+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng quay trở lại miền Bắc, cần hạn chế ra đường lúc 12-15h

    • DSPL
    ĐS&PL Khoảng thời gian từ 12-15h sẽ là thời điểm nắng nóng có cường độ mạnh nhất và chỉ số tia UV ở mức rất cao nên người dân cần hạn chế ra đường.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn (KTTV) Quốc gia, sau 3 ngày thời tiết dịu mát sau khi Bắc Bộ đón những cơn mưa rào và dông thì ngày mai (25/6), Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 33-36 độ C.

    nang nong quay tro lai mien bac can han che ra duong luc 12 15h 01
    Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và Trung Bộ. Ảnh minh họa

    Trả lời phỏng vấn trên VOV, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, cho biết từ 12-15h sẽ là thời điểm nắng nóng có cường độ mạnh nhất và chỉ số tia UV ở mức rất cao nên người dân cần hạn chế ra đường.

    Theo ông Hưởng, Nguyên nhân của đợt nắng nóng gay gắt ở các tỉnh trung bộ cũng như các tỉnh Bắc Bộ trong thời gian vừa qua xuất phát là do vùng áp thấp nóng phía tây cộng thêm tác động của hiệu ứng gió phơn. Hai hiệu ứng này kết hợp với nhau để gây ra cái nắng nóng gay gắt như thời gian vừa qua.

    Dự báo từ ngày 25/6, thời tiết Bắc Bộ nắng nóng trở lại và từ ngày 26/6 trở đi sẽ có nắng nóng diện rộng.

    Còn ở Trung Bộ, dự báo từ ngày 26/6 trở đi, nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng. Thời điểm nắng nóng gay gắt nhất là trong khoảng ngày 28 đến 29/6.

    Tuy nhiên, từ khoảng ngày 28-29/6, vùng hội tụ gió lên đến 5.000m được thiết lập trở lại trên khu vực Bắc Bộ. Đêm 28/6 đến đêm 2/7, Bắc Bộ mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Từ ngày 3/7, mưa có xu hướng giảm dần ở khu vực này.

    Dự báo về thời tiết trong tháng 7, ông Hưởng cho biết số ngày nắng nóng ở Bắc bộ và Trung bộ có khả năng ở mức cao hơn so với tháng 6. Tuy nhiên, khu vực Bắc bộ thì nắng nóng gay gắt như giai đoạn vừa qua là không cao lắm.

    "Nhiệt độ phổ biến ở khu vực Bắc bộ trong tháng 7 khoảng từ 36-38 độ C trở lại, khu vực Trung bộ - vùng núi phía Tây, chúng tôi vẫn cảnh báo khả năng xảy ra hiện tượng nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, tức là nhiệt độ khả năng từ 39-40 độ C và có khả năng trên 40 độ C", Trưởng phòng Dự báo khí hậu cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-quay-tro-lai-mien-bac-can-han-che-ra-duong-luc-12-15h-a542119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan