+Aa-
    Zalo

    Nạn trộm chó ghê rợn ở Việt Nam lên truyền thông Anh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhiều độc giả quốc tế đã thể hiện rõ sự tức giận sau khi đọc được câu chuyện cũng như xem được hình ảnh chân thực về cảnh trộm, giết mổ chó tại Việt Nam.
    (ĐSPL) - Nhiều độc giả quốc tế đã thể hiện rõ sự tức giận và choáng váng sau khi đọc được câu chuyện cũng như xem được hình ảnh chân thực về cảnh trộm, giết mổ chó tại Việt Nam.
    Kênh truyền hình Anh Channel 4 vừa phát đi phóng sự của nhà báo Nelufar Hedayat về nạn trộm cắp và buôn bán thịt chó ở Việt Nam. Thông tin đăng tải trên tờ Mirror cho biết, phóng viên Hedayat khi bay đến Việt Nam để khám phá "ngành công nghiệp thịt chó" mà khiến nhiều độc giả quốc tế bị sốc.
    Nạn trộm chó ghê rợn ở Việt Nam lên truyền thông Anh

    Những chú chó đáng thương bị nhốt trong lồng.

    “Những chú chó VIệt Nam hoảng loạn rít lên đau đớn, vọt cả phân và nước tiểu ra ngoài. Rồi nó lại bị tống vào lồng và nôn mửa cơm đầy ra sàn nhà. Tôi chứng kiến cảnh tượng đó một cách kinh hoàng và hiểu rằng điều đó xảy ra với tất cả hàng trăm con chó ở đây".
    Phóng viên Hedayat khẳng định đó là thực tế của ngành "công nghiệp thịt chó" ở Việt Nam, nơi hàng nghìn con chó bị nhồi cơm mỗi ngày để tăng trọng rồi bị xẻ thịt.
    Nhu cầu ăn thịt chó của người Việt Nam đã tạo ra một thị trường chợ đen khổng lồ và đem lại nguồn thu béo bở cho bọn trộm chó. Trước đây, hàng trăm nghìn con chó được chở lậu từ Thái Lan sang Việt Nam. Nhưng thời gian qua vấn đề này được siết chặt nên người ta lại tìm mua chó từ các nguồn khác.
    Nạn trộm chó ghê rợn ở Việt Nam lên truyền thông Anh

    Thịt chó bày bán tại một khu chợ ở Việt Nam.

    Ở Hà Nội, phóng viên Hedayat đã phỏng vấn hai kẻ trộm chó chuyên nghiệp. Họ nói rằng công việc làm ăn đang rất thuận lợi và các băng trộm chó thường “hành nghề” ở các khu làng, ăn trộm chó cảnh và chó giữ nhà.
    “Trong bảy năm hành nghề tôi đã trộm 3.000 con chó lớn nhỏ” - một tên trộm khẳng định. Chúng không quan tâm là chó cảnh, chó hoang hay chó giữ nhà, bởi tất cả đều đem lại tiền bạc.
    Nhưng những người chủ chó thì quan tâm. Phóng viên Hedayat phỏng vấn một người nuôi chó tên Dang ở Nghệ An. Ông giữ chó trong lồng để tránh bị trộm. “Trên con đường này, nhà nào cũng từng bị trộm chó. Chúng tôi phải giữ chó trong chuồng đề phòng bị trộm mất".
    Người Việt Nam cũng như Thái Lan, Hàn Quốc, Philippines và Trung Quốc ăn thịt chó vì nhiều lý do. Ước tính hàng triệu con chó bị nuôi và giết thịt mỗi năm tại châu Á.
    Nạn trộm chó ghê rợn ở Việt Nam lên truyền thông Anh

    Những chú chó đáng thương chuẩn bị được đưa đi làm thịt.

    Phóng viên Hedayat kể hàng ngày cô chứng kiến những chiếc xe tải chở đầy chó ở Hà Nội. Chúng bị bán vào các lò mổ, nhà hàng, bị giết ngay trên đường phố.
    Các tiệm thịt chó trên một con phố ở Hà Nội có thể bán được tới 2.000 con chó mỗi ngày vào thời điểm đông khách. Những bữa ăn nhậu đặc biệt vào cuối tháng âm lịch thường được tổ chức tại các nhà hàng thịt chó.
    Tại một làng miền trung Việt Nam, 68 người nhận tội giết hai kẻ đã trộm 300 con chó. “Chúng tôi không sợ chúng. Chúng tôi không muốn đánh chết chúng mà chỉ bẻ gẫy chân tay chúng thôi”, một người phụ nữ địa phương trả lời phóng viên người Anh.
    Hedayat kể cô cảm thấy vô cùng kỳ quái khi mà có người bị giết chỉ để phục vụ bữa tiệc thịt chó cho người khác. Nhưng cô cho rằng điều kinh khủng nhất là cách những con chó đáng thương bị đối xử một cách tàn bạo sau khi bị bắt. Phóng viên ngườ Anh cho rằng những vụ giết hại chó tàn nhẫn sẽ ám ảnh cô cho đến hết cuộc đời.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-trom-cho-ghe-ron-o-viet-nam-len-truyen-thong-anh-a54369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan