+Aa-
    Zalo

    NATO đưa hơn 3.000 binh sĩ tập trận sát biên giới Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Mỹ đã bắt đầu một cuộc tập pháo binh quy mô lớn mà bao gồm hàng nghìn lính từ các quốc gia NATO, trong đó có các khẩu pháo kích hạng nặng...

    Quân đội Mỹ đã bắt đầu một cuộc tập pháo binh quy mô lớn mà bao gồm hàng nghìn lính từ các quốc gia NATO, trong đó có các khẩu pháo kích hạng nặng, và nhiều hệ thống tên lửa và súng cối.

    Khoảng 3.700 binh sĩ thuộc 26 nước thành viên NATO, trong đó có Mỹ, Anh, Pháp và Đức, đã được điều đến thao trường Grafenwoehr, Đức với những vũ khí hạng nặng để thực hiện cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Dynamic Front 18. Stars and Stripes đưa tin, báo của Lầu Năm Góc, cuộc tập trận pháo binh năm nay có quy mô gần gấp 3 lần năm 2017 và được coi là lớn nhất từ sau chiến tranh Lạnh.

    Cuộc tập trận dự kiến kéo dài đến ngày 10/3 cùng sự tham gia của hàng loạt vũ khí như hệ thống phóng tên lửa đa nòng, súng cối hay lựu pháo. Quân đoàn Phản ứng nhanh Liên minh NATO, Sư đoàn Bộ binh số 1 Mỹ, Sư đoàn Thiết giáp số 10 Đức cùng các đơn vị pháo binh đồng thời yểm trợ từ Séc, Pháp, Đức, Ba Lan, Anh, Mỹ cũng tham gia cuộc tập trận.

    Cuộc tập trận với mục tiêu đề nâng cao năng lực của các đơn vị hỏa lực Mỹ và đồng minh trong việc phối hợp hành động. Theo nhóm triển khai tập trận, Dynamic Front được thiết kế nhằm giúp những đơn vị pháo binh của NATO chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động tác chiến thực địa. Bên cạnh các kinh nghiệm thực tiễn về pháo binh, các đơn vị quân sự cũng luyện kỹ năng sử dụng phần mềm liên lạc số trong quá trình tập trận, hỗ trợ tiết kiệm thời gian đáng kể lúc chiến đấu.

    Cuộc tập trận pháo binh diễn ra giữa tình hình NATO được cho là đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn khác gần biên giới Nga trong thời gian tới. Tướng Robert Neller, Tư lệnh Lính thủy đánh bộ Mỹ, nói rằng “cuộc tập trận tấn công đổ bộ lớn nhất” Trident Juncture sẽ được tiến hành vào mùa thu năm nay.

    Giới chức quốc phòng Nga từng nhiều lần cảnh báo NATO về việc đẩy mạnh đáng kể hiện diện quân sự ở biên giới phía Tây của Nga trong những năm gần đây, khiến Moscow phải có biện pháp đáp trả. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói rằng từ năm 2012 tới thời điểm hiện tại, sức mạnh của các đơn vị quân sự NATO được triển khai ở gần biên giới Nga đã “tăng gấp 3 lần”.

    Bộ trưởng Shoigu cũng cho hay, hơn 30 cuộc tập trận của NATO được triển khai ởtại khu vực biên giới phía Tây của Nga, bao gồm cả lấy bối cảnh giả định là đối đầu quân sự với Moscow. Nga tuyên bố sẽ theo dõi chặt chẽ mọi động thái quân sự của NATO và sẽ có “những động thái” phù hợp.

    GIA BẢO(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-dua-hon-3000-binh-si-tap-tran-sat-bien-gioi-nga-a221960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan