+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân sống sót vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn: "Tôi cố gắng vùng vẫy, cầm cự khoảng 15 phút thì được cứu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi chỉ biết bơi sơ sơ nhưng cố gắng vẫy vùng, cầm cự, được khoảng 15 phút thì có cặp vợ chồng đi ghe họ thấy có cánh tay giơ lên nên lại cứu”

    "Tôi chỉ biết bơi sơ sơ nhưng cố gắng vẫy vùng, cầm cự, được khoảng 15 phút thì có cặp vợ chồng đi ghe họ thấy có cánh tay giơ lên nên lại cứu” - nạn nhân sống sót trong vụ lật thuyền kể.

    Sáng 9/5, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại trong vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

    Trao đổi trên Tiền Phong, anh Dương Hà (nạn nhân sống sót) cho biết, sáng 8/5 cả nhóm thuê ghe của anh Lê Văn Lưu ở cùng thôn để qua bên khu du lịch sinh thái Thuận Tình (TP. Hội An) để chơi. Đến khoảng 15h tất cả cùng lên ghe để trở về, tuy nhiên mới đi được gần nửa đường thì gặp nạn.

    Sóng đánh vào hai lần thì ghe chìm. Tất cả đều nhào xuống sông. Tôi chỉ biết bơi sơ sơ nhưng cố gắng vẫy vùng, cầm cự, được khoảng 15 phút thì có cặp vợ chồng đi ghe họ thấy có cánh tay giơ lên nên lại cứu” – anh Hà nói và cho biết đoạn sông xảy ra vụ tai nạn nước dưới sâu, chảy xiết.

    Người dân tập trung theo dõi vụ việc

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, H.T.T. (24 tuổi), người may mắn thoát chết trong vụ lật ghe, kể lại sáng 8/5, nhóm thanh niên trong thôn rủ nhau nhậu.

    Đến 12h cùng ngày, cả nhóm rủ nhau mua bia từ thôn Hội Sơn sang gò Thuận Tình (TP Hội An) bên dòng sông Thu Bồn, cách bờ hơn 2km ngồi chơi và rủ T. đi chung. Sau đó, cả nhóm thuê ghe đi, lúc này trên ghe có 11 thanh niên và tất cả đều không mặc áo phao.

    Theo anh T., cả nhóm ngồi chơi đến 15h cùng ngày thì bơi ghe về nhà. Ghe mới đi một đoạn cách gò Thuận Tình khoảng 800m thì bị sóng lớn đánh, ghe lật úp, tất cả những người trên ghe rơi xuống nước, chiếc ghe bị chìm.

    "Khi ghe chìm, chúng tôi hoảng hốt mỗi người tự bơi vào bờ nhưng nước chảy rất xiết. Vài người chìm dần xuống lòng sông. Tôi và vài người nữa bị nước cuốn về phía cầu Cửa Đại thì được các ngư dân đánh cá và tàu thuyền gần đó cứu" - anh T. kể lại.

    Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Pháp luật TP HCM, đến 11h ngày 9/5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân mất tích trong vụ chìm ghe xảy ra trên sông Thu Bồn.

    Thi thể nạn nhân Võ Hùng T. (20 tuổi) được tìm thấy cách khu vực chìm ghe khoảng 100 m.

    Tối 8/5, lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy thi thể Nguyễn Ngọc Tr. (26 tuổi) và Nguyễn Đức T. (22 tuổi) gần nơi xảy ra vụ lật ghe.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-song-sot-vu-lat-thuyen-tren-song-thu-bon-toi-co-gang-vung-vay-cam-cu-khoang-15-phut-thi-duoc-cuu-a322739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan