+Aa-
    Zalo

    NASA khẳng định vẫn hợp tác với Nga sau lệnh trừng phạt của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NASA không cho rằng các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Nga sẽ ảnh hưởng đến quan hệ đối tác.

    Hãng thông tấn Sputnik ngày 25/2 (giờ địa phương) đưa tin, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) tuyên bố sẽ tiếp tục hợp tác với Nga về các hoạt động của Trạm vũ trụ Quốc tế, đồng thời không cho rằng các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Nga sẽ ảnh hưởng đến quan hệ đối tác.

    "Chúng tôi tiếp tục làm việc với các đối tác quốc tế, bao gồm Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos), để đảm bảo hoạt động an toàn của Trạm vũ trụ Quốc tế", người phát ngôn của NASA cho biết

    Vị này nói thêm rằng các lệnh trừng phạt mới của Mỹ trong lĩnh vực kiểm soát xuất khẩu sẽ "không ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa Nga và Mỹ trong lĩnh vực không gian dân dụng".

    nasa khang dinh van hop tac voi nga ve hoat dong vu tru sau lenh trung phat cua my 01
    Trạm vũ trụ quốc tế. Ảnh: Shutterstock

    Ông Dmitry Rogozin, Chủ tịch Roscosmos, trước đó cũng tuyên bố rằng, nếu các lệnh trừng phạt đụng chạm đến sự hợp tác với Nga, Trạm vũ trụ Quốc tế sẽ đối mặt với "nguy cơ bay mất kiểm soát".

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 24/2 đã thông báo các biện pháp trừng phạt cứng rắn mới đối với Nga nhằm phản ứng với chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow vào Ukraine. Các lệnh trừng phạt này sẽ bao gồm phong tỏa tài sản các ngân hàng lớn của Nga và cắt giảm xuất khẩu công nghệ cao tới nước này.

    Nhà lãnh đạo Mỹ lưu ý rằng các biện pháp này được phối hợp cùng với châu Âu sẽ ngăn chặn các ngân hàng hàng đầu của Nga tiếp cận hệ thống tài chính Mỹ và "cắt giảm hơn một nửa mặt hàng nhập khẩu công nghệ cao của Nga".

    Tổng thống Biden cũng cho biết thêm rằng các cuộc tấn công quân sự của Nga nhằm vào Ukraine đang diễn ra đúng như các quan chức Mỹ dự báo, đồng thời mô tả cuộc tấn công này là "vô cớ".

    Trong khi đó, ở bài phát biểu trên truyền hình của mình, Tổng thống Nga Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine để hỗ trợ 2 khu vực ly khai đã được nước này công nhận độc lập.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố quân đội không nhắm mục tiêu vào các thành phố của Ukraine, mà chỉ tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Kiev. Phía Moscow cũng khẳng định người dân bình thường của Ukraine sẽ không gặp nguy hiểm.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-khang-dinh-van-hop-tac-voi-nga-ve-hoat-dong-vu-tru-sau-lenh-trung-phat-cua-my-a529443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan