+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng cực điểm, bật, chỉnh điều hòa như thế nào vừa mát vừa tiết kiệm điện?

    • DSPL
    ĐS&PL Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa không lo tốn tiền điện lại vừa đảm bảo được quá trình làm mát cho cả gia đình.

    Chi phí tiền điện luôn là bài toán nan giải đối với người tiêu dùng khi sử dụng điều hòa trong thời điểm nắng nóng cực điểm như hiện nay. Việc thường xuyên sử dụng máy lạnh khiến điện năng tiêu thụ của gia đình tăng đáng kể nếu người dùng không biết cách. Dưới đây là những cách sử dụng điều hòa vừa tiết kiệm điện lại đảm bảo được quá trình làm mát cho cả gia đình, bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà.

    nang nong bat chinh dieu hoa nhu the nao de tiet kiem dien dspl
    Ảnh minh họa

    Không bật, tắt điều hòa liên tục

    Nhiều người có thói quen bật điều hòa lên sau đó tắt đi một lát, chờ khi thấy nóng thì bật lại và cho rằng đây là cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm khiến tiêu tốn nhiều điện năng.

    Nguyên nhân là do khi điều hòa khởi động, động cơ cần tiêu thụ rất nhiều năng lượng để kích hoạt dàn lạnh nhằm đạt được nhiệt độ yêu cầu. Điện năng tiêu thụ để khởi động lại thiết bị gấp nhiều lần so với khi duy trì nhiệt độ ở trạng thái đang bật.

    Việc làm này cũng khiến điều hòa nhanh hỏng hơn do tần suất hoạt động nhiều.

    Tuy nhiên, người dùng cũng không nên để thiết bị hoạt động liên tục cả ngày mà nên có quãng nghỉ phù hợp.

    Lắp đặt cục nóng đúng cách

    Nên lắp cục nóng tại nơi có ít ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào, nhằm hạn chế tối đa nhiệt độ từ mặt trời làm nóng cục nóng và luống không khí được máy nén làm lạnh sẽ nhanh chóng được làm mát tốt hơn.

    Ngoài ra, cục nóng cũng cần được lắp cách tường ít nhất 30cm, vì nếu cục nóng trực tiếp gắn lên tường hoặc đặt gần, thì nhiệt tỏa ra từ cục nóng sẽ làm nóng ngược lại bức tường trong phòng.

    Tắt điều hòa đúng cách

    Bạn nên tắt máy lạnh trước khi rời khỏi phòng khoảng 30 phút bởi sau khi máy lạnh ngưng hoạt động, hơi lạnh vẫn còn duy trì tối thiểu 30 phút. Đây cũng là cách giúp bạn không bị sốc nhiệt khi tiếp xúc với nhiệt độ môi trường bên ngoài.

    Bên cạnh đó, một lưu ý dùng điều hòa đáng chú ý khác đó là ngắt hoàn toàn nguồn điện của điều hòa. Nhiều người cho rằng chỉ cần tắt máy lạnh trên điều khiển là xong.

    Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy nếu không ngắt aptomat, thiết bị vẫn tiêu thụ điện năng ngầm khoảng 15W.

    Sử dụng kết hợp với quạt điện

    Kết hợp vừa bật điều hòa và quạt điện là một trong những biện pháp đơn giản mà hiệu quả tới không ngờ trong việc vừa làm mát căn phòng, lại vừa giúp bạn tiết kiệm phần nào công suất điện.

    Khi được kết hợp, gió từ quạt sẽ giúp lưu thông không khí trong phòng nhanh hơn và phân bố khí mát từ điều hòa đều hơn.

    Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng quạt điện trong khoảng từ 15-20 phút đầu khi mới khởi động điều hòa, sau đó nên tắt bớt.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-cuc-diem-bat-chinh-dieu-hoa-nhu-the-nao-vua-mat-vua-tiet-kiem-dien-a542171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan