+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân vụ sạt lở ở miền Tây: "Tôi chỉ kịp ôm bàn thờ và lư hương của cha mẹ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Tôi chỉ kịp vào ôm bàn thờ và lư hương của cha mẹ ra ngoài. Căn nhà gỗ cùng tài sản trong đó đều bị cuốn đi mất”, anh Thắng- một trong số 16 hộ có nhà bị sụp hoàn toàn ở

    “Tôi chỉ kịp vào ôm bàn thờ và lư hương của cha mẹ ra ngoài. Căn nhà gỗ cùng tài sản trong đó đều bị cuốn đi mất”, anh Thắng- một trong số 16 hộ có nhà bị sụp hoàn toàn ở sông Vàm Nao (An Giang) cho hay.

    Vụ sạt lở nghiêm trọng ở bờ sông Vàm Nao (xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, An Giang) xảy ra vào 9h30 ngày 22/4, khiến 16 ngôi nhà bị lọt xuống sông Vàm Nao.

    Chia sẻ với Pv báo Tri Thức Trực Tuyến, anh Trương Thành Thắng (33 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hội)- một trong số 16 hộ có nhà bị lọt xuống sông Vàm Nao cho biết, khi xảy ra sự việc thì anh đang sửa xe phía trước. Khi đó, vết nứt bất ngờ ăn sâu vào nền nhà khiến các mảng đất sụp đổ.

    Vị trí nơi 16 căn nhà bị nhấn chìm xuống sông Vàm Nao. Ảnh: Báo VnExpress

    “Tôi chỉ kịp vào ôm bàn thờ và lư hương của cha mẹ ra ngoài. Căn nhà gỗ cùng tài sản trong đó đều bị cuốn đi mất”, anh Thẳng chia sẻ. Theo anh Thắng, sau khi xảy ra sự việc, anh phải bê lư hương thờ cha mẹ đến gửi nhờ nhà người bạn, còn bản thân vì ngủ nhờ nhà người quen gần đó.

    Kể lại giây phút xảy ra sự việc, ông Tư Đâu (54 tuổi, ngụ địa phương) cho biết: “Lúc đó tôi ở trong nhà cùng vợ và hai người con thì cô con dâu nghe tiếng răng rắc. Nghi nhà sắp sập, cả nhà hô hoán chạy thoát thân. Vừa rời khỏi căn nhà, nó cũng liền đổ sập chìm hết xuống đáy sông”.

    Được biết, gia đình ông Đâu bị thiệt hại nặng nhất. Ngoài số tài sản trị giá trên 300 triệu đồng, thì 2 căn nhà tường kiên cố của gia đình ông đều tiêu tan.

    Các hộ dân sống nhờ ở trường học. Ảnh: Báo Dân Trí

    Theo báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Phương Trang (ngụ xã Mỹ Hội Đồng) cho biết, sau khi xuất hiện vết nứt khoảng 5 phút thì căn nhà bị sập xuống sông nên mọi người chạy ra ngoài hết. Sau khi xảy ra sự việc, bà Trang vẫn không tin căn nhà của mình đã nằm dưới lòng sông.

    Cùng cảnh ngộ, bà Nguyễn Thị Nở (64 tuổi, ngụ địa phương) cho biết, thời điểm xảy ra vụ sạt lở bà đang giặt quần áo dưới sông. Khi nghe thấy tiếng mọi người la hét, bà nhìn sang thì thấy nhà hàng xóm rung lắc dữ dội. Bà Nở nhanh chóng chạy lên bờ thì cũng là lúc căn nhà của bà, và những căn nhà khác bị cuốn xuống sông. Cũng theo bà Nở, sự việc xảy ra quá nhanh, nên bà không kịp di dời bất cứ đồ đạc nào trong nhà.

    Liên quan đến vụ việc, báo TTXVN đưa tin, sau khi xảy ra sự việc, tỉnh An Giang đã hỗ trợ 16 hộ có nhà và nền nhà bị sập, 42 hộ có nhà nằm ở khu vực sạt lở nguy hiểm (đã di dời khẩn cấp ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở ) mỗi hộ 40 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang hỗ trợ 16 hộ có nhà và nền nhà bị sạt lở tổng số tiền là 78 triệu đồng; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt và quà có tổng trị giá180 triệu đồng.

    Hội Chữ thập Đỏ huyện Chợ Mới (An Giang) cũng hỗ trợ 58 hộ có nhà bị sạt lở và các hộ phải di dời nhà mỗi hộ 30kg gạo và một bình đựng nước sạch.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-vu-sat-lo-o-mien-tay-toi-chi-kip-om-ban-tho-va-lu-huong-cua-cha-me-a188087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan