+Aa-
    Zalo

    'Nàng lọ lem' gốc Việt trở thành tỷ phú nức tiếng Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 'Nàng lọ lem' đất Việt - Jenny Tạ vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng, trở thành một trong những tỉ phú nổi danh tại Mỹ.

    (ĐSPL) - 'Nàng lọ lem' đất Việt - Jenny Tạ vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng, trở thành một trong những tỉ phú nổi danh tại Mỹ.

    Jenny Tạ - người được mệnh danh là “nàng lọ lem phố Wall”.

    Jenny Tạ - người được mệnh danh là “nàng lọ lem phố Wall” - là một trong những tỉ phú gốc Việt nổi danh tại Mỹ đi lên từ hai bàn tay trắng. Cô được nể phục vì là phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên thành lập 2 công ty chứng khoán có tầm vóc quốc tế tại phố Wall.

    Trước đó, Jenny Tạ rời quê hương khi mới 6 tuổi cùng anh trai và người mẹ đơn thân nghèo, nước Mỹ trong mắt Jenny Tạ vào những tháng ngày đầu tiên là khu bán đồ cũ tại Salvation Army hay Thrifty, nơi mẹ cô thường dẫn các con đến mua sắm.

    Năm 25 tuổi, cô lập Vantage Investments nhưng nhanh chóng thua lỗ, phải vay 100.000 USD của mẹ để vực dậy công ty. Công việc kinh doanh của Jenny Tạ xoay chiều chỉ sau 2 tháng, đến năm 1999, cô đủ tiền trả cho mẹ cả gốc và lãi.

    Năm 2001, Jenny Tạ bán Vantage Investments, thu về khoản lời hàng triệu USD. 3 năm sau, cô tiếp tục điều hành chứng khoán Titan, chuyên về tư vấn đầu tư, mua bán sáp nhập, và rồi lại bán công ty này với mức giá mà Jenny từng thừa nhận là “không thể chối từ”. Tổng số tài sản ở hai công ty của Jenny Tạ lúc này lên tới 250 triệu USD.

    Rời nghiệp chứng khoán, Jenny Tạ bắt tay vào xây dựng một công ty chuyên về truyền thông Sqeeqee.com. Đây là công ty đầu tiên trên khai sinh khái niệm “Social Networthing” – một công ty giúp mọi người kết nối và kiếm lợi nhuận. Giá trị của Sqeeqee hiện ước tính lên tới cả tỷ USD.

    Theo tin tức trên Giadinh.vn, người dùng ở Mỹ vô cùng hào hứng đón nhận ý tưởng táo bạo này của Jenny Tạ và Sqeeqee.com. Đặc biệt, Jenny Tạ muốn phát triển mạng xã hội do mình sáng lập tại quê hương Việt Nam để mọi người cũng có thể kết nối và tìm kiếm lợi nhuận.

    Cô chia sẻ: “Sqeeqee.com có thể được coi là một thế giới riêng. Sau tiếng Anh, tiếng Việt sẽ là ngôn ngữ chính vì tôi là người Việt”.

    Với sự thông minh, chăm chỉ và ý chí kiên cường, người phụ nữ gốc Việt này đã có một bản lĩnh vượt trội và đi lên làm giàu từ hai bàn tay trắng. Cô cũng dành lời khuyên “Don’t think, just do it” (Đừng nghĩ suy mà hãy làm ngay đi) cho những người trẻ có khát vọng làm giàu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-lo-lem-goc-viet-tro-thanh-ty-phu-nuc-tieng-my-a86606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 tỷ phú giàu có nhất nước Anh

    10 tỷ phú giàu có nhất nước Anh

    Theo tờ Sunday Times của Anh, hiện có 104 tỷ phú đang cư ngụ tại xứ sở sương mù với tài sản tổng cộng hơn 301 tỷ bảng (gần 507,5 tỷ USD).