+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng mệt nhoài, người dân tìm đến điều hòa "thần thánh" giá chỉ 200 nghìn đồng/chiếc

    • DSPL
    ĐS&PL Thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiều người phải tìm mọi giải pháp chống nóng, trong đó có vệc mua "điều hòa" tự chế với giá siêu rẻ, chỉ khoảng 200 nghìn đồng/chiếc.

    Thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiều người phải tìm mọi giải pháp chống nóng, trong đó có vệc mua "điều hòa" tự chế với giá siêu rẻ, chỉ khoảng 200 nghìn đồng/chiếc.

    Vì không có điều kiện nên nhiều gia đình, đặc biệt là các bạn sinh viên đã tìm mua những chiếc điều hòa tự chế giá rẻ để làm mát trong những ngày hè nắng nóng. 

    Bạn Hải Minh (sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1) hiện đang trọ trong một căn phòng nhỏ xíu chỉ khoảng hơn 12 m2 khu vực Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội cho biêt: “Nhà mái tôn, những ngày nắng nóng đỉnh điểm em không thể chịu được, nhưng lại không có điều kiện đầu tư một khoản tiền lớn để sắm điều hòa nên đành chi ra 300 nghìn đồng để mua một chiếc điều hòa tự chế”, Minh cho biết.

    Điều hòa tự chế sử dụng thùng xốp làm buồng chứa đá và có thể làm mát trong thời gian từ 2-3 tiếng. Ảnh: Dân Trí 

    Chiếc điều hòa tự chế giá rẻ này thường sử dụng thùng xốp chứa đá bên trong. Ở trong thùng xốp đơn giản nhất là chỉ để đựng đá. Còn cầu kỳ hơn, người bán thiết kế thêm hai ngăn đối lưu và ngăn ngưng tụ để kéo dài thời gian làm lạnh.

    Có nhiều thiết kế khác nhau, nhưng nhìn chung, ở phần nắp hộp sẽ được gắn 1 hoặc 2 chiếc quạt tản nhiệt. Bên ngoài thùng xốp được chế tạo thêm hệ thống phễu lạnh, bướm gió và hộp điện tử. Khi cắm điện quạt khởi động, đưa hơi nước ra ngoài.

    Hiện trên thị trường có khá nhiều cửa hàng, chợ online bán điều hòa tự chế, với giá rẻ nhất khoảng 200.000 đồng, cao hơn từ 250.000 đến 350.000 đồng.

    Điều hòa "thần thánh" giá chỉ 200 nghìn đồng/chiếc . Vietq

    Anh Long, chủ một cửa hàng điện tử ở gần khu vực trường Đại học Công nghiệp cho biết, từ đầu mùa nóng đến giờ, anh đã bán được khoảng hơn 50 chiếc điều hòa tự chế.

    “Sản phẩm này chủ yếu bán cho sinh viên và các gia đình có thu nhập thấp. Năm nay tôi không định làm nhưng các bạn sinh viên hỏi nhiều nên tôi lại quyết định bán. Làm cũng đơn giản thôi nhưng cũng phải có tay nghề mới có thể làm tốt được”, anh Long cho biết.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-met-nhoai-nguoi-dan-tim-den-dieu-hoa-than-thanh-gia-chi-200-nghin-dongchiec-a235475.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan