+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân bàng hoàng kể lại phút giây bị điện giật khiến 4 người tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Hợp, nhóm công nhân đã tự ý ra trồng cột cáp viễn thông, do không giữ khoảng cách an toàn đã bị điện phóng giật tử vong.

    Theo Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Hợp, nhóm công nhân đã tự ý ra trồng cột cáp viễn thông, do không giữ khoảng cách an toàn đã bị điện phóng giật tử vong.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân trí

    Sáng 27/6, lực lượng chức năng Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An và Công ty Điện lực địa phương này đang làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ điện giật làm 4 người tử vong, 3 người khác bị thương xảy ra chiều một ngày trước.

    Tất cả các nạn nhân đều trú tại xã Hạ Sơn, huyện Qùy Hợp, Nghệ An. Trong đó bốn nạn nhân tử vong gồm: Anh Trương Minh Tuấn (SN 1984, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn), anh Bùi Văn Tý (SN 1977), anh Trương Văn Toàn (SN 1981), anh Trương Văn Quân (SN 1986). Ba người bị thương gồm: Trương Văn Ngợi, Hoàng Văn Nghi, Trương Văn Tùng đều ở xóm Xiểm, xã Hạ Sơn.

    Anh Ngợi kể lại sự việc. Ảnh: Soha

    Là người may mắn thoát nạn, chỉ bị thương trong vụ việc, anh Trương Văn Ngợi (SN 1979, trú xóm Xiểm, xã Hạ Sơn) cho biết, cách đây mấy hôm, anh cùng 5 người khác được ông Trương Minh Tuấn (cán bộ địa chính xã), gọi đi làm thuê việc trồng cột cáp viễn thông.

    Khoảng 16h ngày 26/6, anh Ngợi và Tuấn cùng 5 người nữa cùng nhau trồng cột ở một khu đồi. Do cột lớn nên những người làm thuê đã dùng 2 thang sắt và gỗ để dựng.

    Khoảng 16h30, họ phân công nhau 2 người giữ thang sắt, 3 người giữ thang gỗ để chống cột. Hai người còn lại giữ chân cột điện.

    Anh Ngợi và vợ chỉ vào vết thương. Ảnh: Soha

    "Khi đang đẩy cột lên gần thẳng đứng thì tôi nghe tiếng rẹt rẹt, điện xé mạnh hất văng mọi người ngã xuống. Tôi tỉnh lại thấy mình nằm dưới mương nước, mọi người ngất xỉu cả. Tôi sợ quá nên chạy đi hô hoán mọi người đến cứu", anh Ngợi kể chuyện trong bàng hoàng.

    Cũng theo nhân chứng này, khi sự việc xảy ra, cột không đổ đè lên dây điện. Lúc đó, anh Ngợi bảo nghe tiếng rẹt rẹt điện lớn, nghi là điện phóng trúng thang sắt gây giật làm 4 người tử vong, 3 người khác bị thương. Trong 4 người tử vong có 2 người giữ thanh sắt, 2 ôm chân cột điện. Sau khi sự việc xảy ra, người bị thương được đưa vào viện cấp cứu với nhiều vết bỏng ở chân, tay.

    Cột điện cháy đen. Ảnh: Dân trí

    Nhận được thông tin, công an xã Hạ Sơn đã có mặt để bảo vệ hiện trường. Công an huyện Quỳ Hợp, Công an tỉnh Nghệ An sau đó cũng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Theo ông Tạ Quang Lịch - Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Hợp, hiện trường nằm dưới đường dây điện 35kv. Nhóm công nhân đã tự ý ra trồng cột cáp viễn thông, do không giữ khoảng cách an toàn nên đã bị điện phóng giật tử vong.

    Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 16h30 ngày 26/6, một nhóm gồm 7 người đang thi công cột điện viễn thông thì cột bê tông đổ vào đường dây điện 35KV, gây điện giật 4 người chết và 3 người bị thương.

    Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương và các ngành, đoàn thể trên địa bàn đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân có người bị chết 7,4 triệu đồng.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-bang-hoang-ke-lai-phut-giay-bi-dien-giat-khien-4-nguoi-tu-vong-a234516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan