+Aa-
    Zalo

    "Não cá vàng" ngoài đời thực: Cô gái mất trí nhớ sau mỗi lần ngủ dậy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô gái 29 tuổi thậm chí còn từng nghĩ rằng chồng chưa cưới là một kẻ ấu dâm và nhặt chiếc cờ lê làm vũ khí tự vệ.

    Chloe Barnard (29 tuổi, đến từ Leicestershire, Anh) mắc chứng bệnh hiếm gặp về não, được cho là do đột quỵ gây ra. Căn bệnh này khiến cô thường xuyên xuất hiện tình trạng mất trí nhớ tạm thời, đến nỗi ký ức của cô nhiều lần bị xóa sạch sau khi thức dậy.

    Mỗi khi tỉnh giấc, ký ức của Chloe ở một độ tuổi khác nhau. Thậm chí Chloe không ít lần đe dọa sẽ tấn công James (39 tuổi) - vị hôn phu của cô bằng hung khí vì cho rằng anh là kẻ xấu. "Tôi có thể quay trở lại bất kỳ độ tuổi nào, tuổi thiếu niên, tuổi thiếu nhi... Tôi từng tưởng mình vẫn còn 6 tuổi. Chuyện đó thật kinh hoàng", cô gái chia sẻ.

    co gai mat tri nho moi khi thuc day 1
    Chloe Barnard mắc chứng bệnh hiếm gặp về não.

    Một lần, Chloe lên phòng đi ngủ sau khi cãi nhau với bạn trai. Lát sau, cô tỉnh giấc và đi xuống cầu thang. Khi nhìn thấy James ngồi trên ghế sofa cùng thú cưng, cô hét thất thanh: "Anh là ai và con chó ở đâu ra. Tôi muốn bố mẹ tôi ở đây". Lúc này Chloe nghĩ rằng cô chỉ mới 6 tuổi.

    Cô nghi ngờ James là một kẻ ấu dâm và nhặt chiếc cờ lê làm vũ khí tự vệ. James sau đó cố gắng chấn an người vợ và nói rằng anh biết bố mẹ của cô. Cả hai sau đó đã gọi điện đến cho bố mẹ Chloe và hai ông bà đã giải thích cho cô con gái về căn bệnh. Sáng hôm sau khi ký ức của Chloe quay về, mọi việc lại trở lại bình thường.

    Trong một lần khác, ký ức của Chloe trở lại tuổi 16. Cô thức dậy vào buổi sáng và hỏi James rằng anh ấy là ai. Biết bạn gái lại mất trí nhớ, James đã đưa vợ sắp cưới lên xe tải để đi làm cùng. Anh không muốn để Chloe lại một mình trong ngôi nhà mà cô thấy xa lạ.

    "Tôi hỏi cha mẹ tôi có biết tôi đi cùng anh ấy không và yêu cầu anh ấy gọi điện cho họ. Sau đó, mẹ nói với tôi rằng chúng tôi yêu nhau và đã đính hôn", Chloe kể lại.

    co gai mat tri nho moi khi thuc day 3
    Chloe Barnard còn nhầm chồng sắp cưới là kẻ bắt cóc. 

    Chloe nhận ra trí nhớ mình gặp vấn đề vào năm 2018. Trong một lần đến quán bar cùng James, cô đột nhiên không thể nhận ra chồng sắp cưới dù cả hai đã yêu nhau suốt 5 năm. Cô thậm chí quên luôn cả cách lái xe và nghĩ rằng vẫn đang yêu người yêu cũ.

    Hiện cứ vài tháng, cô gái 29 tuổi lại mất trí nhớ một lần. Chloe tin rằng mệt mỏi và căng thẳng đóng một yếu tố quan trọng gây ra tình trạng này nên cô đã cố gắng ngủ nhiều, giữ bình tĩnh nhất có thể nhưng chứng mất trí nhớ vẫn tiếp tục xảy ra bất cứ lúc nào.

    "Chuyên gia tư vấn nói điều này chỉ xảy ra trung bình hai lần trong đời một người bình thường, nhưng cách vài tháng nó lại tìm đến tôi. Tôi ngủ càng nhiều càng lo lắng. James đối phó với nó rất tốt nhưng không tránh khỏi lo lắng. Tôi không thể tưởng tượng được việc phải chăm sóc một người bị như này", cô kể.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nao-ca-vang-ngoai-doi-thuc-co-gai-mat-tri-nho-sau-moi-lan-ngu-day-a544181.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan