+Aa-
    Zalo

    NASA xác nhận thiên thạch nặng gần nửa tấn rơi xuống Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin về một thiên thạch nặng gần nửa tấn, với chiều dài 60cm, rơi xuống McAllen, thành phố Texas đã được Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận.

    Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận sự xuất hiện vào cuối ngày 15/2 (giờ địa phương) của một thiên thạch nặng 450kg, dài 60cm đã rơi xuống McAllen, thành phố Texas.

    Các vệ tinh của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cũng đã phát hiện ra chuyển động của thiên thạch, ghi nhận một quả cầu lửa đi kèm. NASA cũng công bố các bản đồ cho thấy khu vực nghi ngờ bị thiên thạch tấn công.

    nasa xac nhan thien thach nang gan nua tan roi xuong my
    Hình ảnh về khu vực thiên thạch rơi xuống. Ảnh: NASA.

    "Mặc dù các thiên thạch có xu hướng lao vào bầu khí quyển Trái đất với tốc độ cao nhưng chúng sẽ chậm lại khi di chuyển trong bầu khí quyển. Sau đó chúng vỡ thành các mảnh nhỏ trước khi chạm đất. Các thiên thạch nguội đi nhanh chóng và nhìn chung không gây nguy hiểm cho người dân", tuyên bố của NASA có đoạn.

    NASA cũng đã công bố một bản đồ hiển thị các cánh đồng hoặc khu vực nơi các thiên thạch có khả năng rơi xuống.

    "Thiên thạch được nhìn thấy trên bầu trời phía Tây McAllen là một lời nhắc nhở về sự cần thiết của NASA và các tổ chức khác để tăng cường hiểu biết và bảo vệ Trái đất của chúng ta", NASA cho biết. Mỗi năm, khoảng 1-2 thiên thạch đi vào bầu khí quyển của Trái đất phía trên nước Mỹ và thường vỡ thành nhiều thiên thạch nhỏ hơn rồi rơi xuống đất.

    Truyền thông địa phương đưa tin vụ thiên thạch rơi xuống được đánh dấu bằng các cửa sổ ở những ngôi nhà gần nơi va chạm rung lên và một cú xóc mạnh ngắn xuống đất.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-xac-nhan-thien-thach-nang-gan-nua-tan-roi-xuong-my-a566400.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan