+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân tử vong sau khi gây mê tại BV Trí Đức: Sở Y tế Hà Nội lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi tiếp nhận thông tin hai bệnh nhân tử vong vì được gây mê tại bệnh viện Trí Đức, Sở Y tế Hà Nội đã lập tức cử cơ quan chuyên môn quản lý trực tiếp....

    (ĐSPL) – Sau khi tiếp nhận thông tin hai bệnh nhân tử vong vì được gây mê tại bệnh viện Trí Đức, Sở Y tế Hà Nội đã lập tức cử cơ quan chuyên môn quản lý trực tiếp kiểm tra và tìm hiểu sự việc.

    Liên quan tới vụ việc hai bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức (địa chỉ 219 Lê Duẩn, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), trao đổi với phóng viên,  bà Trần Thị Nhị Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị đã trực tiếp xuống hiện trường điều tra và sẽ sớm có thông tin chính thức.

    Bệnh viện đa khoa Trí Đức. (Ảnh: Xuân Tùng)

    Theo đó, bà Hà cho biết, sau khi nhận được thông tin về sự việc đáng tiếc này, Sở y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị quản lý trực tiếp xuống kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức.

    Bước đầu, Sở Y tế Hà Nội tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp phẫu thuật cũng như dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của bệnh viện này; đồng thời yêu cầu bệnh viện phải báo cáo toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật của bệnh viện với Sở Y tế để Sở Y tế báo cáo UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Y tế.

    Theo vị Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, thời điểm hiện tại cơ quan công an đã niêm phòng hồ sơ vụ việc, Sở y tế Hà Nội sẽ sớm có thông tin chính thức sau khi có kết luận điều tra.

    Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng xác nhận, hiện Công an quận Hai Bà Trưng đã tiếp nhận vụ việc để lập hồ sơ điều tra làm rõ việc 2 bệnh nhân tử vong.

    "Cơ quan pháp y đang tổ chức khám nghiệm và các đơn vị nghiệp vụ phải chờ kết quả pháp y tử thi để phục vụ công tác điều tra", thượng tá Tín cho hay.

    Theo báo cáo ban đầu từ Bệnh viện đa khoa Trí Đức, hai nạn nhân tử vong được gây mê phẫu thuật vào sáng 25/12. Trong đó, một bệnh nhân là nữ, phẫu thuật tuyến giáp sau khi tiêm thuốc gây mê đã có biểu hiện sốc phản vệ như: Khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ…

    Ngay khi có dấu hiệu sốc phản vệ, các bệnh nhân đã được cấp cứu tại chỗ, nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, một bệnh nhân đã tử vong ngay khi được đưa đến cấp cứu, một ca khác cũng không qua khỏi sau đó (bệnh nhân này được chỉ định cắt amidan).
    Thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân tử vong nghi ngờ do sốc phản vệ sau gây mê. Ngành y tế sẽ phối hợp với cơ quan công an để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-tu-vong-sau-khi-gay-me-tai-bv-tri-duc-so-y-te-ha-noi-len-tieng-a175714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan