+Aa-
    Zalo

    NATO nói Nga rút 10 máy bay chiến đấu khỏi Crimea để ngăn tổn thất

    • DSPL
    ĐS&PL Báo cáo mật của NATO cho thấy Nga đã rút 10 máy bay chiến đấu khỏi Crimea để ngăn tổn thất sau hàng loạt vụ nổ bí ẩn.

    Hãng tin Business Insider ngày 27/8 dẫn một báo cáo mật của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cho thấy không quân Nga đã chuyển 10 tiêm kích trên bán đảo Crimea về lục địa. Trong số này có 6 tiêm kích Su-35S và 4 chiếc MiG-31BM.

    Báo cáo nêu rõ, 10 máy bay chiến đấu trên được chuyển từ sân bay Belbek ở Crimea đến các khu vực ở Nga gồm Kushchevskaya và Marinovka.

    "Nga đã phân tán máy bay chiến đấu từ Crimea đến các sân bay khác trên đất liền Nga để ngăn chặn tổn thất thêm từ các cuộc tấn công của Ukraine", báo cáo của NATO nhận định.

    Nga chưa bình luận về thông tin này.

    nato noi nga rut 10 may bay chien dau khoi crimea de ngan ton that 01
    Khói bốc lên từ kho đạn của Nga ở làng Mayskoye, Crimea. Ảnh: AFP

    Nhiều vụ nổ liên tiếp đã xảy ra ở Crimea trong những tuần gần đây, trong đó có khu vực gần trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga tại Sevastopol và gần cầu Kerch nối bán đảo với đất liền Nga.

    Gần đây nhất, một máy bay không người lái (UAV) đã tấn công vào trụ sở Hạm đội Biển Đen hồi cuối tuần qua.

    Cho đến nay, Ukraine không công khai phủ nhận hay xác nhận liên quan đến các vụ nổ liên tiếp ở bán đảo Crimea. Tuy nhiên, một số quan chức phương Tây khẳng định, Kiev đứng sau ít nhất một số vụ, trong đó có vụ nổ ở căn cứ không quân Saky của Nga ở Crimea hôm 9/8.

    Hồi đầu tuần, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ giành lại Crimea từ tay lực lượng Nga, khẳng định cuộc chiến với Nga sẽ kết thúc ở bán đảo mà Nga sáp nhập năm 2014.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-noi-nga-rut-10-may-bay-chien-dau-khoi-crimea-de-ngan-ton-that-a549156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan