+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng dữ dội bao trùm châu Âu khiến hàng trăm người thiệt mạng

    ĐS&PL Nhiều quốc gia Tây Âu đang phải đối diện với chuỗi thảm họa khốc liệt với hàng trăm người tử vong vì sóng nhiệt, hàng ngàn người phải sơ tán do cháy rừng.

    Khu vực Tây Âu và Nam Âu đang hứng chịu đượt sóng nhiệt tồi tệ chưa từng có. Đợt sóng nhiệt đã bước sang ngày thứ 6, nhiều trận cháy rừng đã xảy ra ở Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Các kỷ lục về nhiệt độ liên tục bị phá vỡ.

    Tờ La Vanguardia dẫn nguồn từ Viện Y tế Carlos III của nước này rằng đã có ít nhất 360 người chết do đợt nắng nóng ở Tây Ban Nha với nhiệt độ trên 40 độ C.

    Ở nước láng giềng Bồ Đào Nha, đã có nhiều hơn 238 trường hợp tử vong được ghi nhận trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 13/7 so với cùng thời điểm này vào năm ngoái, tờ Lusa đưa tin.

    tay au boc chay 238 nguoi chet vi nong 15000 nguoi so tan dspl

    Nắng nóng gây ra cháy rừng trên khắp các quốc gia ở Tây Nam Âu. Ảnh: Reuters

    Phần lớn các nạn nhân đã có thể trạng yếu do tuổi già hoặc có bệnh nền. Như vào ngày 15/7, một nhân viên dọn vệ sinh đường phố (60 tuổi) ở Tây Ban Nha đã bị đột quỵ. Các bác sĩ cấp cứu đo được thân nhiệt của bệnh nhân lên tới 41,6 độ C sau khi người này được đưa vào bệnh viện. Bệnh nhân sau đó đã qua đời.

    Nắng nóng và hạn hán kéo dài cũng đã gây ra nhiều vụ cháy rừng tàn khốc. Một phi công của máy bay chữa cháy đã chết trong một vụ tai nạn ở Đông Bắc Bồ Đào Nha. Tổng cộng hàng nghìn lính cứu hỏa đã được triển khai để chống lại các đám cháy ở 2 quốc gia cùng nằm trên bán đảo Iberia này.

    Ở Hy Lạp, lực lượng phòng vệ dân sự đã rất vất vả để dập tắt ngọn lửa đang hoành hành trên đảo Crete ở Địa Trung Hải, trong khi Morocco đang chiến đấu với một đám cháy rừng chết người ở vùng núi phía Bắc .

    Tại Anh, các Bộ trưởng nước này đã phải họp khẩn cấp sau khi cơ quan khí tượng quốc gia ban bố cảnh báo “đỏ” lần đầu tiên vì nhiệt độ tăng cao, đồng thời nhấn mạnh nền nhiệt cao đang “gây nguy hiểm tới tính mạng”.

    Nhiệt độ ở miền Nam nước Anh được dự báo lần đầu tiên có thể tăng trên 40 độ C vào ngày 18 hoặc 19/7, khiến một số trường học thông báo sẽ đóng cửa vào tuần tới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-du-doi-bao-trum-chau-au-khien-hang-tram-nguoi-thiet-mang-a544851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan