+Aa-
    Zalo

    NATO và Nga chuẩn bị đối thoại trong lúc tìm cách hạ nhiệt căng thẳng Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NATO và Nga chuẩn bị có cuộc gặp tại Bỉ để thảo luận về cách ngăn chặn nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột mới về vấn đề Ukraine.

    Trong ngày 12/1 (giờ địa phương), liên minh quân sự mạnh nhất thế giới - NATO - sẽ có cuộc gặp với các quan chức hàng đầu Nga để thảo luận về cách ngăn chặn nguy cơ xảy ra cuộc xung đột mới về vấn đề Ukraine. 

    Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO tại Brussels (Bỉ) diễn ra sau một loạt các cuộc đối thoại an ninh quan trọng giữa Washington và Moscow, được khởi động một phần bởi sự hiện diện của quân đội Nga gần biên giới Ukraine.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong một cuộc họp báo tuần này: "Tôi không nghĩ rằng chúng ta nên mong đợi rằng các cuộc họp này sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề. Những gì chúng tôi đang hy vọng là chúng tôi có thể đồng ý về một chặng đường phía trước, rằng chúng tôi có thể đồng ý về một loạt các cuộc họp, rằng chúng tôi có thể thống nhất về một quy trình giải quyết vấn đề".

    nato
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters

    Trong nhiều tháng, Ukraine đã bày tỏ mối quan ngại với Mỹ và NATO về việc hàng chục nghìn binh sĩ Nga đang hiện diện dọc biên giới phía Đông của họ. Động thái này đã khiến các nước phương Tây lo ngại nguy cơ Nga tấn công Ukraine. Tuy nhiên, Điện Krelin đã nhiều lần phủ nhận ý định xâm lược Ukraine.

    Trước đó, vào ngày 10/1, các quan chức ngoại giao Mỹ và Nga đã có cuộc thảo luận kéo dài gần 8 tiếng đồng hồ tại Geneva (Thuỵ Sĩ). Chia sẻ sau cuộc họp, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết: "Không có gì phải lo lắng về các kịch bản căng thẳng leo thang. Các cuộc đàm phán diễn ra khó khăn, kéo dài nhưng rất chuyên nghiệp, sâu sắc, cụ thể, không có nỗ lực che đậy các vấn đề".

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-va-nga-chuan-bi-doi-thoai-trong-luc-tim-cach-ha-nhiet-cang-thang-ukraine-a525526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan