+Aa-
    Zalo

    Nàng hoa đán Châu Tấn và những thăng trầm của cuộc đời

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc đời nàng hoa đán Châu Tấn là một cuốn tiểu thuyết dài mà khi đọc xong người ta có thể cảm thấy thương, ghét, đáng chê trách nhưng đáng ngưỡng mộ.

    Cuộc đời nàng hoa đán Châu Tấn là một cuốn tiểu thuyết dài mà khi đọc xong người ta có thể cảm thấy thương, ghét, đáng chê trách nhưng đáng ngưỡng mộ.

    Đi lên từ tuổi thơ khó nhọc

    Châu Tấn từng đi hát ở hộp đêm.

    Ít ai biết một nàng Hoa đán Châu Tấn ngày hôm nay lại có một tuổi thơ nhọc nhằn đến vậy. Để có thể theo đuổi đam mê nghệ thuật thậm chí nàng Hoa đán của chúng ta còn phải đi hát hộp đêm để kiếm tiền.

    Sinh năm 1976 tại Hàng Châu, Trung Quốc, Châu Tấn đã vào nghề biểu diễn được 10 năm. Xuất thân trong một gia đình cha là họa sĩ, mẹ là diễn viên múa, cô học múa ba-lê khi chưa đầy 10 tuổi. Với niềm đam mê nghệ thuật mãnh liệt, cô thi đậu Học viện Nghệ thuật Triết Giang.

    Ít người biết gia đình cô khó khăn về tài chính, Châu Tấn từng phải làm nhiều việc như đi hát ở hộp đêm, chụp ảnh lịch để kiếm tiền đi học và phụ giúp gia đình. Sau khi tốt nghiệp, cô chuyển đến Bắc Kinh theo đuổi nghệ thuật.

    Tuy học múa nhưng Châu Tấn sớm bén duyên với phim ảnh. Cô có vai diễn đầu tiên qua tác phẩm Cổ mộ hoang trai (1991). Năm 1996, Châu Tấn lọt mắt xanh của đạo diễn Trần Khải Ca, góp mặt trong phim điện ảnh Phong nguyệt cùng hai tên tuổi lớn là Trương Quốc Vinh và Củng Lợi.

    Cả đạo diễn và Củng Lợi đều khen ngợi nữ diễn viên trẻ. Sau đó, Châu Tấn lại tái hợp hai vị tiền bối trong phim Kinh Kha thích Tần vương.

    Năm 2000, cô cùng lúc gặt hái thành công ở cả hai mảng điện ảnh và truyền hình, trở thành một trong tứ đại hoa đán của màn ảnh Trung Quốc cùng Triệu Vy, Chương Tử Di và Từ Tịnh Lôi.

    Một tay gây dựng cơ đồ

    Châu Tấn thành công trên con đường nghệ thuật.

    Sau khi gặt hái thành công ở cả hai mảng điện ảnh và truyền hình, trở thành một trong tứ đại hoa đán của màn ảnh Trung Quốc cùng Triệu Vy, Chương Tử Di và Từ Tịnh Lôi, Châu Tấn tiếp tục làm nên những thành công mới bằng chính đôi chân của mình.

    Ở Việt Nam, nhiều khán giả biết đến cô với vai Hoàng Dung trong phim võ hiệp Anh hùng xạ điêu, chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. Đây cùng là vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp của cô.

    Ở mảng điện ảnh, cô cũng thành công với Dạ yến, Phong thanh và Họa bì 2. Không giống như nhiều người chật vật tìm cơ hội với những vai phụ mờ nhạt ở Hollywood, cô chuyên tâm đóng góp cho phim ảnh trong nước và chỉ xuất hiện trong phim khoa học giả tưởng Cloud Atlas (2012) của Hollywood.

    Cô cũng sở hữu Tam Kim Ảnh hậu của Trung Quốc trước cả Chương Tử Di: giải Kim Mã và Kim Tượng với phim điện ảnh Nếu như yêu và giải Kim Kê nhờ tác phẩm Suy đoán của Lý Mễ.

    Đến năm 2014, Châu Tấn trở lại truyền hình với Cao lương đỏ. Thông tin cô vào vai Như Ý - Nhàn phi của Hậu cung Như Ý truyện từng khiến nhiều khán giả hoài nghi bởi đại hoa đán đã ngoài 44 tuổi.

    Thế nhưng cô không khiến khán giả thất vọng khi thể hiện tinh tế từ cái liếc mắt, cười duyên của tiểu thư 16 tuổi đến vẻ thâm trầm của vị phi tần bị đẩy vào lãnh cung.

    Không chiêu trò tạo sự chú ý, Châu Tấn ghi điểm trong lòng khán giả bởi sự chăm chỉ trong công việc, không ngừng thay đổi hình ảnh, xả thân với vai diễn. Có thể nói giữa giới giải trí Trung Quốc rối ren, Châu Tấn vẫn lặng lẽ tạo ra kì tích riêng cho mình.

    Sống chung với nhiều tin đồn

    Giàu có và nổi tiếng, nhưng cũng giống các sao khác, Châu tấn không tránh khỏi những lùm xùm tin đồn, đặc biệt là tin đồn tình ái.

    Cô từng bị cho là "tiểu tam" phá hoại hạnh phúc gia đình Lương Triều Vỹ. Mới đây, tin đồn cô kết hôn đồng giới cùng với con gái của tình địch một thời Vương Phi lại bủa vây lấy nàng Hoa đán.

    Nàng hoa đán vướng tin đồn yêu đồng giới.

    Nhiều thông tin đồn đoán rằng, Châu Tấn đã lấy được giấy chứng nhận kết hôn với Đậu Tĩnh Đồng - cô con gái rượu của Vương Phi và chồng cũ Đậu Duy. Vương Phi từng là "tình địch một thời" của Châu Tấn bởi cả hai cùng có tình cảm với Lý Á Bằng.

    Đậu Tĩnh Đồng kém Châu Tấn tới 23 tuổi. Trong suốt 2 năm qua, cặp đôi đã khiến công chúng nghi ngờ khi liên tục xuất hiện bên nhau một cách tình cảm.

    Từ sinh nhật cho tới đón năm mới, Châu Tấn đều sánh đôi cùng Đậu Tĩnh Đồng.

    "Người ta luôn mơ những chuyện tình đẹp như cổ tích, kết thúc bao giờ cũng là hoàng tử và công chúa về bên nhau. Cuộc sống không đẹp như vậy", cô thừa nhận mình là kẻ si tình.

    Về phần mình, Châu Tấn cũng bị nghi ngờ ly hôn với người chồng Cao Thánh Viễn bởi công chúng không còn thấy sự tương tác giữa 2 người.

    Tuy nhiên, mặc kệ tin đồn Châu Tấn vẫn khá điềm tĩnh xử lý khéo léo hệt như con người cô vậy. Cô không lên tiếng trước tin đồn, và cũng như nhiều lần trước, rồi mọi tin đồn cũng sẽ tự lắng xuống.

    Giàu có và nổi tiếng nhưng lại lặng lẽ, cô đơn sau nhiều lần thất bại trong tình yêu

    Trái với sự nghiệp thuận lợi, Châu Tấn gặp nhiều trắc trở trong tình cảm. Cô yêu nhiều và cũng đổ vỡ nhiều. Sau khi chính thức công bố ly hôn, công chúng thường thấy hình ảnh cô lặng lẽ, một mình.

    Những chuyện tình của Châu Tấn từng tốn không ít giấy mực báo chí. Ở tuổi 19, cô gặp tiếng sét ái tình với rocker Lỗ Bằng. Suốt 5 năm bên nhau, cả hai không có nhiều tiến triển trong sự nghiệp.

    Châu Tấn từng tiết lộ Lỗ Bằng rất yêu chiều mình, thậm chí anh còn mua xe cho cô, sửa sang nhà để sống chung. Nhưng nam nghệ sĩ sau đó nói vì vậy anh không có tâm trạng để sáng tác và muốn quay trở lại với cuộc sống độc thân. Lỗ Bằng cũng là người đề nghị chia tay. Dù đã hết lòng níu kéo nhưng Châu Tấn phải chấp nhận chia tay.

    Châu Tán và Lý Á Bằng thủa còn mặn nồng.

    Chuyện tình của cô với Lý Á Bằng cũng dở dang. Cả hai đóng chung Anh hùng xạ điêu và biến chuyện tình của Hoàng Dung - Quách Tĩnh thành hiện thực. Cả hai đã sẵn sàng cho hôn lễ ngọt ngào nhưng Lý Á Bằng bất ngờ chia tay vì say mê nữ danh ca Vương Phi. Cuộc tình này khiến đại hoa đán đau khổ rất nhiều.

    Trước khi kết hôn với Cao Thánh Viễn, Châu Tấn từng có mối tình ồn ào với nhà tạo mẫu tóc Lý Đại Tề, thiếu gia kém tuổi Vương Sóc… Bản thân cô cũng thừa nhận mình là người lận đận trong chuyện tình cảm.

    Sau khi chia tay Trương Bá Chi, Tạ Đình Phong bị bắt gặp cặp kè với Châu Tấn. Bên cạnh đó, Châu Tấn cũng bị "điểm mặt chỉ tên" là nguyên nhân gây nên cuộc chiến tranh lạnh giữa vợ chồng Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh. Một thời gian, cô bị xem là "hồ ly" của Cbiz.

    Năm 2014, nhiều khán giả xúc động chúc mừng Châu Tấn khi kết hôn cùng nam diễn viên người Mỹ gốc Hoa Cao Thánh Viễn. Tuy nhiên không lâu sau đó lại có thông tin cả hai bất hòa, ly thân.

    Nguyên nhân được cho là nữ diễn viên quá bận rộn, không thể sinh con khiến chồng thất vọng. Cao Thánh Viễn vốn sống tại Mỹ nên sử dụng chủ yếu là tiếng Anh. Bất đồng trong cách sống và ngôn ngữ khiến cả hai càng thêm xa cách.

    Châu Tấn kết hôn với Cao Thánh Viễn.

    Yêu và cưới Cao Thánh Viễn chóng vánh, Châu Tấn khá kín tiếng đối với cuộc tình này. Đó là lần đầu trong đời, nữ diễn viên mặc áo cưới, trở thành cô dâu thực thụ, sau 21 năm an phận với danh xưng “vợ sắp cưới” trong 8 mối tình.

    Châu Tấn sống bản năng và cảm tính. Mỗi lần yêu, cô đều dốc hết tâm can, bày tỏ thẳng thắn, yêu đương mãnh liệt. Hồi năm 2000, nữ diễn viên từng ấp ôm một tương lai lãng mạn bên một người chồng tốt. Mỗi ngày sau bữa cơm tối, hai người tay trong tay dạo phố, mua một trái dưa hấu mỗi người một nửa.

    Châu Tấn thú nhận, với cô, tình yêu là một phần tự nhiên và đáng khao khát. Cô không mưu cầu gì lớn lao, chỉ kiếm tìm một tình yêu đơn thuần: “Tôi rất thích hai tiếng ‘tình yêu’. Chỉ cần có tình yêu thật thà, suốt chặng đường dài, tôi vấp phải bao nhiêu trắc trở, chịu đựng bao nhiêu tổn thương, tôi cũng vẫn tiếp tục yêu”.

    “Con người thực ra thú vị nhất là trong lúc đau khổ, bởi khi ấy người ta nhìn nhận được nhiều thứ. Tình cảm quan trọng nhất là trải nghiệm, từng trải nghiệm là đủ trân quý. Tài hoa vốn là thứ nằm ngoài tình yêu. Cho dù tài giỏi cỡ nào, giàu có cỡ nào, tốt đẹp cỡ nào, hai người không chung một con đường vẫn chẳng thể bên nhau. Cuộc đời ngắn ngủi, tôi muốn sớm ở bên người có ý nghĩa với mình”, Châu Tấn bộc bạch về tình yêu.

    Vậy là sau nhiều mối tình, thậm chí kể cả khi đã "đậu bến" thì con đường tình của Châu Tấn cũng đầy trắc trở.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-hoa-dan-chau-tan-va-nhung-thang-tram-cua-cuoc-doi-a289962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan