+Aa-
    Zalo

    NATO và Ukraine thắt chặt thoả thuận hợp tác chống tấn công mạng

    • DSPL
    ĐS&PL NATO đã ký một thỏa thuận để tăng cường hỗ trợ không gian mạng cho Ukraine sau vụ tấn công mạng nhằm vào Kyiv vừa qua.

    Cơ quan Thông tin và Truyền thông NATO (Cơ quan NCI) và Ukraine đã ký vào ngày 17/1 đã ký gia hạn một Biên bản Thỏa thuận để tiếp tục làm việc cùng nhau trong các vấn đề liên quan đến công nghệ.

    Tổng Giám đốc Cơ quan NCI Ludwig Decamps cho biết: "Chúng tôi đã làm việc với Ukraine trong vài năm, cung cấp các năng lực chính và trao đổi kiến ​​thức. Theo thỏa thuận được gia hạn này, chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác với Ukraine để hỗ trợ họ hiện đại hóa các dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông, đồng thời xác định các lĩnh vực có thể cần đào tạo cho nhân viên của họ. Các chuyên gia của chúng tôi sẵn sàng tiếp tục mối quan hệ hợp tác quan trọng này".

    nato ukraine
    Đại sứ Nataliia Galibarenko, Trưởng phái đoàn Ukraine tại NATO (trái) và Tổng Giám đốc Cơ quan NCI Ludwig Decamps. Ảnh: NATO 

    Trong khi đó, Đại sứ Nataliia Galibarenko, Trưởng phái đoàn Ukraine tại NATO chia sẻ: "Thoả thuận được ký ngày hôm nayđể  tiếp tục sự hợp tác của chúng tôi được thiết lập vào năm 2015. Với sự hỗ trợ của NATO, chúng tôi có kế hoạch tiếp tục giới thiệu các dịch vụ và công nghệ thông tin hiện đại vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát của Các lực lượng vũ trang Ukraine".

    Được biết, quan hệ giữa Ukraine và NATO đã bắt đầu từ những năm 1990. NATO nhận định mối quan hệ giữa 2 bên ngày càng sâu sắc theo thời gian và mang đến lợi ích cho đôi bên, trong đó, Ukraine đã đóng góp tích cực vào các hoạt động và sứ mệnh do NATO dẫn đầu.

    Kể từ khi Ban giám sát của Cơ quan phê duyệt thỏa thuận hợp tác về công nghệ đầu tiên vào năm 2015, Cơ quan đã liên tục hỗ trợ Ukraine về các vấn đề công nghệ, chủ yếu thông qua Quỹ ủy thác NATO-Ukraine Chỉ huy, Kiểm soát, Truyền thông và Máy tính (C4).

    Minh Hạnh (Theo NATO)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-va-ukraine-that-chat-thoa-thuan-hop-tac-chong-tan-cong-mang-a526022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan