+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng, tiêu thụ điện năng cao kỷ lục, EVN khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm

    • DSPL
    ĐS&PL Nắng nóng gay gắt diện rộng những ngày gần đây khiến cho tiêu thụ điện miền Bắc tăng cao kỷ lục.
    nang nong tieu thu dien tang cao evn khuyen cao nguoi dan su ding tiet kiem dspl
    Nẵng nóng khiến tiêu thụ điện năng cao kỷ lục. Ảnh minh họa: TTXVN

    Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ giữa tuần này bắt đầu diễn ra đợt nắng nóng gay gắt diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ và có khả năng kéo dài đến ngày 9/8/2021.

    Nhiệt độ trong ngày phổ biến ở mức 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Do nắng nóng gay gắt diện rộng đã làm tiêu thụ điện miền Bắc tăng cao trở lại. 

    Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, công suất tiêu thụ lớn nhất của hệ thống điện miền Bắc ngày 4/8/2021 là 17.900 MW - cao hơn tới 35% so với cùng kỳ năm 2020, đồng thời cũng cao hơn khoảng 10% so với trung bình ngày thường của tuần trước.

    Theo EVN, hiện nay tại nhiều khu vực, người dân phải ở nhà để thực hiện giãn cách xã hội nên nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt có xu hướng tăng lên.

    Vì vậy, EVN khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối, cụ thể là buổi trưa từ 11h30 - 15h, buổi tối từ 20 - 23h để hạn chế nguy cơ xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện cũng như trong gia đình.

    Người dân cũng chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ phù hợp. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nên cài đặt điều hòa ở nhiệt độ ban ngày từ 26-28 độ C (nếu nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ C), ban đêm từ 25-27 độ C.

    Ngoài ra dùng điều hòa kết hợp với quạt gió vừa thoáng khí, tạo cảm giác dễ chịu, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng mà lại tiết kiệm điện.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-tieu-thu-dien-nang-cao-ky-luc-evn-khuyen-cao-nguoi-dan-su-dung-dien-tiet-kiem-a509356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan