+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân vụ động đất Tứ Xuyên được cứu sống thần kỳ sau 17 ngày mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL 17 ngày sau trận động đất mạnh 6,8 độ Richter khiến 93 người thiệt mạng ở Tứ Xuyên (Trung Quốc), một nạn nhân đã được cứu sống thần kỳ.

    Ông Gan Yu đã được tìm thấy vào sáng 21/9 (giờ địa phương), 17 ngày sau khi Tứ Xuyên (Trung Quốc) hứng chịu trận động đất mạnh 6,8 độ richter khiến 93 người thiệt mạng. Trong đó, dân làng Ni Taigao cho biết khi họ tìm thấy ông Gan đang kêu cứu trong rừng. 

    Ông Gan đã sống sóng trong 17 ngày nhờ uống nước suối trên núi và ăn trái cây dại. Khi thấy ông Ni, ông Gan đã nhanh chóng nhờ giúp đỡ: "Cơ quan chức năng có ở đây không vậy? Tên tôi là Gan Yu. Hãy nói với họ rằng tôi đã được tìm thấy ở đây".

    nguoi song sot sau dong dat tu xuyen
    Ông Gan Yu được giải cứu sau 17 ngày mất tích. Ảnh: China Daily 

    Sau khi giải cứu ông Gan, lực lượng cứu hộ nhận định đây là một phép màu. Vào thời điểm xảy ra vụ động đất, ông Gan đang làm việc tại một trạm thủy điện và sống sót sau thời gian thiếu thức ăn, nước uống và cảnh thời tiết lạnh. 

    Trận động đất mạnh đã gây ra một vụ lở đất dọc theo sông Wandong, dạo thành một cái hồ đập. Khi thấy mực nước dâng cao, ông Gan đã giúp đồng nghiệp Luo Yu xả nước từ con đập để bảo vệ các ngôi làng khỏi bị ngập lụt. Ông Gan và ông Lou ở lại trạm thủy điện để đợi người giải cứu tuy nhiên, họ đã quyết định rời đi sau 1 ngày do lo ngại trạm có thể sụp đổ do động đất. 

    Tuy nhiên, khi rời đi, cả 2 người đều không tìm được đội cứu hộ, không có thức ăn và quyết định chia nhau ra. Tới ngày 8/9, sau khoảng 75 giờ, ông Lou đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy. Còn ông Gan tới ngày 21/9 mới được giải cứu, ông đã được đưa tới bệnh viện. 

    Phó giám đốc bệnh viện  quận Lude Huang Junhua thông tin, các dấu hiệu sinh tồn của ông Gan đã ổn định nhưng ông bị gãy nhiều xương sườn. Bác sĩ Huang nói thêm, ông Gan sẽ cần được kiểm tra sức khoẻ thêm.

    Minh Hạnh (Theo ABC.net.au) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-vu-dong-dat-tu-xuyen-duoc-cuu-song-than-ky-sau-17-ngay-mat-tich-a551969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan