Nạp hơn 200 triệu vào game online, nữ sinh 14 tuổi tự tử sau khi bị phát hiện


Thứ 2, 08/06/2020 | 07:22


Cùng sự kiện

Nữ sinh 14 tuổi đã tự kết thúc cuộc đời của mình sau khi bị gia đình phát hiện nạp quá nhiều tiền vào một tựa game online.

Nữ sinh 14 tuổi đã tự kết thúc cuộc đời của mình sau khi bị gia đình phát hiện nạp quá nhiều tiền vào một tựa game online.

Tòa chung cư nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Sina

Theo Sina, vào tối 6/5, Lưu Ca, một nữ sinh 14 tuổi của trường trung học ở thị trấn Hồ Lô Đảo (Trung Quốc), đã ngã từ ban công nhà riêng xuống đất tử vong.

Một người trong cuộc tiết lộ với tờ Tin tức Bắc Kinh rằng cảnh sát đã không lập án sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi.

Trước khi sự việc xảy ra, Lưu Ca từng gửi một tin nhắn "tuyệt mệnh" cho mẹ Triệu Phương rằng: "Mẹ ơi, là do con làm, con không muốn sống nữa".

Khi nhận được tin nhắn, bà Triệu đang ở ngân hàng để kiểm tra lịch sử giao dịch trong tài khoản. Trong vòng một tháng qua, tài khoản của bà Triệu đã thực hiện 108 lần giao dịch trực tuyến cho một tựa game online, tổng số tiền lên tới 61.678 NDT (hơn 200 triệu đồng).

Gia đình sau đó phát hiện, Lưu Ca đã dùng tài khoản của mẹ mình để nạp tiền vào trò chơi này và mua rất nhiều vật phẩm ảo.

Hình ảnh về bước nạp tiền hiển thị trong trò chơi. Ảnh: Sina

Trải nghiệm của phóng viên về trò chơi này cho thấy, người chơi cần phải nạp tiền để có thể nâng cấp các trang bị ảo trong trò chơi. Trong nhóm cộng đồng những người tham gia trò chơi này, không ít người chơi chia sẻ họ "đã chi 200.000 NDT (hơn 660 triệu đồng) cho những trang bị ảo" trong trò chơi.

Sự phụ thuộc vào việc nạp tiền của trò chơi này cũng bị nhiều cư dân mạng chỉ trích. "Trò chơi này không thể chơi mà không có đủ tiền, nhưng 40% người chơi là trẻ vị thành niên không có khả năng tự chủ kinh tế", một cư dân mạng chia sẻ.

Ngoài ra, sau khi trải nghiệm trò chơi, phóng viên nhận thấy rằng nó còn chứa những nội dung tương đối "nhạy cảm". Nhiều người chơi để gia tăng sự thích thú, đã tạo ra những hình ảnh "đồi trụy" trong trò chơi và chia sẻ chúng lên mạng.

Gia đình Lưu Ca nói với tờ Tin tức Bắc Kinh rằng, sau khi đứa trẻ được mai táng ổn thỏa, họ đã thương lượng với đại lý trò chơi Tencent để được hoàn tiền nhưng không thành công. Sau đó, viện kiểm sát địa phương đã vào cuộc hỗ trợ khởi tố.

Được biết, Tòa án Nhân dân quận Nam Sơn (Thâm Quyến, Trung Quốc) vẫn đang trong giai đoạn thẩm tra và vẫn chưa lập án.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nap-hon-200-trieu-vao-game-online-nu-sinh-14-tuoi-tu-tu-sau-khi-bi-phat-hien-a326350.html