+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân vụ lở núi vùi lấp 3 người ở Cao Bằng: Nằm giữa đống đổ nát ấy sợ lắm... nghĩ mình chết ở đây rồi

    • DSPL
    ĐS&PL Gia đình nhà anh Trường vẫn chưa hết hoảng loạn khi nhớ lại thời khắc hãi hùng núi lở làm sập toàn bộ căn nhà và vùi lấp cả 3 người.

    Gia đình nhà anh Trường vẫn chưa hết hoảng loạn khi nhớ lại thời khắc hãi hùng núi lở làm sập toàn bộ căn nhà và vùi lấp cả 3 người. 

    Núi lở đã khiến ngôi nhà của gia đình anh Nông Văn Trường bị đổ sụp hoàn toàn, 3 người bị vùi lấp. Ảnh: Dân Việt

    Rạng sáng 13/7 tại thôn Bản Mới, xã Mỹ Hưng, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng, một vụ lở núi nghiêm trọng đã xảy ra, vùi lấp ngôi nhà cùng 3 người trong gia đình anh anh Nông Văn Trường (SN 1979), nhiều ngôi nhà trong xóm cũng bị hư hỏng, ảnh hưởng, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

    Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 4h30, một tảng đá ước tính lên đến 200m3 đã bất ngờ lăn từ trên núi xuống khu vực dân cư bản Mới phía dưới khiến ngôi nhà của anh Trường bị sập gần như hoàn toàn.

    Đáng nói, thời điểm xảy ra sự việc, anh Trường cùng vợ là chị Phan Thị Hằng (SN 1984) và con gái là cháu Nông Thị Bạch (SN 2005) đang ngủ trong nhà.

    Mặc dù nghe thấy tiếng đá lở ầm ầm, lao từ trên núi xuống nhưng 3 nạn nhân chia sẻ, do quá hoảng loạn, muốn chạy cũng không đủ bình tĩnh để xác định hướng.

    Vụ lở đá khiến cả 3 nạn nhân bị thương và mắc kẹt dưới lớp đất đá. Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng xuống hiện trường huy động lực lượng và người dân trong xóm tiến hành công tác cứu hộ.

    Các nạn nhân vụ lở núi vẫn chưa hết hoảng loạn khi nhớ lại thời khắc hãi hùng đó. Chia sẻ trên báo Dân Việt, chị Phan Thị Hằng, vợ anh Trường hiện vẫn chưa thể đi lại được, cho biết: “Tôi không nhớ là những gì đè lên người mình, chỉ biết cố thoát ra cũng không được, cảm giác nằm giữa đống đổ nát ấy sợ lắm, vừa lo cho con, cho chồng vừa nghĩ chắc mình chết ở đây rồi”.

    “Chồng tôi bị vùi không biết nằm đâu vì khi đó tôi với con ở trong buồng, còn chồng ở ngoài. Người ta phải gọi toàn bộ dân của ba thôn gồm: Bản Hẩu, Bản Mới và Nà Lếch hộ nhau bới tìm, mãi mới tìm được đấy. Chồng tôi bị nặng, thương ở đầu, ngất đi mãi mới tỉnh”, chị Hằng nhớ lại.

    Chị Hằng cho biết thêm: “Bây giờ chồng và con tôi đã ổn định, còn tôi thì chân bị gãy xương nhỏ, đang bó, vẫn còn nằm một chỗ chưa đi lại được. Khi đá lăn, lúc ấy mới tờ mờ sáng, mọi người còn đang “ngủ gà, ngủ vịt”. Cứ nghĩ lại là run lắm à! Cái núi ấy có bao giờ nó thế đâu!”.

    Anh Nông Văn Trường, nạn nhân được tìm thấy sau cùng kể lại: "Khi ấy tôi đang ở ngoài nhà, nghe có tiếng đá lăn, nghĩ đá nhỏ thôi. Vì trước nay có bao giờ lở đá to thế đâu. Vậy nên vẫn ngồi nghe ngóng, mẹ con nó thì trong buồng. Rồi ụp một cái, nhà đổ ầm, thóc gạo, vật dụng, gạch… đè lên, không còn biết gì nữa. Sau nghe kể, có tảng đá to bằng cả ngôi nhà lao xuống cơ. May quá, vợ con tôi vẫn còn đây".

    Được biết, khu vực đá lở trên không có các hoạt động khai thác khoáng sản hay tác động lớn của con người. Nguyên nhân vụ sạt lở theo nhận định ban đầu có thể là do vài ngày trước, khu vực này có mưa dẫn đến long chân các khối đá lớn trên đỉnh và sườn núi.

    Liên quan đến thiệt hại do mưa lũ gây ra tại Cao Bằng, theo thông tin trên Môi trường & cuộc sống, thống kê của Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, toàn tỉnh có 918 nhà dân bị ngập nước, gần 1.000 ha lúa và hoa màu bị ngập úng, nhiều tuyến đường bị lũ chia cắt, sạt lở ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

    Tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng giúp nhân dân vận chuyển tài sản, sơ tán đến nơi an toàn; huy động phương tiện, nhân lực dọn dẹp đất đá, đảm bảo giao thông.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-vu-lo-nui-vui-lap-3-nguoi-o-cao-bang-nam-giua-dong-do-nat-ay-so-lam-nghi-minh-chet-o-day-roi-a284267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan