+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân sập hầm Đạ Dâng vẫn ám ảnh "4 ngày đối mặt với tử thần"

    ĐS&PL Sau nhiều ngày đoàn tụ với gia đình sau khi “hồi sinh”, những người công nhân mắc kẹt trong hầm thuỷ điện Đạ Dâng ngày 16/12, vẫn bị ám ảnh.

    Sau nhiều ngày đoàn tụ với gia đình sau khi “hồi sinh”, những người công nhân mắc kẹt trong hầm thuỷ điện Đạ Dâng ngày 16/12, vẫn bị ám ảnh quãng thời gian 4 ngày đối mặt với tử thần.

    Đó là chia sẻ của những công nhân mắc kẹt vụ sập hầm Đạ Dâng với phóng viên báo Thanh niên trong cuộc gặp lại sau khi họ đã về đoàn tụ với gia đình trong những ngày đầu năm mới 2015.

    Anh Trương Tuấn Việt (30 tuổi, thôn Thượng 1, xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) cho biết, mặc dù đã an toàn về đến nhà, nhưng nhiều đêm nằm ngủ anh vẫn mơ thấy cảnh tượng trong hầm tối, mồ hôi toát đầy mình. Anh dự định sẽ không đi làm nghề này nữa.

    Với anh Nguyễn Văn Hường, sau khi ra viện, sức khỏe của anh đã khá hơn nhưng chưa hồi phục hoàn toàn, hiện tại tay trái của anh vẫn run run khi cầm nắm đồ vật. Nhất là về tinh thần, dư âm của vụ sập hầm vẫn ám ảnh tâm trí người công nhân này, đêm nằm ngủ thi thoảng vẫn mê man, hoảng hốt và giật mình tỉnh giấc khiến gia đình lo lắng.

    Chị Đặng Thị Hồng Ngọc vui vẻ bên bố mẹ chồng ngày đầu năm mới 2015. Ảnh: Thanh Niên

    “Có lúc đang ngủ bỗng anh ấy vung tay và hét mạnh làm em giật bắn, có lẽ tinh thần của anh ấy vẫn còn hoảng loạn lắm”, chị Nguyễn Thị Hoa, vợ anh Hường chia sẻ.

    Nói về dự định công việc trong thời gian tới, nh Hường cho biết, từ giờ đến Tết âm lịch anh muốn nghỉ ngơi cho khỏe hẳn, dành thời gian cho vợ con, gia đình, sau tết mới tính chuyện công việc.

    Không chỉ riên anh Hường, anh Việt, mà các nạn nhân khác trong vụ sập hầm cũng vẫn chập chờn trong giấc ngủ khoảnh khắc ngày cũng như đêm trong hầm sập với nước đến ngang người.

    Anh Hoàng Đình Thịnh (18 tuổi, trú tại xã Yên Thọ cho biết từ khi về nhà, anh ngủ li bì suốt ngày nhưng lúc nào cũng thấy “thèm” ngủ.

    “Lúc ở trong hầm, không biết là đã được mấy ngày, nhưng lúc đó tôi thấy quá đuối sức, toàn thân lạnh buốt, nếu thông hầm muộn khoảng 1 ngày nữa chắc tôi không trụ nổi”, Thịnh nhớ lại.

    Là công nhân nữ duy nhất trong 12 nạn nhân mắc kẹt sập hầm sáng 16/12, chị Đặng Thị Hồng Ngọc đến nay sức khoẻ đã ổn định và đã trở về sum họp cùng gia đình, các con. Chị cho biết, khi xe vừa về tới nhà, cháu Phạm Viết An (5 tuổi, con trai chị Ngọc) chạy ùa ra cổng ôm chầm lấy mẹ khi chị chưa kịp xuống khỏi xe. Từ ngày chị về nhà, cháu An không khi nào rời tay mẹ. Sáng nay chị phải dỗ mãi cháu An mới chịu đi học, cháu cứ sợ mẹ đi mất.

    Như tin tức đã đưa, tai nạn sập hầm xảy ra khoảng 7h ngày 16/12. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, có 12 người (1 nữ) đang bị kẹt bên trong. Công tác cứu hộ đã được tiến hành khẩn trương ngay sau đó và đến 16h30 chiều 19/12, 12 công nhân trong vụ sập hần thủy điện Đạ Dâng đã được cứu ra khỏi hầm với tình trạng sức khoẻ an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-sap-ham-da-dang-van-am-anh-4-ngay-doi-mat-voi-tu-than-a77500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan