+Aa-
    Zalo

    NATO sắp tập trận quy mô lớn chưa từng có ngay sát biên giới Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc tập trận mang tên Trident Juncture 18 của NATO dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến 7/11 với sự tham gia của 31 quốc gia và các đối tác chiến lược.

    Cuộc tập trận mang tên Trident Juncture 18 của NATO dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến 7/11 với sự tham gia của 31 quốc gia và các đối tác chiến lược. 

    Binh sĩ NATO tham gia tập trận Trident Juncture 15. Ảnh: AP.

    Đài RT hôm qua (6/10) đưa tin 50 chiến đấu cơ, 70 tàu và khoảng 10.000 phương tiện tác chiến trên bộ sẽ tham gia cuộc tập trận Trident Juncture 2018 của NATO. Diễn ra từ ngày 25/10 – 7/11, sự kiện này có sự tham gia của 31 nước thành viên và đối tác. 

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố đây là hoạt động “phòng thủ và minh bạch”, đồng thời cho biết mọi thành viên của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), trong đó có Nga, đã được mời tới quan sát.

    Cuộc tập trận sẽ mô phỏng các thao tác phòng thủ của một quốc gia thành viên NATO trong trường hợp bị tấn công bởi kẻ địch “hư cấu”. Bên cạnh đó, cuộc tập trận này cũng nhằm mục đích đánh giá năng lực của NATO trong điều kiện tác chiến lạnh giá.

    Mặc dù đây không phải là cuộc tập trận Trident Juncture đầu tiên, nhưng cuộc tập trận năm nay có quy mô lớn nhất kể từ sự sụp đổ của Liên Xô năm 1991. Cuộc diễn tập quân sự Trident Juncture 2015 chỉ gồm 36.000 binh sĩ quốc tế cùng với 60 tàu chiến và khoảng 200 máy bay.

    NATO gần đây liên tục mở rộng hiện diện sang phía đông bằng các cuộc tập trận và điều lực lượng sát biên giới Nga. Mỹ dẫn đầu lực lượng tác chiến đa quốc gia đang đồn trú tại Ba Lan, đồng thời cùng Anh và Canada chỉ huy ba đơn vị khác tại các nước vùng Baltic là Estonia, Latvia và Litva.

    Nga nhiều lần lên tiếng phản đối, cho rằng hành động của NATO chỉ làm suy yếu sự ổn định tại khu vực và dẫn đến cuộc chạy đua vũ trang mới. "Việc leo thang các hoạt động quân sự và chính trị của NATO ở Bắc Cực, đặc biệt là khu vực sát lãnh thổ Nga đều được chúng tôi theo dõi kỹ", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu hồi đầu tuần.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-sap-tap-tran-quy-mo-lon-chua-tung-co-ngay-sat-bien-gioi-nga-a246755.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan