+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân bị vùi xác dưới ruộng “vạch mặt” kẻ thủ ác như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 20 năm trước, cũng khoảng thời gian này, chồng chị Q. đã không trở về sau khi đi làm. Sau 49 ngày mất tích, thi thể chồng chị được tìm thấy dưới ruộng bùn. K

    (ĐSPL) - Hơn 20 năm trước, cũng khoảng thời gian này, chồng chị Q. đã không trở về sau khi đi làm. Sau 49 ngày mất tích, thi thể chồng chị được tìm thấy dưới ruộng bùn. Kẻ thủ ác đã lợi dụng thời điểm chồng chị Q. cố gắng làm thêm mấy ngày Tết, thuê anh này chở đi rồi ra tay đoạt mạng, cướp xe máy...

    Chị Q. bên di ảnh chồng.

    Cuốc xe ôm không có ngày về

    Đã hơn 20 năm, nhưng với người dân phường Trường Xuân, câu chuyện anh xe ôm Cao Hồng Nh. (SN 1963, ngụ phường Trường Xuân) bị giết chết, vùi xác dưới ruộng như mới ngày hôm qua. Cuộc sống của gia đình nạn nhân ngày ấy, bây giờ, ai nấy đều tỏ tường, thi thoảng mọi người vẫn nhắc lại như một sự sẻ chia. Hiện tại, các con chị Nguyễn Thị Q. (SN 1964, ngụ phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đều đã lớn, được mẹ dựng vợ gả chồng, cuộc sống bớt dần khó khăn, nhưng nỗi đau mất đi người thân yêu thì chưa bao giờ nguôi ngoai.

    Vợ chồng anh Nh., chị Q. lấy nhau 10 năm, có được ba mặt con (nhỏ nhất 4 tuổi). Ruộng vườn không nhiều, để lo cho cuộc sống, chị Q. phải vay mượn khắp mới tậu được chiếc Cup 50 cho anh Nh. hành nghề xe ôm. Thời điểm cuối năm 1994, miền Trung lạnh cắt da thịt nhưng nghĩ đến món nợ chưa trả hết, anh Nh. cũng không dám nghỉ ngơi. Càng đến cận ngày Tết, biết chồng sẽ nấn ná kiếm thêm mấy cuốc khách đêm, như có linh tính mách bảo, lúc tiễn chồng đi làm, chị Q. nói với theo: “Sức khỏe quan trọng hơn, thấy vắng người anh lo về nghe, đừng cố quá”.

    Chị Q. kể, hôm đó trời mới nhá nhem tối, nhưng chị luôn cảm thấy nóng ruột, ra vào ngóng trông. 12h đêm, anh Nh. vẫn bặt tăm. Vốn hiểu chồng không bao giờ la cà nhậu nhẹt, chị Q. bắt đầu lo sợ điều không may xảy ra. Sau một đêm thức trắng, tờ mờ sáng, chị Q. cuốc bộ đi tìm những đồng nghiệp của anh Nh. để hỏi thông tin về chồng, nhưng không ai hay biết. Những ngày tiếp theo, vẫn không thấy chồng về. “Thời gian trên, mọi nguồn sống đều phụ thuộc vào những cuốc xe ôm của anh Nh.. Khi anh mất tích đột ngột, chúng tôi lâm vào cảnh không tiền bạc, nợ nần chồng chất, lại sống trong tâm trạng lo âu. Tết năm đó, gia đình tôi như có tang. Sau 49 ngày, đột nhiên vào sáng sớm giữa tháng 2/1995, tôi tình cờ nghe loa phát thanh phường phát bản tin, tại xã Tam Vinh (cách nhà anh Nh. khoảng 10 cây số) vừa phát hiện một xác chết...”, chị Q. nhớ lại.

    Chị Q. trao đổi với PV. 

    Qua lời kể lại của chị Q., nội dung thông báo được tóm tắt như sau: Trong lúc ra thăm ruộng, một nông dân ở xã Tam Vinh vô tình đạp lên một vật gì trơn nhầy dưới lớp cỏ bùn. Dùng cuốc kéo, người này hốt hoảng nhìn thấy rõ xác một người đàn ông đã thối rữa, bốc mùi. Thông tin được cấp báo lên Công an xã Tam Vinh, Công an huyện Tam Kỳ và phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (PC14 cũ, trụ sở đóng tại Đà Nẵng, do thời điểm trên chưa tách tỉnh). Nạn nhân được xác định, nam giới khoảng 40 tuổi, tử vong do ba vết dao đâm vào ngực trái. Nhanh chóng, việc truy tìm tung tích nạn nhân có kết quả. Thi thể bị thối rữa, khuôn mặt biến dạng hoàn toàn, nhưng qua đối chiếu lời khai về nhân dạng, Cơ quan điều tra kết luận, anh Nh. chính là nạn nhân bị vùi xác dưới ruộng.

    Theo Đại tá Cường, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Nam), người trực tiếp thụ lý vụ án lúc bấy giờ, để có được manh mối, các trinh sát đã tìm đến khu vực ngã ba Nam Ngãi (Tam Kỳ) nơi anh Cao Hồng Nh. thường đậu xe. Làm việc với cánh xe ôm và những người buôn bán, trinh sát biết được, anh Nh. mới hành nghề tại đây. Có lần, vì tranh giành khách, anh Nh. bị các đồng nghiệp dọa đánh. Trong đêm mất tích, anh Nh. và đồng nghiệp tiếp tục mâu thuẫn căng thẳng trong việc giành khách. Sau đó, anh phóng xe đi. Ghi nhận thêm ở các tuyến đường đi về của anh Nh., có nguồn tin trước đêm mất tích, anh Nh. chở hai thanh niên quê ở Nam Hà ghé vào đổ xăng và từ đó đến nay không thấy anh Nh. ghé qua nữa. Từ nguồn xác minh, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng nhận định, khả năng anh Nh. đã bị giết và cướp xe.

    Giết xe ôm cướp tài sản man rợ vì nợ nần

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra loại dần khả năng án mạng liên quan đến việc anh Nh. mâu thuẫn trong tranh giành khách với đồng nghiệp. Ngoài ra, nghi vấn về hai người thanh niên ở Nam Hà được anh Nh. chở cũng bị loại bỏ. Kiên trì rà hết lại mọi manh mối, lực lượng điều tra được anh Hồ Công Xuân (SN 1960, ngụ Tiên Phước, Quảng Nam) cho biết, khoảng nửa tháng trước khi anh Nh. mất tích, lúc trời nhá nhem tối có một thanh niên đến thuê anh Xuân chở về Tam Vinh. Cụ thể, trước khi đi, người này dắt xe đạp vào gửi một nhà dân trong đường hẻm đối diện Bưu điện Tam Kỳ. Khi đi ra, đối tượng cầm theo khúc gỗ. Thấy vậy, anh Xuân cảnh giác lấy khúc gỗ để phía trước giỏ xe. Trên đường chạy ra, anh Xuân luôn quan sát vị khách qua kính chiếu hậu, hỏi điểm đến và đi một lèo tới khu vực Hợp tác xã I, Tam Vinh thì trả khách.

    Từ nguồn tin này, các trinh sát nhanh chóng phối hợp với công an địa phương tìm ngôi nhà nhận gửi xe. Chủ nhân chiếc xe có tên Nguyễn Long (SN 1970, ngụ Hợp tác xã I, Tam Vinh). Nhân thân về Long được tìm hiểu kỹ: Có vợ và con ở Tam Vinh, làm nghề buôn bán gỗ ở tuyến đường ĐT 616 từ các huyện miền núi Bắc Trà My, Tiên Phước (Quảng Nam) về Tam Kỳ. Điều đặc biệt, Long rất mê cờ bạc. Thời gian gần đây, Long bị thâm hụt vốn, nợ nần rất nhiều người, xe máy phải bán đi. Tuy nhiên, hơn một tháng nay, Long lại có được chiếc Cup 50 với đặc điểm bên ngoài rất giống xe của anh Nh. nhưng khác biển số, màu sơn.

    Tiếp cận Long, đối tượng khai mua xe của một người dân ở huyện Thăng Bình (Quảng Nam). Thế nhưng, qua tìm hiểu, không có người bán này. Kết quả giám định từ phòng Cảnh sát giao thông cho thấy, biển số giả, số máy, số khung trùng với xe của anh Nh.. Đến đây, Long biết mọi hành vi của mình đã bị phơi bày nên cúi đầu nhận tội. Quá trình gây án được Long thuật lại như sau: Do thiếu tiền trả nợ chơi bài bạc, Long nghĩ đến chuyện đi cướp tài sản. Long tự rèn một con dao nhọn làm hung khí gây án và nhắm vào các xe ôm hành nghề tại ngã ba Nam Ngãi. Đến thời điểm cận Tết, biết anh Nh. hay bắt khách khuya, Long yêu cầu chở về Tam Vinh. Tới đoạn đường Gò Tre (xã Tam Vinh) khá vắng vẻ, Long yêu cầu nạn nhân chạy chậm lại, rồi rút dao đâm liên tục nhiều nhát, khiến anh Nh. gục tại chỗ.

    Sau đó, Long kéo xác anh Nh. vùi xuống ruộng bùn, lấy xe máy nạn nhân chạy ra Đà Nẵng rao bán. Tuy nhiên, do không có giấy tờ nên không ai mua. Long tự sơn lại màu xe khác, thay biển số giả đem về Tam Kỳ tạm thời sử dụng. Trong thời gian tìm mối bán, Long đã bị bắt.

    Về phía gia đình chị Q., từ ngày chồng mất gia cảnh vốn nghèo khó, lại mất đi người đàn ông trụ cột, ba con của chị cũng không còn điều kiện được học hành. Cứ 3h sáng mỗi ngày, bốn mẹ con phải trở dậy bồng bế nhau đi cắt rau thuê, rồi đi quét chợ hay ai mướn gì làm nấy, cuộc sống được tính từng ngày. Đến khi các con đã lớn, chị Q. mới quyết định bán chiếc xe của chồng để lấy tiền cho con học nghề, sau này xin vào làm công nhân ở khu công nghiệp địa phương.

    Án tử cho kẻ giết người, cướp tài sản

    Tháng 8/1995, Nguyễn Long bị TAND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng kết án tử hình. Về phần hung thủ, hôm đưa ra xét xử lưu động tại UBND xã Tam Vinh, phiên tòa thu hút rất nhiều người dân đến xem. Bản thân chị Q. khi đó cũng không yêu cầu gì, vì chị biết dù Long phải nhận mức án nào thì chồng chị cũng không thể sống lại. Sau khi Long bị đưa đi thi hành án, hai bên gia đình vẫn qua lại giúp đỡ nhau...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-bi-vui-xac-duoi-ruong-vach-mat-ke-thu-ac-nhu-the-nao-a83794.html
    Gã trai làng tàn độc giết xe ôm cướp tài sản sa lưới

    Gã trai làng tàn độc giết xe ôm cướp tài sản sa lưới

    (ĐSPL) - Vừa qua, phòng Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, đã bắt được đối tượng Lê Minh Trường (SN 1989) trú tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành tỉnh Bà Rịa -VũngTàu (BR-VT) là hung thủ đã liên tiếp gây ra 2 vụ giết người chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng trên địa bàn huyện Tân Thành.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gã trai làng tàn độc giết xe ôm cướp tài sản sa lưới

    Gã trai làng tàn độc giết xe ôm cướp tài sản sa lưới

    (ĐSPL) - Vừa qua, phòng Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, đã bắt được đối tượng Lê Minh Trường (SN 1989) trú tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành tỉnh Bà Rịa -VũngTàu (BR-VT) là hung thủ đã liên tiếp gây ra 2 vụ giết người chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng trên địa bàn huyện Tân Thành.