+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng tạm chấm dứt, miền Bắc đón mưa dông

    ĐS&PL Mưa dông có khả năng mở rộng ra toàn khu vực Bắc bộ từ chiều tối ngày 5/7, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

    Báo An Ninh Thủ Đô dẫn thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 4/7, ở Bắc bộ và Trung bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%.

    Trong ngày 5/7 và 6/7, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17h. Nắng nóng ở khu vực Trung bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 8/7.

    Trong khi đó, khu vực đồng bằng Bắc bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 55-70%. Ngày 5/7, khu vực Hà Nội nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

    nang nong tam cham dut mien bac don mua dong keo dai
    Mưa dông có khả năng mở rộng ra toàn khu vực Bắc bộ từ chiều tối ngày 5/7.  Ảnh minh họa: An Ninh Thủ Đô

    Do tác động của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối ngày 5/7, mưa dông có khả năng mở rộng ra toàn miền Bắc, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Dự báo đợt mưa này có thể kéo dài đến 8-9/7 ở miền Bắc, trong đó trọng tâm mưa là ngày 7-8/7.

    Do tác động của mưa dông nên ngày 5/7, nắng nóng chỉ còn ở khu vực đồng bằng Bắc bộ. Nắng nóng chấm dứt ở miền Bắc từ ngày 6/7, theo báo Tiền Phong.

    Dự báo từ ngày 8/7, do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục qua Nam Trung bộ nên miền Trung giảm nắng nóng, riêng Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 8-14/7 có mưa rào và dông rải rác, thời gian mưa chủ yếu vào chiều tối và tối, ngày nắng gián đoạn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-tam-cham-dut-mien-bac-don-mua-dong-a543179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan