+Aa-
    Zalo

    Nạn quấy rối tình dục nữ sinh gây nhức nhối tại trường đại học hàng đầu Singapore

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng loạt vụ quấy rối tình dục đã xảy ra tại Đại học Quốc gia Singapore trong các năm gần đây. Nhiều nam sinh bị đình chỉ học, thậm chí ngồi tù.

    Hàng loạt vụ quấy rối tình dục đã xảy ra tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS) trong các năm gần đây. Nhiều nam sinh bị đình chỉ học, thậm chí ngồi tù. 

    Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Ảnh: Strait Times

    Đầu tháng 1, Pei Shao Bo, 25 tuổi, sinh viên năm cuối NUS đã lĩnh án 6 tuần ngồi tù vì đã đột nhập vào phòng nữ sinh, ăn trộm đồ lót.

    Pei bị bắt sau khi một sinh viên bất ngờ trở về phòng và bắt gặp cậu ta đang thực hiện hành vi xấu xa. Pei đã bỏ chạy nhưng không thể trốn thoát.

    Pei khai đã trộm đồ 3 lần. Năm tội danh xâm phạm hình sự và một tội trộm cắp đã được xem xét trong bản án của anh ta. 

    Tòa án xét xử rằng Pei đã nhiều lần đột nhập vào các nhà trọ, lấy trộm nhiều loại áo lót nữ để thỏa mãn tình dục.

    Cụ thể, nam sinh đã vào phòng trọ của một nữ sinh hôm 18/1 để lấy trộm một chiếc áo lót màu đen. Anh ta quay lại vào ngày hôm sau, và lẻn vào một phòng trọ khác, nơi anh ta lấy trộm một chiếc áo ngực màu hạt dẻ và hai chiếc quần lót.

    Pei quay trở lại khu nhà trọ từ ngày 7/2 đến ngày 9/2, lấy trộm một chiếc áo ngực của La Senza.

    Pei thường mang đồ lót về nhà và cất chúng trong một chiếc túi dây rút, đôi khi lấy ra và chạm vào chúng để thỏa mãn tình dục.

    "Bị cáo đã đột nhập trực tiếp vào phòng trọ của các cô gái. Bản án cần xem xét tổn hại về tinh thần đối với những nạn nhân mà bị cáo đã nhắm đến”, Công tố viên Kayal Pillay cho biết .

    Trong khi đó, Joel Heng, luật sư bào chữa cho Pei Shao Bo mong muốn tòa tuyên án treo vì thân chủ "rất hối hận khi nỗ lực học hành chăm chỉ tại NUS bị nhuốm màu, vấy bẩn do vụ việc".

    Hành động của Pei đã phá hủy công sức học tập của cậu ta. Nam sinh bị mất học bổng. Pei khai rằng bản thân bị căng thẳng và gần đây đã chia tay với bạn gái của mình.

    "Anh ấy không thể đổ lỗi cho hành động của mình chỉ vì căng thẳng”, công tố viên nói.

    Một phát ngôn viên của NUS nói rằng Pei bị đình chỉ học ba năm sẽ được phản ánh trong bảng điểm học tập của anh ấy.

    Đầu năm 2021, gã sinh viên có sở thích "biến thái" lĩnh án tù 6 tuần. Đây là cái giá phải trả cho hành vì quấy rối tình dục, xâm phạm an toàn và phẩm giá phụ nữ.

    Hàng loạt vụ quấy rối

    Ryan You Jun Chao bị kết án 7 tuần ngồi tù vì chụp lén phụ nữ trong nhà vệ sinh. Ảnh: Strait Times

    Trong 5 năm qua, hàng loạt vụ quấy rối tình dục xảy ra tại NUS. Theo báo cáo, từ năm 2016 tới năm 2020, trường nhận 71 khiếu nại liên quan đến vấn đề tình dục. Trong đó, 24 vụ thuộc về quấy rối bằng lời nói hoặc động chạm không phù hợp, 18 vụ là nhìn lén.

    Trong tổng số 71 vụ, Hội đồng Kỷ luật NUS xem xét xử lý 42 trường hợp, chuyển về khoa để kỷ luật 11 vụ. 13 trường hợp không được giải quyết do thiếu bằng chứng; 5 vụ khác đang được cảnh sát điều tra.

    Đặc biệt, năm 2019 là năm số vụ sinh viên bị quấy rối tình dục tại NUS tăng cao, lên đến 25 vụ, báo cáo trường đưa ra hôm 6/1 cho hay.

    Đầu năm 2019, Brandon Lee Bing Xiang, 26 tuổi - nam sinh viên của đại học Yale-NUS cũng phải hầu tòa vì quay các video nhạy cảm của phụ nữ. Người này sau đó cũng bị đình chỉ vô thời hạn kể từ tháng 3/2019.

    Lee thực hiện hành vi quay lén với ít nhất 4 nữ sinh. Trong đó, Lee từng nhiều lần dùng điện thoại quay lén bạn tắm hoặc quay dưới váy.

    Bất ngờ hơn, Lee nằm trong số 20 vận động viên sinh viên Trường Thể thao Singapore đầu tiên theo học chương trình Quản lý Thể thao và Giải trí của Trường Thể thao Singapore. Nam sinh  tốt nghiệp vào tháng 5/2014 với điểm trung bình 3,94 và nhận được Học bổng Trưởng khoa Yale-NUS (Triết học, Chính trị và Kinh tế).

    Lee bắt đầu học đại học tại Yale-NUS vào năm 2016 sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia. Nam sinh viên này cũng đại diện cho Singapore tại Đại hội thể thao trẻ châu Á năm 2009 được tổ chức tại đây và giành huy chương bạc và đồng trong các sự kiện bowling.

    Cũng trong năm 2019, vào tháng 4, Xiong Jiawei, 27 tuổi, khỏa thân trong thư viện, trước mặt một phụ nữ.

    Xiong Jiawei bị đình chỉ hai học kỳ và phải trải qua một đợt kiểm tra, điều trị tâm lý. Hắn phải nhận được chứng nhận y tế phù hợp trước khi quay về trường, tiếp tục công việc nghiên cứu, học tập. Người này cũng phải hầu tòa với cáo buộc xúc phạm danh dự người khác.

    Tới tháng 12, Ryan You Jun Chao, 25 tuổi, hầu tòa vì nhiều lần đột nhập vào nhà vệ sinh nữ để chụp ảnh. Vụ việc bị phát giác, nhà trường quyết định đình chỉ học và hoãn tốt nghiệp đối với nam sinh.

    Ngoài ra, You phải tham gia buổi tư vấn tâm lý và phục hồi bắt buộc. Các biện pháp kỷ luật này được ghi vào hồ sơ giáo dục của sinh viên 25 tuổi. You cũng phải hầu tòa.

    Lời xin lỗi

    Giảng viên Jeremy Fernando bị sa thải sau khi có khiếu nại về "hành vi không đúng đắn". Ảnh: Strait Times

    Mối nguy hiểm thậm chí còn đến từ các giảng viên. Trong thời gian giảng dạy tại NUS, giảng viên Jeremy Fernando đã nhận hai khiếu nại vì có “hành vi không đứng đắn với nữ sinh”.

    Tuy nhiên, cách xử lý của trường đại học danh giá nhất đảo quốc sư tử lại nhận về chỉ trích từ dư luận. Hai sinh viên NUS nói rằng ban giám hiệu đã không phản ứng kịp thời và chỉ lên tiếng khi sự việc bị đông đảo cán bộ, sinh viên phát giác.

    Theo hiệu trưởng NUS - ông Tommy Koh, nhà trường trì hoãn việc tố cáo Jeremy Fernando vì lo lắng cho sức khỏe thể chất và tinh thần của nạn nhân.

    "Việc tố cáo vụ việc lên cơ quan chức năng có thể tạo áp lực lên 2 nữ sinh, khiến các em rơi vào cảnh trầm cảm và có hành động dại dột", ông Koh cho biết. 

    Ông Koh lý giải rằng, "truyền thống bảo thủ" là yếu tố hạn chế phương hướng giải quyết của nhà trường. Phía NUS thường không công bố việc sa thải cán bộ giảng viên, tương tự một số công ty tư nhân.

    Tuy nhiên, sau bê bối này, NUS thừa nhận thiếu sót và cam kết công khai đầy đủ, chính xác và kịp thời về nhà trường cho các bên liên quan.

    "NUS phản đối quyết liệt mọi hành vi tình dục sai trái. Chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ nạn nhân, đồng thời hướng dẫn tất cả nhân viên, sinh viên xây dựng văn hóa tôn trọng người khác", đại diện đại học hàng đầu châu Á khẳng định.

    Mộc Miên (Theo Strait Times)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-quay-roi-tinh-duc-nu-sinh-gay-nhuc-nhoi-tai-truong-dai-hoc-hang-dau-singapore-a352096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan