+Aa-
    Zalo

    NASA tuyển dụng các chuyên gia tôn giáo, chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc của nhân loại với người ngoài hành tinh

    ĐS&PL Một chương trình do NASA tài trợ được tổ chức với sự tham gia của 24 nhà tôn giáo học, chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc của nhân loại với người ngoài hành tinh.

    Cơ quan vũ trụ Mỹ NASA cho biết đã tuyển dụng ít nhất 24 học giả để tham gia vào một chương trình tại Trung tâm Điều tra Thần học (CTI) của Đại học Princeton ở New Jersey.

    CTI trước đó đã nhận được khoản tài trợ 1,1 triệu USD của NASA vào năm 2014, với mục tiêu xây dựng “cầu nối hiểu biết” giữa các học giả thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, các nhà khoa học và các nhà hoạch định chính sách về “các mối quan tâm toàn cầu”.

    nasa thue linh muc de chuan bi tam ly cho loai nguoi khi co nguoi ngoai hanh tinh spl
    Một chương trình tại Trung tâm Điều tra Thần học của Đại học Princeton nhằm đánh giá cách các tôn giáo lớn trên thế giới sẽ phản ứng như thế nào đối với sự tồn tại của sự sống bên ngoài Trái đất. Ảnh: AP

    Chương trình lần này của CTI nhằm mục đích nghiên cứu cách các tôn giáo lớn trên thế giới sẽ phản ứng với sự tồn tại của sự sống bên ngoài trái đất như thế nào.

    Ông Andrew Davison - một giáo sĩ người Anh, đồng thời là nhà thần thoại học tại Đại học Cambridge, có bằng tiến sĩ hóa sinh của Đại học Oxford, là một trong số những chuyên gia về tâm linh được NASA liên hệ.

    Trong cuốn sách sắp xuất bản của mình, có tên Sinh vật học và Học thuyết Cơ đốc giáo, ông Davison phân tích khả năng Chúa tạo ra sự sống ở những nơi khác trong vũ trụ, dựa trên nghiên cứu của ông tại Princeton, nhấn mạnh khả năng tìm thấy sự sống ngoài hành tinh đang trở nên càng lúc càng rõ ràng hơn.

    “Truyền thống, tôn giáo sẽ là một phần quan trọng ảnh hưởng tới cách nhân loại vận động sau khi phát hiện sự sống ở nơi khác”, ông Davidson chia sẻ trong một bài đăng trên trang web của Đại học Cambridge.

    Các nhân vật tôn giáo khác, bao gồm Giám mục của Buckingham Alan Wilson, Giáo sĩ Jonathan Romain của Giáo đường Do Thái Maidenhead và Imam Qari Asim của Nhà thờ Hồi giáo Makkah ở Leeds, đều cho rằng việc giảng dạy Cơ đốc giáo, Do Thái và Hồi giáo sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc phát hiện ra sự sống ngoài hành tinh.

    nasa thue linh muc de chuan bi tam ly cho loai nguoi khi co nguoi ngoai hanh tinh spl 2
    Học giả tôn giáo của Đại học Cambridge, Tiến sĩ Andrew Davison.

    Trong khi đó, Carl Pilcher, cựu lãnh đạo Viện Sinh vật học Vũ trụ của NASA, nói rằng Trái đất không phải là hành tinh duy nhất có sự sống.

    “Có hơn 100 tỷ ngôi sao trong thiên hà này và hơn 100 tỷ thiên hà trong vũ trụ”, ông Carl Pilcher nói.

    “Chúng ta có thể không khám phá ra sự sống ngoài hành tinh trong 100 năm tới, những cũng có thể là vào tuần tới”, một chuyên gia NASA nói với The Times.

    Không có xung đột giữa việc tin vào Chúa và người ngoài hành tinh

    Duilia de Mello, nhà thiên văn học và giáo sư vật lý tại Đại học Công giáo, cho biết nhiều học sinh của cô thường đưa ra các câu hỏi về sự sống trong vũ trụ và tranh luận về ý nghĩa của nó đối với Giáo hội Công giáo. 

    “Nếu chúng ta là sản phẩm của tạo hóa, tại sao không thể có sự sống tiến hóa ở các hành tinh khác? Không có gì là không thể”, cô Mello nói với The Washington Post vào tháng 8.

    Năm 2008, nhà thiên văn học của Vatican cho biết không có mâu thuẫn nào giữa việc tin vào Chúa và việc 'những người anh em ngoài Trái đất' tiến hóa hơn con người.

    Jose Gabriel Funes, người đứng đầu Đài thiên văn Vatican và là cố vấn khoa học cho Giáo hoàng Benedict cho biết: “Theo tôi, khả năng tồn tại sự sống trên các hành tinh khác có”.

    Giáo hoàng Franci cũng từng nói rằng nếu một người ngoài hành tinh xuất hiện tại Vatican yêu cầu được rửa tội, ông sẽ sẵn sàng làm như vậy.

    nasa thue linh muc de chuan bi tam ly cho loai nguoi khi co nguoi ngoai hanh tinh spl 4
    Bề mặt tuyệt đẹp của tiểu hành tinh Europa của sao Mộc.

    Tại sao NASA lại thuê các chuyên gia tôn giáo vào lúc này?

    Sở dĩ NASA chủ động nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia về tâm linh là do những tiến bộ trong nỗ lực của nhân loại trong việc tìm kiếm sự sống ngoài vũ trụ đang đạt được những cột mốc mới.

    Cách đây không lâu, dấu hiệu của sự sống cũng được phát hiện ở một hành tinh khác, là bầu khí quyển của sao Kim. Điều này được các nhà khoa học tìm thấy amoniac - có khả năng được sinh ra bởi các sinh vật sống.

    Trong khi đó, những tiến bộ của khoa học dường như là chưa đủ để giúp con người có thể giao tiếp và hiểu một cách trọn vẹn những thông điệp, được cụ thể hóa dưới dạng hình ảnh, hay âm thanh mà chúng ta thu được từ bên ngoài Trái Đất.

    Mới đây, kính viễn vọng James Webb đã được phóng thành công. Không chỉ vậy, tàu thám hiểm Rosiland Franklin của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu, sẽ cất cánh vào năm 2022.

    Trong khi kính viễn vọng James Webb được cho là sẽ tối ưu hóa để quan sát vũ trụ theo ánh sáng hồng ngoại (IR), bước sóng dài mà con người có thể cảm nhận dưới dạng nhiệt, thì tàu Rosiland Franklin sẽ trực tiếp khoan sâu vào bề mặt sao Hỏa để tìm kiếm các vi khuẩn hóa thạch, trong nỗ lực trực tiếp nhằm phát hiện dấu vết của sự sống.

    Mộc Miên (Theo trtworld.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-tuyen-dung-cac-chuyen-gia-ton-giao-nham-chuan-bi-cho-cuoc-tiep-xuc-cua-nhan-loai-voi-nguoi-ngoai-hanh-tinh-a524907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan