+Aa-
    Zalo

    NATO lo ngại Nga phát triển loại vũ khí mới, có khả năng thu hẹp ‘ngưỡng cửa hạt nhân’

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã cảnh báo rằng Nga đã và đang phát triển các loại vũ khí quân sự mới, có khả năng thu hẹp “ngưỡng cửa hạt nhân”.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã cảnh báo rằng Nga đã và đang phát triển các loại vũ khí quân sự mới, có khả năng thu hẹp “ngưỡng cửa hạt nhân”.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Getty

    Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Đức Deutsche Welle, ông Stoltenberg đã giải thích mối đe dọa quân sự của Nga đối với các thành viên Tổ chức Hiệp ước  Đại Tây Dương (NATO).

    “Tôi sẽ không đi vào việc miêu tả những tin tình báo chúng tôi có được về các vũ khí của Nga. Tuy nhiên, Moscow đang phát triển các năng lực quân sự mới, cả thông thường và hạt nhân, có thể thu hẹp ngưỡng cửa sử dụng vũ khí hạt nhân của Nga trong bối cảnh xảy ra xung đột”, ông Stoltenberg nhận xét.

    Ông cũng nói rằng NATO đang cố gắng phản ứng lại việc Nga tăng cường sự hiện diện quân sự bằng cách "thúc đẩy tối đa khả năng phòng thủ tập thể" và triển khai quân cho các đồng minh NATO ở Ba Lan, vùng Baltic và Biển Đen.

    “Chúng tôi muốn gửi đi một thông điệp rõ ràng tới các kẻ thù tiềm tàng rằng, NATO ở đây để bảo vệ tất cả đồng minh của mình trước bất kỳ nguy cơ nào. Lý do chính chúng tôi làm điều này không phải là để khuyến khích bất kỳ cuộc xung đột nào, mà để bảo vệ hoà bình”, nhà lãnh đạo NATO nhấn mạnh.

    Những phát biểu của ông Stoltenberg được đưa ra vào thời điểm các nước trong khối NATO đang chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh tại Brussels và những căng thẳng giữa Mỹ và các đồng minh đang gia tăng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-lo-ngai-nga-phat-trien-loai-vu-khi-moi-co-kha-nang-thu-hep-nguong-cua-hat-nhan-a234593.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan