+Aa-
    Zalo

    Nàng dâu dùng “khổ nhục kế” để lừa bố mẹ chồng gần nửa tỷ đồng thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Nói dối làm việc tại Thanh tra Chính phủ nên có mối quan hệ nhập được các mặt hàng điện tử giá rẻ, “nữ quái” dễ dàng lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của bị hại.

    Ngày 1/3, đứng lọt thỏm trước bục khai báo là một nữ bị cáo dáng người nhỏ bé bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử cùng lúc về hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; theo điểm a, khoản 4, Điều 174 và điểm c, khoản 2, Điều 341 BLHS.

    Quá trình đưa vụ án ra xét xử mới hay, bị cáo tên Lương Thị Thanh Hòa (SN 1991, trú tại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Hòa là con thứ 3 trong một gia đình có đông anh chị em. Năm 2016, Hòa kết duyên cùng anh Nguyễn Văn Cường (SN 1989, trú tại xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và sinh cho anh này hai đứa con kháu khỉnh.

    Qua giọng đọc đanh thép của kiểm sát viên, đại diện cho VKSND TP.Hà Nội giữ quyền công tố tại phiên tòa, nhiều người mới ngã ngửa khi biết một người phụ nữ nhỏ bé nhưng lại “to gan lớn mật” dám lừa cả gia đình nhà chồng.

    Theo cáo trạng, mặc dù không có công ăn việc làm, để được chồng và gia đình chồng tôn trọng, Hòa nói dối đã công tác tại Tổng cục Hải quan – Bộ Tài chính và chuyển sang làm việc tại Thanh tra Chính phủ. Cũng nhờ “ba tấc lưỡi”, Hòa đã đưa “con mồi” sập bẫy, lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của bị hại một cách dễ dàng.

    Ngược đời kiểu kinh doanh mua đắt, bán rẻ

    Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,6 tỷ đồng của bị hại Lê Văn T. (SN 1992, ở quận Đống Đa, Hà Nội), cáo trạng nêu rõ: Khoảng tháng 6/2020, Hòa đến cửa hàng FPT Shop trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội mua 3 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu IPhone 11 Promax chính hãng với giá gần 28 triệu đồng/chiếc. Hòa mang về nói dối chống là quà được biếu, hai vợ chồng Hòa mỗi người sử dụng một chiếc, chiếc còn lại Hòa bảo chồng mang bán để lấy tiền tiêu.

    bc hoa lua dao
    Bị cáo Lương Thị Thanh Hòa tại phiên tòa sơ thẩm.

    Thấy Cường đăng bán điện thoại di động với giá 23 triệu đồng, lại biết là hàng chính hãng được biếu nên anh Lê Văn T. là bạn quen ngoài xã hội của Cường đến nhà hỏi mua ngay.

    Đến khoảng tháng 9/2020, do không có tiền chi tiêu, Hòa đã nói dối chồng là Hòa công tác tại Thanh tra Chính phủ nên có mối quan hệ nhập được các mặt hàng điện tử như điện thoại, tai nghe không dây… chính hãng của các nhãn hiệu Apple, Samsung với giá thấp hơn giá thị trường, cần tìm người góp vốn để nhập hàng về, nếu bán ra thị trường sẽ được hưởng lợi nhuận cao.

    Sau này Hòa nói mục đích của mình là để Cường tìm người góp vốn chuyển tiền, Hòa sẽ sử dụng tiền này vào mục đích cá nhân. Về phía anh Cường, tin tưởng lời vợ nói là thật, Cường trao đổi với anh Lê Văn T. và rủ cùng góp vốn kinh doanh.

    Đang lúc có nhu cầu kinh doanh, anh T. gặp vợ chồng Hòa trao đổi. Nghe Hòa ba hoa một hồi rằng có thể mua được điện thoại Iphone 11 Promax giá 20 triệu đồng/chiếc (giá thị trường từ 26 đến 27 triệu đồng/chiếc); tai nghe Airpod 2 giá 2,4 triệu đồng/chiếc (giá thị trường 3,6 triệu đồng/chiếc)…anh T. tin tưởng nên quyết định đầu tư. Bị hại T. đã nhiều lần chuyển tổng số hơn 5 tỷ đồng cho Hòa để mua hàng.

    “Cáo già” ở chỗ, Hòa đã sử dụng phương thức dùng một phần tiền của anh T. chuyển để mua điện thoại Iphone 11 Promax, tai nghe Airpod 2 và Airpod Pro với giá cao, sau đó giao lại cho anh T. với giá rẻ hơn thị trường để anh T. tin tưởng tiếp tục chuyển tiền cho bị cáo.

    Sau nhiều lần yêu cầu Hòa trả đủ hàng như cam kết, Hòa không trả và còn chiếm đoạt của anh T. số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

    Độc chiêu xin tiền bố mẹ chồng của nàng dâu 9X

    Theo cáo buộc của VKSND TP.Hà Nội, ngoài hành vi lừa đảo nêu trên, Hòa còn có hành vi thuê người làm giả các Giấy CNQSDĐ, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất và 01 quyết định của Tổng cục Hải quan – Bộ Tài chính về việc điều động công chức giữ chức vụ lãnh đạo. Mục đích để giúp nữ quái này xin được tiền bố mẹ chồng để mua đất cũng như tạo sự tin tưởng của gia đình nhà chồng.

    Hồ sơ thể hiện, vào khoảng tháng 5/2019, Hòa nảy sinh ý định xin tiền gia đình chồng bằng cách nói với anh Cường và bố mẹ chồng là Học viện Cảnh sát nhân dân phân đất cho cán bộ, công nhân viên ở phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cá nhân được phân đất không có nhu cầu sử dụng, muốn bán lại với giá là 1,9 tỷ đồng.

    Hòa nói với gia đình chồng rằng đang có sẵn sổ tiết kiệm 1,4 tỷ đồng và xui chồng xin thêm bố mẹ chồng 500 triệu đồng để mua thửa đất trên.

    Thậm chí để bố mẹ chồng tin tưởng, Hòa dẫn bố mẹ chồng đến vị trí trên để xem đất, cộng thêm việc Hòa sốt sắng, thúc giục gia đình rằng nếu không mua nhanh thì người khác mua mất. Tin tưởng con dâu, bố mẹ chồng Hòa đã “giao trứng cho ác”.

    Cũng có mặt tại phiên tòa hôm nay với vai trò là người liên quan, chồng bị cáo là Nguyễn Văn Cường một mực phủ nhận không hề biết những việc vợ mình làm.

    Về phía bị hại T. cho rằng việc anh này chuyển tiền đều có mặt hai vợ chồng Hòa, cả hai cùng có chữ ký, xe ô tô vợ chồng Hòa mua cũng là tiền chiếm đoạt của bị hại nên anh T. đề nghị cả hai vợ chồng bị cáo phải liên đới bồi thường cho mình.

    Sau phiên làm việc buổi sáng, HĐXX xét thấy vụ án còn một số vấn đề chưa được làm sáng tỏ, đặc biệt là vai trò của anh Nguyễn Văn Cường (chồng bị cáo Hòa) trong vụ án này. Do đó, HĐXX của TAND Tp.Hà Nội quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

    Nguyễn Thúy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-dau-dung-kho-nhuc-ke-de-lua-bo-me-chong-gan-nua-ty-dong-the-nao-a529772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan