+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng đỉnh điểm thiêu đốt, dân ùn ùn ra các hồ tìm chỗ tắm

    • DSPL
    ĐS&PL Trong tiết trời như đổ lửa của đợt nóng kỷ lục từ nhiều chục năm, người dân thủ đô ùn ùn ra các hồ tìm chỗ tắm, đặc biệt hồ Tây.

    Trong tiết trời như đổ lửa của đợt nóng kỷ lục từ nhiều chục năm, người dân thủ đô ùn ùn ra các hồ tìm chỗ tắm, đặc biệt hồ Tây.

    Thời tiết Hà Nội nóng như đổ lửa, cho nên nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng cao. Thay vì đến các bể bơi chuyên nghiệp, nhiều người lại chọn Hồ Tây như một “bãi tắm” lý tưởng.

    Nhiệt độ những ngày này tại nhiều nơi trên địa bàn TP Hà Nội chạm ngưỡng 41 độ C, có nơi trên 41 độ C. Đây là số liệu quan trắc từ Trung tâm Khí tượng Thủ văn Trung ương đưa ra. Tuy nhiên, trên thực tế khi ra ngoài đường vào buổi trưa và đầu giờ chiều, nền nhiệt cao hơn 2-3 độ, độ ẩm không khí thấp khiến nhiều người cảm thấy cái nóng bỏng rát, “như thiêu như đốt”.

    Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu giải nhiệt của người dân Thủ đô tăng đột biến. Nhiều người tìm đến một số hồ lớn trên địa bàn TP Hà Nội để tắm mát. Và một trong số “bãi tắm tự nhiên” đó phải kể đến Hồ Tây (Tây Hồ, Hà Nội).

    Bãi tắm ở Hồ Tây tập trung chủ yếu quanh khu vực phố Trích Sài, Nguyễn Đình Thi, Nhật Chiêu, đông nhất từ 17h đến 18h30. Người dân đến tắm đủ mọi thành phần từ thanh niên, người già, phụ nữ và trẻ em. Vì lượng người đến tắm đông, cho nên Ban quản lý Hồ Tây phải dựng nhiều biển cảnh báo với nội dung “cấm tắm, câu cá ở đây”.

    Bãi tắm tự phát ở hồ Tây đông nhất từ 17-18h, tập trung chủ yếu quanh khu vực đường Nhật Chiêu (gần nhà khách Công đoàn), đường Trích Sài.

    Lý giải về sở thích tắm mát ở Hồ Tây, nhiều người dân cho rằng, Hồ Tây là hồ nước tự nhiên lớn nhất Hà Nội, không gian rộng rãi, mát mẻ và nhất là không mất tiền mua vé.

    Anh Hùng (Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội) cho hay: “Tôi không thích tắm ở bể bơi vì nặng mùi hóa chất. Còn tắm ở đây ai cũng có thể thỏa thích bơi lội trong dòng nước mát. Không gian ở đây vừa thoáng đáng vừa mát mẻ, lại không mất vé. Vào những ngày hè nắng nóng, Hồ Tây đúng nghĩa là một “bãi biển” giữa lòng Thủ đô”.

    Nhiều người từ già đến trẻ, cả phụ nữ, trẻ em, vẫn leo, chui qua hàng rào thép, hoặc vượt bờ tường ngăn cách hồ để xuống tắm dù có biển cấm.

    i

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-dinh-diem-thieu-dot-dan-un-un-ra-cac-ho-tim-cho-tam-a192215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan