+Aa-
    Zalo

    NBC: Ông Trump có thể chấp nhận kết quả bầu cử nhưng không nhận thua

    • DSPL
    ĐS&PL Các cố vấn của Tổng thống Trump tiết lộ, ngay cả khi phiếu bầu ở các bang chiến trường được xác nhận trong những tuần tới, ông Trump sẽ không thừa nhận mình đã thua.

    Các cố vấn của Tổng thống Trump tiết lộ, ngay cả khi phiếu bầu ở các bang chiến trường được xác nhận trong những tuần tới, ông Trump sẽ không thừa nhận mình đã thua.

    Một cố vấn hàng đầu của ông Trump chia sẻ với NBC News rằng: “Đừng mong đợi Tổng thống sẽ thừa nhận thua trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Ông ấy sẽ nói kiểu: Chúng tôi không tin tưởng kết quả nhưng tôi sẽ không tranh cãi nữa”.

    “Ông ấy sẽ chấp nhận kết quả nhưng chúng ta không thể biết được chúng chính xác tới mức nào. Chúng ta vẫn chưa tới được giai đoạn đó đâu”, một cố vấn khác của ông Trump đưa ra nhận định về hành động của Tổng thống Mỹ sau các cuộc chiến pháp lý và phiếu bầu được kiểm đếm lại.

    Sự bất đồng và thất vọng trong Nhà Trắng ngày một tăng. Một số đồng minh cho rằng việc ông Trump từ chối nhận thua là hành động “chứa đầy sự không chắc chắn, nghi ngờ và hỗn loạn”. 

    Các cố vấn của Tổng thống Donald Trump cho rằng ông có thể sẽ chấp nhận kết quả bầu cử, nhưng sẽ không nhận thua. Ảnh: Independent

    Các đồng minh cũng lưu ý rằng phía ông Trump vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về đích đến cũng như thời điểm kết thúc cuộc chiến lần này. Một nhóm các cố vấn cấp cao, đa số nằm trong chiến dịch tranh cử của ông Trump vẫn giữ vững niềm tin rằng Tổng thống vẫn còn đường thắng.

    Tuy nhiên, một số cố vấn lại cho rằng Tổng thống Trump đã nhận ra kết quả bầu cử không thể đảo ngược. “Ngay cả ông Trump cũng đã nhận ra khả năng thay đổi kết quả gần như bằng 0”, một cố vấn nói.

    Một bộ phận đồng minh đang cố gắng thuyết phục ông Trump tập trung vào những bước đi tiếp theo. Họ muốn truyền tải thông điệp chiến thắng khác, tuyên bố ông Trump là đảng viên đảng Cộng hòa thành công nhất trong nhiều thập kỷ qua với 89 triệu người theo dõi trên Twitter và giành được 71 triệu phiếu bầu phổ thông.

    Đối với chiến dịch tranh cử của ông Trump, ngày 15/11 được coi là ngày kết thúc không chính thức của cuộc bầu cử. Đây là thời điểm ủy ban tranh cử của ông tổng kết, sau đó chỉ còn những nhân sự chủ chốt ở lại.

    Theo thông tin từ một số nguồn thân cận với ông Trump, ông vẫn đang có kế hoạch lan truyền thông điệp về sự gian lận bầu cử dù không có bằng chứng về điều đó. Các đồng minh lo ngại ông Trump sẽ đánh mất sự ủng hộ của đảng Cộng hòa nếu làm điều gì đó quá mức, bởi nếu việc đó xảy ra, mọi thứ sẽ sụp đổ.

    Đinh Kim(Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nbc-ong-trump-co-the-chap-nhan-ket-qua-bau-cu-nhung-khong-nhan-thua-a345833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan