+Aa-
    Zalo

    NATO điều động gần 4.000 binh sĩ tập trận "Sói Sắt" ngay sát sườn Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc tập trận Iron Wolf được tổ chức tại Thao trường Tướng Sylvestras Zhukauskas, với gần 4.000 binh sĩ, 1.000 đơn vị kỹ thuật quân sự được huy động.

    Cuộc tập trận Iron Wolf được tổ chức tại Thao trường Tướng Sylvestras Zhukauskas, với gần 4.000 binh sĩ, 1.000 đơn vị kỹ thuật quân sự được huy động.

    Các binh lính tại một buổi tập trận của NATO. Ảnh: AP

    Bộ Quốc phòng Litva tuyên bố hôm 4/11 rằng khoảng 4.000 binh sĩ đến từ 11 quốc gia NATO, bao gồm Mỹ, Anh, Đức, hiện đang tham gia cuộc tập trận Iron Wolf tại thành phố Pabrade. Cuộc tập trận này sẽ kéo dài đến hết ngày 18/10.

    Cuộc tập trận được cho là nhằm tăng cường các hoạt động tấn công, phòng thủ và sự hợp tác giữa các thành viên NATO.

    Bên cạnh đó, cũng theo báo cáo của NATO, cuộc tập trận sẽ được tổ chức tại Thao trường Tướng Sylvestras Zhukauskas, với gần 1.000 đơn vị kỹ thuật quân sự được huy động, bao gồm xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép, pháo binh. Các binh sĩ sẽ tiến hành các bài diễn tập bắn đạn thật.

    Trong vài năm qua, Litva đã thường xuyên tổ chức các cuộc tập trận quy mô quốc gia và quốc tế. Litva là một quốc gia nhỏ ở vùng Baltic với dân số chưa đến 3 triệu người và là một thành viên của NATO.

    NATO thường xuyên tổ chức các cuộc tập trận quốc tế lớn. Vào tháng 6/2018, cuộc tập trận Saber Strike đã huy động khoảng 18.000 binh sĩ từ 19 đồng minh và đối tác. Và sau đó là cuộc tập trận Mũi tên bạc được tổ chức vào cuối tháng 10/2018, với sự tham gia của 3.000 binh sĩ đến từ 12 đồng minh NATO.

    Trước việc Mỹ và NATO thường xuyên tổ chức các cuộc tập trận gần biên giới với Nga, phía Nga kịch liệt phản đối, chỉ trích Mỹ và các đồng minh của nước này đang dần tăng cường sự hiện diện quân sự đe dọa trực tiếp đến an ninh của Nga.

    Mộc Miên(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-dieu-dong-gan-4000-binh-si-tap-tran-soi-sat-ngay-sat-suon-nga-a299654.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan