Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực


Chủ nhật, 20/01/2019 | 02:28


Đó là chỉ đạo của Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của báo Đời sống & Pháp luật.

Đó là chỉ đạo của Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin diễn ra vào chiều nay (19/01) tại Hà Nội.

Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Quyền, Đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, ông Lê Minh Tâm, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam, bà Lê Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Đối ngoại và hợp tác quốc tế Hội Luật gia Việt Nam; ông Trần Đức Long, Phó Tổng thư ký, Chánh Văn phòng Hội Luật gia Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập và các Phó Tổng biên tập: Vương Tiến Thành, Lê Tuấn Dũng, Phạm Quốc Huy, Nguyễn Đức Đông cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Đời sống & Pháp luật và Báo điện tử Người Đưa Tin. 

Về phía khách mời, đối tác của báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin có ông Lương Ngọc Anh – Chủ tịch hội đồng thành viên công ty TNHH Phát triển Công nghệ; ông Bùi Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc công ty CP Golden City; Ông Trần Hoài Văn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Việt Nam Press.

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực

Báo cáo tổng kết công tác năm 2018 và nhiệm vụ 2019 tại Hội nghị, ông Lê Tuấn Dũng - Phó Tổng biên tập báo Đời sống & Pháp luật (ảnh trên) cho biết: Năm 2018 báo Đời sống & Pháp Luật, báo điện tử Người Đưa Tin cùng toàn bộ các ấn phẩm, chuyên trang trong hệ thống đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Luật gia Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; sự định hướng của Đảng, Nhà nước; thông tin, tuyên truyền kịp thời, trung thực, toàn diện các hoạt động của Hội Luật gia cũng như đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế; tuân thủ đúng tôn chỉ mục đích của báo với tư cách là cơ quan ngôn luận của Hội Luật gia Việt Nam, là diễn đàn tin cậy của nhân dân và giới Luật gia Việt Nam.

Trong năm 2018, báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị, tư tưởng...cùng các cơ quan báo chí khác trong cả nước đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Báo cũng đã kịp thời chuyển tải các hoạt động quan trọng của Quốc hội đến cử tri và nhân dân cả nước; thông tin, tuyên truyền sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ trên các lĩnh vực để đạt được mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đặc biệt là chuyển tải kịp thời thông điệp của Chính phủ: “Liêm chính, kiến tạo, hành động phục vụ người dân và doanh nghiệp”.

Bên cạnh đó, Phó Tổng biên tập Lê Tuấn Dũng cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019 của toàn cơ quan theo hướng phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những nhược điểm yếu kém, chủ động đổi mới sáng tạo cả nội dung và hình thức của Báo để nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc và hiệu quả công tác.

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 2).

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Văn Quyền, Đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam (ảnh trên) đã biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo báo Đời sống & Pháp Luật và báo điện tử Người Đưa Tin đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời đồng chí Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cũng lưu ý về công tác thông tin tuyên của Báo trong năm 2019 cần phải gắn chặt chẽ hơn nữa với các hoạt động của Hội Luật gia, đặc biệt là hoạt động Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lầm thứ XIII (2019 - 2024).

Thay mặt Ban Biên tập, ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin đã phát biểu và đưa ra những thông điệp đổi mới nhằm định hướng công tác của Báo trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Theo đó, từ ngày 01/01/2019, báo Đời sống & Pháp Luật đã dừng xuất bản tất cả các ấn phẩm phụ để tập trung phát huy những giá trị cốt lõi cũng như phát huy có hiệu quả những giá trị văn hóa, truyền thống, thương hiệu và sức sống của một tờ báo có uy tín trong lòng bạn đọc hơn 20 năm qua.

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 3).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 4).

Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh, TBT báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin có bài phát biểu quan trọng định hướng công tác năm 2019

"Trong năm 2019, tất nhiên chúng ta vẫn tiếp cận và bám sát công nghệ mới trong làm báo nhưng chúng ta là cần tập trung chính vào làm những giá trị cốt lõi của một tờ báo. Đó là làm nội dung cho thật tốt. Trong thời đại công nghệ hiện nay, chúng ta muốn có bạn đọc, chúng ta muốn có uy tín thì chúng ta cần phải định nghĩa lại cách làm báo. Thông tin bây giờ không phải theo đúng giáo trình là 5W + H. Những cái đó chúng ta không thể cạnh tranh được với mạng xã hội. Tôi nghĩ rằng thay vì phản ánh chúng ta phải sáng tạo. Chúng ta là những phóng viên được đào tạo bài bản thì chúng ta phải tìm cách phản ánh thông tin sao cho hấp dẫn hơn, sâu sắc hơn, đưa ra những góc nhìn, quan điểm sáng tạo hơn, thú vị hơn. Chúng ta phải tạo ra được sự khác biệt rất lớn so với cách thông tin nghiệp dư của công chúng trên mạng xã hội. Trong năm 2019, nhiệm vụ số 1 của cả báo in lẫn báo điện tử là tập trung toàn bộ cho nội dung. Chúng ta không chạy theo view, không chạy theo số lượng phát hành mà tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả thông tin. Với thương hiệu chính là báo Đời sống & Phát luật thì đích đến của chúng ta là làm nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật sao cho đến với bạn đọc thật hấp dẫn, hiệu quả, chính xác, tin cậy...Cần phải tích hợp giữa thông tin và kể chuyện để tin tức sâu sắc hơn, dài hơi, có sức sống hơn. Báo điện tử Người Đưa Tin phải làm như đúng như tên gọi của nó. Đó không phải là tờ báo đưa tin tức thuần túy mà thông tin đưa trên báo đến với người đọc phải có dấu ấn, quan điểm, góc nhìn riêng mang tính chính thống của người viết...", ông Nguyễn Tiến Thanh nhấn mạnh.

Đồng chí Tổng Biên tập Nguyễn Tiến Thanh cũng đã dành nhiều thời gian để phân tích những mô hình thành công của báo Đời sống & Pháp luật trong thời gian vừa qua cũng như thẳng thắn chỉ ra những biểu hiện trì trệ và bất cập cần phải thay đổi để phù hợp với yêu cầu mới. Ông cho rằng điểm mấu chốt để có được thành công trong làm báo giai đoạn hiện này là xây dựng bản sắc văn hóa riêng của cơ quan báo chí và con người trong xây dựng bản sắc văn hóa ấy.

Tại diễn đàn này, đồng chí Tổng Biên tập Nguyễn Tiến Thanh đã kêu gọi những đồng nghiệp trẻ cần say mê hơn nữa trong công việc; thắp sáng tình yêu, nhiệt huyết nghề nghiệp; không ngừng học tập, rèn luyện, hoàn thiện bản thân; có khát vọng cống hiến để vươn đến tầm cao chuyên môn nghiệp vụ và hiệu quả công việc. Ông cũng kêu gọi toàn thể cơ quan đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, xây dựng thương hiệu báo Đời sống & Pháp Luật và báo điện tử Người Đưa Tin ngày càng có uy tín và vị thế cao trong dòng chảy của báo chí cách mạng Việt Nam.

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 5).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 6).

Nhân dịp này, Hội Luật gia Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho báo Đời sống & Pháp luật và tặng bằng khen cho những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc. Tổng Biên tập Báo Đời sống & Pháp luật đã tặng giấy khen cho những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích công tác trong năm 2018.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 của báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin đã khép lại trong không khí vui tươi phấn khởi, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao của toàn bộ cán bộ, phóng viên, biên tập viên cơ quan hòa trong sắc xuân Kỷ Hợi 2019 đã hứa hẹn một năm mới nhiều thành công rực rỡ hơn nữa.

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 7).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 8).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 9).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 10).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 11).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 12).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 13).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 14).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 15).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 16).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 17).

Xã hội - Nâng cao chất lượng thông tin hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả xã hội thiết thực (Hình 18).

Xuân Nguyên - Thành Văn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-cao-chat-luong-thong-tin-huong-toi-tam-cao-van-hoa-va-hieu-qua-xa-hoi-thiet-thuc-a260056.html