+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng chuẩn bị "đổ bộ" miền Bắc và Trung Bộ

    (ĐS&PL) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong những ngày tới, hầu khắp các vùng trên cả nước có nắng nóng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt.

    Theo thông tin từ VietNamNet, khoảng ngày 18-19/4, phía Tây Bắc Bộ và khu vực Trung Bộ sẽ xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt ở nhiều nơi.

    Cụ thể, chuyên gia Nguyễn Đức Hòa - Phó Trưởng phòng dự báo khí hậu, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 10/5, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1-2 độ C; riêng phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nơi cao hơn từ 2-3 độ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

    Trong khoảng thời gian dự báo trên, không khí lạnh hoạt động với cường độ yếu và giảm dần về tần suất. Với điều kiện áp thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh dần, nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng dự báo thời tiết cũng cảnh báo, trong quá trình chuyển mùa, các tỉnh miền Bắc sẽ xảy ra hiện tượng giông, lốc, mưa đá thường xuyên hơn, tập trung từ tháng 3-5, cao điểm vào tháng 4/2024.

    Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, mùa mưa vẫn chưa có dấu hiệu bắt đầu và tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt.

    Về tình hình nắng nóng tại Nam Bộ, cơ quan khí tượng cũng cảnh báo, nắng nóng ở khu vực Nam Bộ khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Đặc biệt, tình trạng nắng nóng ở khu vực này diễn ra gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, thông tin từ VTC News.

    Theo TS. Nguyễn Ngọc Huy (Huy Nguyen), chuyên gia về biến đổi khí hậu và cảnh báo thiên tai dự báo, khu vực TP.HCM, Đồng Xoài, Tây Ninh, Biên Hòa, Bình Phước và phía Tây của đồng bằng Sông Cửu Long không có dấu hiệu giảm nhiệt trong suốt tháng 4. 

    “Ngày nào nền nhiệt vào khung 13-15h cũng cao hơn 37 độ, trong đó có nhiều ngày cao hơn 40 độ. Đó là nhiệt độ khí tượng. Nhiệt độ thực tế ở môi trường sẽ cao hơn nữa ở những nơi có đất trống thiếu cây xanh, thiếu hồ nước, và nơi có bề mặt bê tông hóa”, TS. Huy nhận định. 

    Đặc biệt, ông Hòa lưu ý, từ nay đến 10/5 là thời kỳ giao mùa nên các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá vẫn có khả năng xảy ra, gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nang-nong-chuan-bi-o-bo-mien-bac-va-trung-bo-a413204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan