+Aa-
    Zalo

    Nần vàng: Dược liệu quý cho người mỡ máu cao

    • DSPL
    ĐS&PL Nần vàng là một trong những thảo dược quý hiếm của kho tàng dược liệu Việt Nam. Nhiều công trình nghiên cứu suốt 50 năm qua đã khẳng định nần vàng có tác dụng giảm mỡ máu, hạ mỡ gan, ổn định huyết áp.

    Nần vàng – Dược liệu quý trong Sách đỏ Việt Nam

    Nần vàng hay còn được gọi là Nần nghệ (tên khoa học: Dioscorea collettii Hook.f.) thuộc danh mục dược liệu quý hiếm trong “Sách đỏ Việt Nam”. Đây là loại cây dây leo cuốn, thân cây sắn, củ có màu vàng, sần sùi và rễ giống râu hùm (nần theo tiếng dân tộc nghĩa là râu hùm), vị đắng. Ở vùng cao, người Dao gọi Nần vàng là Mài đắng, đồng thời xem đây là một loại thuốc quý trị béo bụng và chữa đau nhức xương khớp.

    Trên thế giới, Nần vàng được Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và một số nước châu Á nghiên cứu có công dụng hạ mỡ máu, mỡ gan, huyết áp. Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng may mắn trồng được thảo dược này, bởi cây chỉ mọc ở độ cao trên 1.500m so với mực nước biển.

    Tại Việt Nam, cây Nần vàng được dược sĩ Lê Đình Bích (Nguyên trưởng bộ môn Thực vật - Trường Đại học Dược Hà Nội) giám định thành công vào năm 1970, sau đó thu hút nhiều chuyên gia trong và ngoài nước tham gia nghiên cứu. 

    Tác dụng của Nần vàng trong trong hạ mỡ máu và giảm mỡ gan

    Thành phần của Nần vàng chứa hàm lượng cao Saponin Steroid. Trong đó chủ yếu là Diosgenin - Tiền chất của nhiều thuốc Steroid tổng hợp. Theo nghiên cứu, Diosgenin giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về chuyển hóa như mỡ máu cao, tiểu đường, gan nhiễm mỡ...

    Cụ thể, Diosgenin có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự lão hóa của tế bào, trong đó có tế bào gan – cơ quan chính chịu trách nhiệm sản xuất và chuyển hóa chất béo. Từ đó thúc đẩy bảo vệ và tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, nổi bật là gan nhiễm mỡ.

    Đặc biệt, Diosgenin giúp tăng Cholesterol tốt và giảm Cholesterol xấu; ngăn chặn sự tích tụ mảng bám trên thành mạch. Nhờ vậy, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch – nguyên nhân gây ra các biến chứng nguy hiểm.

    Năm 1995, thử nghiệm lâm sàng dịch chiết từ rễ cây Nần vàng trên những người mắc rối loạn mỡ máu cho thấy tất cả các chỉ số lipid máu có xu hướng trở lại bình thường: Giảm mỡ xấu LDL-Cholesterol, tăng HDL- Cholesterol. Đặc biệt, hầu hết các trường hợp Cholesterol toàn phần trong máu đều giảm.

    Bên cạnh hạ mỡ máu, giảm mỡ gan, chiết xuất Nần vàng còn có tác dụng bình ổn huyết áp, điều hòa nhịp tim và chống viêm khớp, đặc biệt hiệu quả với viêm khớp dạng thấp. 

    Năm 2012 chuyên gia Lê Đình Bích và nhóm các nhà khoa học vinh dự được nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ nhờ phát hiện, nghiên cứu và chứng minh tác dụng của cây thuốc quý Nần vàng.

    Trải qua hơn 50 năm không ngừng nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành Trường Đại học Dược Hà Nội, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương… Nần vàng đã được khẳng định là thảo dược hỗ trợ giảm mỡ máu toàn diện, với ưu điểm không gây tai biến và tác dụng phụ trong và sau điều trị. 

    Ứng dụng Nần vàng vào sản phẩm hỗ trợ hạ mỡ máu, mỡ gan

    Kế thừa các nghiên cứu về công dụng của Nần vàng kết hợp công nghệ bào chế hiện đại, Công ty Dược phẩm Tâm Bình – Top 5 Công ty Đông dược uy tín Việt Nam đã ứng dụng thành công Nần vàng vào sản phẩm Mỡ máu Tâm Bình.

    Ngoài Nần vàng, Mỡ máu Tâm Bình được bổ sung thêm 6 vị thảo dược quý hỗ trợ giảm mỡ máu gồm: Lá sen, Sơn tra, Giảo cổ lam, Trạch tả, Ngưu tất, Actiso; cùng 2 tinh chất là Nanocurcumin dạng lỏng (nhập khẩu Đức) và chiết xuất cam Bergamot. Mỡ máu Tâm Bình có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ máu và giảm mỡ gan, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ; hỗ trợ thanh nhiệt giải độc và bảo vệ gan. Từ đó, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu gây huyết áp cao, tai biến mạch máu não.

    Mỡ máu Tâm Bình đạt chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Sản phẩm sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

    Bạn có thể tìm mua Mỡ máu Tâm Bình tại các nhà thuốc gần nhất hoặc đặt mua trực tiếp chính hãng thông qua:

    - Dược Phẩm Tâm Bình: Số 349 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội.

    - Website: https://tambinh.vn/

    >> Link đặt hàng trực tuyến để nhận ưu đãi đặc biệt tại đây!

    Để biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc giải đáp thắc mắc bệnh mỡ máu cao, vui lòng liên hệ hotline 0343.44.66.99.

    * Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-vang-duoc-lieu-quy-cho-nguoi-mo-mau-cao-a535353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.