+Aa-
    Zalo

    NATO đưa 4,000 quân tới Đông Âu, Nga kiểm tra đột xuất toàn quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu của toàn bộ lực lượng vũ trang nước này.

    (ĐSPL) – Anh, Đức và Mỹ đưa kế hoạch lập lực lượng NATO mới triển khai dọc biên giới với Nga vào năm tới. Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu của toàn bộ lực lượng vũ trang nước này.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm 14/6/2016 - Ảnh: Reuters.

    Vàituần trước một hội nghị thượng đỉnh NATO quan trọng ở Warsaw, 3 siêu cường quân sự lớn nhất của khối này là Anh, Đức, Mỹ đã tuyên bố họ sẽ chỉ huy một tiểu đoàn dọc tuyến phía Đông để hỗ trợ ngăn chặn bất kỳ lực lượng nào như khi Nga điều quân ở Crimea hồi năm 2014.

    "Anh sẽ dẫn đầu một trong những tiểu đoàn", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết tại một cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng NATO, và nói thêm London sẽ đưa 700 binih sĩ tới vùng Baltic và Ba Lan.

    "Việc này sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ về quyết tâm của chúng tôi nhằm bảo vệ các nước Baltic và Ba Lan đối với việc tiếp tục xâm lược Nga", ông Fallon nói.

    Theo RT, trong cuộc họp báo trước phiên họp ở Brussels, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trả lời các phóng viên: "Chúng tôi không tìm cách đối đầu với Nga, chúng tôi không muốn một cuộc Chiến tranh Lạnh mới. NATO sẽ tìm cách để bảo vệ và phòng thủ cho tất cả các đồng minh khỏi bất cứ mối đe dọa nào".

    Quân đội Mỹ tham gia tập trận Silver Arrow do NATO tổ chức tại Latvia. - Ảnh: Reuters.

    Trong tuyên bố mới đây của Nga cho biết, nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội, lực lượng vũ trang nước này bắt đầu tiến hành kiểm tra đột xuất các đơn vịm cũng như của vũ khí và .

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết mục đích của cuộc diễn tập từ ngày 14-22/6 là để đảm bảo khả năng quân sự của nước này nhằm "thực hiện các hoạt động theo kế hoạch, bao gồm cả việc huy động quân đội".

    Các tiểu đoàn trên của NATO là một phần trong kế hoạch lớn hơn để ngăn chặn Nga sẽ được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh vào tháng 7 tới tại Warsaw. Kế hoạch bao gồm sự luân phiên binh sĩ, vũ khí dự trữ trong kho, và được hỗ trợ bởi đơn vị phản ứng nhanh của NATO với quân số lên tới 40.000.

    Berlin và Washington cũng cho hay, họ sẽ đưa quân tới các lực lượng mới, và dự kiến ​​tổng số khoảng 4.000 binh sĩ, cùng với sự hỗ trợ của các đồng minh khác. Pháp cũng đang điều một trung đội với khoảng 250 binh sĩ tới tiểu đoàn của Anh.

    Đức có thể sẽ triển khai tới Lithuania, Mỹ đến Ba Lan và Anh đến Estonia, trong vòng từ 6 đến 9 tháng với biện pháp luân phiên. Các quốc gia NATO khác sẽ chịu trách nhiệm chỉ huy, các Ngoại trưởng trả lời hãng tin Reuters.

    NHẤT DUY(Theo Reuters/RT)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]KB2LO5mOZx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-dua-4000-quan-toi-dong-au-nga-kiem-tra-dot-xuat-toan-quan-a135349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.