí, một số cuộc thi được đơn vị tổ chức giới thiệu là mang tầm “quốc tế” nhưng chỉ có 12 thí sinh tham dự và BTC trao đến 12 giải “hoa hậu”. Điều này đồng nghĩa với việc, thí sinh cứ tham dự là có giải, giải được “chia đều” để “tất cả cùng vui”.

    Tới đây, cuộc thi “Hoa hậu & Nam vương Doanh nhân người Việt toàn cầu 2019” sẽ diễn ra tại Seoul – Hàn Quốc vào 15/3/2019. Theo tìm hiểu của PV, đây là cuộc thi do Doanh nhân – Nam vương Huy Hoàng làm trưởng ban tổ chức.

    Thành phần Ban tổ chức và các thí sinh tham gia dự thi

    Trên trang Facebook cá nhân của nam vương Huy Hoàng, các poster giới thiệu cuộc thi với quy mô hoành tráng gồm 30 thí sinh tham dự, cùng với đó là đội ngũ ban giám khảo đình đám như: Hoa hậu Phi Thanh Vân, Hoa hậu Asian Chi Nguyễn, Hoa hậu toàn cầu Hoàng Y Nhung...và phó ban tổ chức cũng là một “hoa hậu” – Vũ Thanh Thảo.

    Tuy nhiên, điều khiến khán giả băn khoăn lại là, giữa vô vàn những cuộc thi sắc đẹp “chui”, mang tính chất “ao làng”, liệu rằng “Hoa hậu & Nam vương Doanh nhân người Việt Toàn cầu 2019” đã được cơ quan chức năng cấp phép hay chưa? Đặc biệt, cuộc thi này đưa thí sinh ra nước ngoài thi hoa hậu, đòi hỏi những yêu cầu quan trọng và khắt khe hơn rất nhiều so với tổ chức trong nước, vậy “Hoa hậu & Nam vương Doanh nhân người Việt Toàn cầu 2019” có đáp ứng được những tiêu chuẩn đó hay không?

    Theo tìm hiểu, Doanh nhân - Nam vương Huy Hoàng (trưởng ban tổ chức “Hoa hậu & Nam vương Doanh nhân người Việt Toàn cầu 2019”) đã từng đoạt giải Nam vương Thái Bình Dương 2018 và cú đúp giải thưởng Mr Comnunity, Mr áo dài tại cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018.

    Vừa là một “nam vương” đang tiền nhiệm đi trước và đầy kinh nghiệm, vừa là trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt toàn cầu 2019, liệu Nam vương Huy Hoàng có biết đến các quy định của pháp luật để đảm bảo các vấn đề về pháp lý của cuộc thi sắc đẹp  hay tổ chức thi “chui” nhằm trục lợi, biết luật và vẫn “lách”?

    Câu hỏi này xin gửi về các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

    Tại Nghị định số 79/2012/NĐ-CP, Điều 22 ghi rõ, đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi thì mới đủ điều kiện dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế.

    Thanh Anh (t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-vuong-huy-hoang-to-chuc-thi-sac-dep-chui-biet-luat-ma-van-lach-a264589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan