+Aa-
    Zalo

    Nạn quấy rối tình dục nơi công sở nhằm vào nam giới có xu hướng gia tăng

    ĐS&PL Mới đây, nam diễn viên kiêm người mẫu Malaysia Hafreez Adam đã úp mở về việc bị một đồng nghiệp quấy rối tình dục.

    Mới đây, nam diễn viên kiêm người mẫu Malaysia Hafreez Adam đã úp mở về việc bị một đồng nghiệp quấy rối tình dục.

    Nam tài tử Hafreez Adam. Ảnh: malaymail.com

    Nam tài tử Hafreez Adam (30 tuổi) đã lên Instagram để đối thoại về quấy rối tình dục với những người theo dõi của mình.

    Anh ấy yêu cầu khán giả bình luận, so sánh giữa việc một người đàn ông “đùa giỡn và vỗ mông một người phụ nữ” với việc một người phụ nữ cũng làm như vậy với một người đàn ông.

    Hafreez chỉ ra rằng trong khi nhiều người gọi hành động đầu tiên là “quấy rối tình dục”, thì thuật ngữ này không xuất hiện nhiều khi thủ phạm là phụ nữ.

    Hafreez Adam nói rằng quấy rối tình dục có thể xảy ra với bất kỳ ai không phân biệt giới , đồng thời chia sẻ trải nghiệm của anh ấy khi bị đồng nghiệp sờ soạng trong một buổi ghi hình.

    “Người này thích sờ mông và ngực của tôi. Lúc đầu, tôi đã rất sốc. Tôi biết người này chỉ muốn đùa nhưng đó là cơ thể của tôi. Tôi không thoải mái khi bị mọi người đụng chạm tôi ở chỗ này chỗ nọ”, Hafreez viết.

    “Đừng bình thường hóa những thứ này. Không sao nếu cả hai bên đều ổn và không quan tâm, nhưng nếu một bên không thích thì đó là hành vi quấy rối tình dục”, anh nói.

    Phản ứng về bài đăng của anh ấy chủ yếu là các quan điểm tích cực và người dùng mạng xã hội ca ngợi Hafreez vì đã lên tiếng về vấn đề này.

    Họ cũng đồng ý rằng cần nhận thức nhiều hơn về nạn nhân nam bị quấy rối tình dục .“Hoàn toàn đồng ý, hãy tự giáo dục bản thân rằng quấy rối tình dục không phân biệt bất kỳ giới tính nào”, tài khoản @ adinda.syif nói.

    Ảnh minh họa.

    Theo khảo sát của Washington Post, thực tế, tỷ lệ phụ nữ chịu cảnh quấy rối ở chốn công sở cao hơn so với nam giới. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy vấn nạn sàm sỡ, tấn công tình dục nhắm tới nam giới tại nơi làm việc đang có xu hướng gia tăng.

    Theo kết quả khảo sát, 10% nam giới khẳng định mình từng bị quấy rối. Suốt 10 năm qua, gần 1/5 lượng thư khiếu nại gửi về Ủy ban Cơ hội Việc làm Bình đẳng Mỹ (EEOC) đến từ phái mạnh.

    Jennifer Berdahl, GS trường Kinh tế Sauder thuộc ĐH Bristish Columbia, cho biết định kiến giới và dục vọng là tác nhân phổ biến dẫn đến các hành vi quấy rối tình dục nam giới.

    Nhiều trường hợp, phái mạnh bị tấn công vì “không đủ nam tính”. “Tất cả chỉ vì khát vọng chinh phục, làm nhục người khác”, giáo sư Berdahl nhấn mạnh.

    Mộc Miên (Theo malaymail.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-quay-roi-tinh-duc-noi-cong-so-nham-vao-nam-gioi-co-xu-huong-gia-tang-a357405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan