+Aa-
    Zalo

    NASA cảnh báo: Tiểu hành tinh to bằng tòa nhà chọc trời đang tiến gần Trái Đất

    • DSPL
    ĐS&PL Một tiểu hành tinh lớn hơn một tòa nhà chọc trời đang tiến gần Trái Đất. Nếu tiểu hành tinh này lao vào Trái Đất vào ngày 4/2, hành tinh sẽ bước vào một thập kỷ lạnh giá

    Một tiểu hành tinh lớn hơn một tòa nhà chọc trời đang tiến gần Trái Đất. Nếu tiểu hành tinh này lao vào Trái Đất vào ngày 4/2, hành tinh sẽ bước vào một thập kỷ lạnh giá và bóng tối.

    Theo Washington Post, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) tính toán thời điểm mà tiểu hành tinh có tên gọi 2002 AJ129 tiến gần Trái Đất nhất sẽ là ngày 4/2. Tuy nhiên, vào thời điểm đó tiểu hành tinh vẫn còn cách xa Trái Đất hơn 4 triệu km - khoảng 10 lần so với khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt trăng. 

    Theo những đánh giá khác nhau, kích thước của tiểu hành tinh 2002 AJ129 thay đổi từ 0,5 đến 1,2 km, còn tốc độ của nó là khoảng 34 km/giây.

    AJ129 là một trong hàng trăm tiểu hành tinh có kích thước lớn như vậy bay hoặc sẽ bay trong khoảng cách 7,4 triệu cách Trái Đất và vì vậy được NASA xếp vào loại tiểu hành tinh “nguy hiểm tiềm ẩn”.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-canh-bao-tieu-hanh-tinh-to-bang-toa-nha-choc-troi-dang-tien-gan-trai-dat-a217534.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin thế giới mới nhất ngày 10/9

    Tin thế giới mới nhất ngày 10/9

    Tin thế giới mới nhất ngày 10/9: Tuần hành lớn phản đối Brexit tại London; Đức phá tan âm mưu tấn công 100 chính khách; Không quân Mỹ, Nhật tập trận trên biển Hoa Đông;..