+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng tại Trung Quốc: Cầu nứt gãy, mặt đường vênh tới 15cm vì nhiệt độ cao

    ĐS&PL Đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một cây cầu ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, bị nứt gãy do nắng nóng.

    Trung Quốc đang trải qua một mùa hè với nắng nóng và mưa lớn luân phiên, gây thiệt hại cho nhiều khu vực. Giới chức Trung Quốc cảnh báo các thảm họa thời tiết có thể xảy ra từ giữa tháng 7, thường là giai đoạn nóng và ẩm nhất trong năm, do ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.

    gay-cau-trungquoc.mp4

    Video: Cây cầu ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, bị nứt gãy

    Tại các tỉnh Chiết Giang và Phúc Kiến thuộc phía Đông Trung Quốc, nhiệt kế đã vượt mốc 41 độ C vào cuối tuần qua và đạt mức cao nhất mọi thời đại ở hai thành phố.

    Trong nhiều thông báo cơ quan khí tượng quốc gia Trung Quốc đưa ra cuối tuần qua, người dân các khu vực đang báo động đỏ vì nắng nóng - chủ yếu tập trung ở phía Đông Nam và Tây Bắc - được yêu cầu "ngừng mọi hoạt động ngoài trời" và "đặc biệt chú ý đến việc phòng chống cháy nổ".

    Tại một thị trấn ở tỉnh Giang Tây, một đoạn đường bị vênh lên ít nhất 15 cm vì nắng nóng.

    Tại Trùng Khánh, mái một quán cà phê trong khu bảo tàng của thành phố bị hư hại, các tấm ngói bung ra vì nắng nóng làm chảy lớp hắc ín phía dưới. Trùng Khánh còn điều các xe tải phun nước để giữ mặt đường không quá nóng.

    Theo ấn phẩm Sxcoal chuyên về ngành công nghiệp năng lượng, mạng lưới điện của Trung Quốc cũng đang gặp áp lực do nhu cầu sử dụng điều hòa không khí gia tăng. Các nhà máy điện lớn nhất của nước này đã chạy với công suất kỷ lục vào giữa tháng 7. 

    Trung Quốc không phải là nơi duy nhất đang chịu nắng nóng. Nhiều khu vực trên thế giới đã phải đối mặt với những đợt sóng nhiệt cực đoan và gây chết người trong những tháng gần đây. Khu vực Tây Âu đang đau đầu đối phó với hàng loạt đám cháy rừng. Trước đó, Ấn Độ vào tháng 3,4 cũng phải trải qua cái nóng khắc nghiệt.

    Các nhà khoa học cho biết thời tiết cực đoan diễn ra thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu và có thể sẽ ngày càng khốc liệt hơn khi nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-tai-trung-quoc-cau-nut-gay-mat-duong-venh-toi-15cm-vi-nhiet-do-cao-a545896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan