+Aa-
    Zalo

    Nắp bút "lưu lạc" trong phổi 40 năm mà không hề hay biết

    • DSPL
    ĐS&PL Năm 9 tuổi, trong lúc đùa nghịch với các bạn ở trường cô đã vô tình nuốt phải một chiếc nắp bút nhựa và không hề phát hiện ra điều đó cho tới 40 năm sau.

    Năm 9 tuổi, trong lúc đùa nghịch với các bạn ở trường cô đã vô tình nuốt phải một chiếc nắp bút nhựa và không hề phát hiện ra điều đó cho tới 40 năm sau.

    Một người phụ nữ họ Dương ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã vô tình nuốt phải một chiếc nắp bút nhựa khi còn là một đứa trẻ mà không hề hay biết. Cô chỉ phát hiện ra nó vẫn còn đang nằm trong cơ thể mình 40 năm sau đó vì một cơn đau bụng.

    Người phụ nữ 49 tuổi này đã nhập viện sau khi bị đau bụng dữ dội mà không biết nguyên nhân. Ảnh chụp X-ray sau đó cho thấy có một vật thể bị kẹt trong phần dưới lá phổi bên phải của cô ấy. Sau khi tham vấn với các chuyên gia, cô Dương đã phải trải qua phẫu thuật nội soi.

    Ảnh chụp cắt lớp cho thấy một vật lạ (được khoanh tròn) bị kẹt trong phổi của cô Dương. - Ảnh: Sina

    Để có thể lấy được vật kẹt trong phổi người phụ nữ, trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã phải loại bỏ một số mô phổi. Ban đầu, bác sĩ không hề nghĩ rằng đó lại là một cái nắp bút cho đến khi họ di chuyển một phần mô phổi của cô Dương để xác định vật lạ bị kẹt trong đó.

    Chiếc nắp bút cô Dương đã nuốt khi còn học ở trường. - Ảnh: Sina

    Theo trang Sina.com, người phụ nữ họ Dương cho biết, vào thời điểm khi cô 9 tuổi, trong khi đang chơi đùa với bạn cùng bàn trong lớp thì cô vô tình nuốt phải một cái nắp bút.

    Sau sự cố đó, gia đình đã đưa cô đến bệnh viện, nhưng vì không thấy có triệu chứng nghiêm trọng rõ ràng nào, các bác sĩ cho rằng cái nắp bút đã được thải ra theo đường tiêu hóa của cô.

    Thế nhưng khi bước sang tuổi 30 cô bắt đầu bị ho thường xuyên và tình trạng này cứ thế kéo dài trong suốt 19 năm qua.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nap-but-luu-lac-trong-phoi-40-nam-ma-khong-he-hay-biet-a240550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan