+Aa-
    Zalo

    Nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em xuất hiện sau trận động đất tại Nepal

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trùm buôn người đã giả mạo là nhân viên cứu trợ để kéo đến Nepal mua chuộc, lôi kéo hàng chục nghìn bé gái, phụ nữ địa phương để bán cho các nhà thổ ở châu Á.

    (ĐSPL) - Hãng The Guardian đưa tin, các trùm buôn người đã giả mạo là nhân viên cứu trợ để kéo đến Nepal mua chuộc, lôi kéo hàng chục nghìn bé gái, phụ nữ địa phương đang lâm vào cảnh cùng quẫn sau trận động đất kinh hoàng ngày 25/4.

    Các nhóm cứu trợ tại Nepal trả lời phỏng vấn với The Duardian rằng, nhóm người bao gồm các tú ông, tú bà đang lợi dụng thảm cảnh của hàng chục nghìn nạn nhân động đất ở đất nước này để tuyển dụng gái bán hoa cho các nhà thổ ở châu Á.

    Nhiều trùm buôn người giả danh đội cứu trợ để tìm cách buôn bán phụ nữ và trẻ em sau trận động đất kinh hoàng tại Nepal.

    Nạn nhân trong vụ động đất chủ yếu sống ở các vùng nông thôn nghèo túng, họ đang lâm vào cảnh cùng quẫn vì mất toàn bộ tài sản, nhà cửa.

    Theo Liên Hợp Quốc, phụ nữ và trẻ em gái ở quốc gia nghèo khó Nepal từ lâu đã là mục tiêu của các băng nhóm tội phạm buôn người. Khoảng từ 12.000 đến 15.000 bé gái và phụ nữ bị các băng nhóm buôn người bán sang các nhà thổ ở nước ngoài, chủ yếu là Ấn Độ, thậm chí, tới tận Hàn Quốc.

    Ông Sunita Danuwar, giám đốc của tổ chức phi chính phủ Shakti Sumuha ở Kathmandu nhấn mạnh: "Đây là thời điểm thuận lợi cho những kẻ buôn người giả làm các nhân viên cứu trợ để lôi kéo, dụ dỗ các bé gái và phụ nữ Nepal. Chúng tôi đã nhận được báo cáo về việc này. Những bé gái, phụ nữ ở đây đang chìm trong nỗi đau và tuyệt vọng. Họ sẵn sàng nắm lấy bất cứ cái cọc nào. Hiện chúng tôi đang nỗ lực cảnh báo để người dân nhận thức rằng, ai là những kẻ đến để lôi kéo, dụ dỗ họ".

    Những người dân được cứu thoát sau động đất.

    Đồng tình, Rashmita Shashtra một nhân viên y tế địa phương cũng nhấn mạnh: "Động đất chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ bắt cóc, dụ dỗ, lạm dụng phụ nữ. Người dân ở đây đang tuyệt vọng và đã có những kẻ đến thuyết phục các gia đình đồng ý cho con gái họ ra nước ngoài làm việc. Chúng tôi biết những kẻ này".

    Xem video: Người dân Nepal và những ký ức kinh hoàng sau trận động đất lịch sử

    Theo ông Rashmita, phần lớn các mạng lưới tội phạm có trụ sở chính ở Ấn Độ. Việc này khiến việc xác định và triệt phá tận gốc các đường dây buôn người gặp nhiều khó khăn. Các mạng lưới tội phạm thường chỉ cử tay sai của chúng sang Nepal để tìm gái. Những kẻ tay sai này lại tìm cách mua chuộc chính những người dân địa phương ở các vùng nông thôn nghèo giúp chúng tìm người.

    Trên thực tế, nhiều người môi giới ở địa phương cũng không biết đích đến cuối cùng của những cô gái. Thậm chí, một số người cũng bị lừa rằng, các cô gái sẽ thực sự tìm được việc làm tốt, lương cao ở Ấn Độ.

    Jason Burke, một phóng viên làm việc cho một tờ báo địa phương đã nói chuyện với một thiếu nữ tên là Sita, 20 tuổi bị bắt cóc vào năm ngoái. Sita cho hay, cô sống ở Sindhupalchok, một ngôi làng ở gần thủ đô Kathmandu.

    Những kẻ bắt cóc đã bán cô cho một nhà thổ ở Siliguri, Ấn Độ. Sita cho biết, cô bị buộc phải quan hệ tình dục với 30 người mỗi ngày và liên tục bị đánh đập, thậm chí còn bị hàng trăm người đàn ông cưỡng hiếp. Hậu quả là hiện giờ Sita đã bị nhiễm HIV.

    Hầu hết phụ nữ và trẻ em tại Nepal đang rơi vào tình trạng tuyệt vọng là mục tiêu nhắm tới của bọn buôn người.

    Một năm sau khi bị bán vào nhà thổ, Sita may mắn được giải cứu trong một cuộc đột kích của cảnh sát. Sita chia sẻ: "Tôi không bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng về thời gian ở đó. Tôi đã xóa sạch tất cả khỏi bộ nhớ của tôi.

    Giờ đây, tôi chỉ lo sợ cho số phận của các cô gái khác, những người có thể bị bắt cóc và bị mang đi khỏi Nepal. Họ có thể đang cần tiền và dễ dàng bị cám dỗ nếu có ai đó hứa hẹn giúp họ tìm việc. Sau đó, điều khủng khiếp tương tự sẽ xảy ra với họ như đã xảy ra với tôi".

    Bi kịch cuộc đời Sita bắt đầu kể từ khi có một người đàn ông đến làng nghèo của cô và hứa hẹn giới thiệu cho cô "một công việc" ở Ấn Độ. Cha mẹ Sita, những người nông dân nghèo và mù chữ đã rất tin tưởng vào điều đó.

    Hiện tại, tranh cãi đang nổ ra giữa chính phủ Nepal và một số tổ chức quốc tế trong việc nhận và phân phát các khoản viện trợ quốc tế đổ vào nước này sau thảm họa động đất. Các bên đổ lỗi cho nhau về việc nhầm lẫn và chậm trễ trong việc giúp đỡ các nạn nhân.

    Một trợ lý giấu tên của Thủ tướng Sushil Koirala thừa nhận, trước sự phối hợp thiếu ăn ý, một số nhà tài trợ không thông qua giới chức trách Nepal mà gửi thẳng các gói viện trợ cho các nạn nhân động đất thông qua các tổ chức phi chính phủ   

    Thảm họa động đất tại Nepal hôm 15/4 khiến 7.666 người thiệt mạng và khoảng 15.000 người khác bị thương.

    VŨ NGA (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-buon-ban-phu-nu-va-tre-em-xuat-hien-sau-tran-dong-dat-tai-nepal-a93457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan