+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân vụ lật tàu ở Đà Nẵng kể lại phút thoát chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sáng 5/6, nhiều hành khách may mắn thoát chết vẫn chưa hết hoảng loạn, một số khác đau đớn khi người thân đang mất tích...

    (ĐSPL) – Sáng 5/6, nhiều hành khách may mắn thoát chết vẫn chưa hết hoảng loạn, một số khác đau đớn khi người thân đang mất tích...

    [mecloud]qCWinGyJ7X[/mecloud]

    Người dân ngóng tin tìm kiếm 3 nạn nhân trên sông Hàn.

    Vẫn còn nét hoảng loạn trên khuôn mặt, anh Lưu Chí Dũng (quận Long Biên, Hà Nội) cho hay, anh không ngờ mình và người thân có thể sống sót sau vụ tai nạn chìm tàu.

    Được biết, nhân dịp các con được nghỉ hè, gia đình anh Dũng gồm 8 người, trong đó có 4 em nhỏ từ Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch. Sự việc xảy ra vào tối 4/6 khiến tất cả người thân trong gia đình anh vô cùng hoảng hốt.

    Anh kể lại: “Khoảng 20h ngày 4/6, tôi cùng người thân xuống tàu Thảo Vân 2 từ bến trước khách sạn Novotel. Tàu xuất bến đi về phía cầu Thuận Phước. Được chừng 5 phút, tàu nghiêng về phía bên phải. Nhiều người trên tàu lúc này  bảo nhau đứng qua phía bên trái thuyền để giữ thăng bằng. Tuy nhiên, mọi chuyện xảy ra quá nhanh, tàu bị lật úp”.

    Theo lời anh Dũng, khi xảy ra sự cố, trên tàu có rất nhiều du khách. Người may mắn thì bám lấy phao bơi vào bờ hoặc được cứu giúp, những người không may phải đến khoảng 1, 2 giờ sau mới cứu được.

    Lúc xảy ra sự cố, nhiều tàu ở gần đó vội tập trung lại giúp đỡ hành khách. Anh Dũng cùng vợ và một số người khác được vớt lên ca nô, may mắn thoát nạn.

    Em gái anh Dũng là chị Lưu Phương Thủy (34 tuổi) và con gái chị là Nguyễn Ngọc Qúy Phương (9 tuổi) chới với dưới dòng nước và kịp thời được cứu vớt, Hai mẹ con chị Thủy được đưa vào bệnh viện cấp cứu sau đó.

    Một người mẹ hoảng loạn sau sự cố chìm tàu.

    Được biệt, vào dịp nghỉ hè, những hành khách trên tàu chủ yếu là người thân trong gia đình tổ chức đi du lịch.

    Chị Nguyễn Thị Huyền, quê ở Bắc Cạn khóc hết nước mắt kể, nhân dịp hè, đại gia đình chị gồm 21 người quyết định vào Đà Nẵng du lịch. Tối 4/6, gia đình chị lên tàu ngắm cảnh sông Hàn về đêm.

    Được một lúc, tàu bỗng dưng rung lắc khiến mọi người hoảng loạn. Chỉ trong giây lát, tàu nghiêng về một bên. “Lúc ấy, tôi có nghe tiếng động, rung lắc. Tôi cũng như nhiều người nghi ngờ, tàu đâm vào vật gì đó ở bên dưới”, chị nói.

    19 người trong gia đình chị may mắn được cứu sống. Một số người bị ngất, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Chị đau đớn khi 2 con mình, một bé 5 tuổi và một bé 7 tuổi trong lúc thuyền chìm đã tuột khỏi tay người lớn. Đến nay, hai em vẫn chưa được tìm thấy.

    Chưa hết hoảng loạn, bà Đặng Thị Hường (62 tuổi, quê Thái Nguyên) cho biết, tối 4/6, gia đình bà gồm 9 đứa cháu, 2 con gái, 3 con trai và 2 con dâu có mặt trên thuyền Thảo Vân 2. Ghế trên thuyền là ghế di động giống như ở các quán nước và du khách đều tự do ngồi lộn xộn. Mọi người ngồi dồn về một phía khiến tàu bị nghiêng, mọi người cuống cuồng chạy sang phía còn lại thì tàu bị lật úp.

    Bà Hường (quê Thái Nguyên) kể lại sự việc.

    Thông tin từ Khoa cấp cứu bệnh viện Đà Nẵng, tối 4/6, bệnh viện tiếp nhận 17 nạn nhân, trong đó có 9 trẻ em, hiện tại đã chuyển sang bệnh viện Sản – Nhi. Lúc nhập viện, tất cả bệnh nhân đều trong tình trạng đuối nước, hoảng loạn. Hiện tại, sức khỏe của các nạn nhân khác được điều trị tại bệnh viện đã dần ổn định.

    Đến 10h ngày 5/6, đội cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân. Sáng nay, có khoảng 70 thợ lặn chuyên nghiệp và lực lượng tìm kiếm quân đội. Đội tìm kiếm chia làm hai mũi, dàn hàng ngang từ khu vực cầu sông Hàn đi ra hướng cửa biển.

    Theo ghi nhận, có khoảng 15 tàu cá của người dân đến hỗ trợ việc tìm kiếm.

    Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 20h30 ngày 4/6, trên sông Hàn (Đà Nẵng), đoạn trước khách sạn Novotel đã xảy ra vụ tai nạn chìm tàu du lịch Thảo Vân. Thời điểm gặp nạn, tàu chở khoảng 50 hành khách.

    Theo người dân chứng kiến, con tàu khi đang di chuyển đến vị trí trên thì tự chìm, không có va chạm với tàu hay vật cản nào. 

    Sau khi xảy ra sự cố lật tàu, thành phố Đà Nẵng đã huy động 6 xe cấp cứu, cũng như toàn bộ lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông, Bộ đội biên phòng để tìm kiếm cứu nạn.

    Tàu du lịch Thảo Vân 2 do ông Võ Quốc Hùng đăng ký. Theo giấy chứng nhận, tàu này đã đăng kiểm ngày 19/5/2016, thời hạn đến 20/11/2016. Tàu có trọng tải 28 ghế, hiện chưa làm hồ sơ xin cấp phép hoạt động tại Sở GTVT.

    Trước đây, vào năm 2014, tàu này từng đã xảy ra sự cố chìm tàu khi chở 10 du khách, may mắn không có thiệt hại về người. 

    NHÂM THÂN - HUY CƯỜNG

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]W1CghdwD6Q[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-vu-lat-tau-o-da-nang-ke-lai-phut-thoat-chet-a133973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.