+Aa-
    Zalo

    NASA ấn định thời điểm phóng tàu thăm dò lên mặt trăng

    • DSPL
    ĐS&PL Chương trình thám hiểm Mặt Trăng có tên Sứ mệnh Artemis 1 hiện dự kiến ra mắt sau ngày 3/9, từ Khu phức hợp Phóng 39B tại Trung tâm Không gian Kennedy của NASA ở bang Florida (Mỹ).

    Sứ mệnh mặt trăng Artemis 1 của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ là bước tiến lớn đầu tiên của cơ quan này trong việc đưa các phi hành gia trở lại Mặt trăng, trang Inverse đưa tin ngày 31/8 (giờ địa phương). 

    Artemis 1 sẽ là chuyến bay thử nghiệm đầu tiên từ hệ thống phóng tên lửa không gian mới của cơ quan và khoang phi hành đoàn Orion. Tên lửa SLS sẽ phóng tàu vũ trụ Orion không lái trong một sứ mệnh kéo dài khoảng 42 ngày, trong đó nó sẽ quay quanh Mặt trăng trước khi quay trở lại Trái đất.

    Artemis 1 hiện dự kiến ra mắt sau ngày 3/9, từ Khu phức hợp Phóng 39B tại Trung tâm Không gian Kennedy của NASA ở bang Florida (Mỹ). 

    nasa an dinh thoi diem phong tau tham do len mat trang
    Ảnh: NASA.

    Theo kế hoạch ban đầu, vào ngày 29/8, tàu Orion sẽ bắt đầu sứ mệnh đầu tiên bay vào không gian, không chở theo phi hành đoàn. Đây là chuyến đi quan trọng trong khuôn khổ Sứ mệnh Artemis 1 của NASA nhằm đưa con người trở lại Mặt Trăng, vốn đã bị trì hoãn rất lâu.

    Dự án hàng tỷ USD này được xem như bước đệm cho các sứ mệnh lên Sao Hỏa trong tương lai. Tàu Orion sẽ bay quanh quỹ đạo Mặt Trăng trước khi trở lại Trái Đất 42 ngày sau đó.

    Bích Thảo(Theo Inverse) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-an-dinh-thoi-diem-phong-tau-tham-do-len-mat-trang-a549569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan