+Aa-
    Zalo

    Nể phục trước tài chăm vườn rau sạch 10m2 của anh chồng thương vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thương vợ mang bầu một người đàn ông ở TP HCM đã tự tay chăm vườn rau sạch 10m2 thu hoạch 100kg khiến nhiều người nể phục.

    (ĐSPL) – Thương vợ mang bầu một người đàn ông ở TP HCM đã tự tay chăm vườn rau sạch 10m2 thu hoạch 100kg khiến nhiều người nể phục.

    Theo đó, người đàn ông chăm chỉ thương vợ nói trên là anh Trương Bình Sơn (34 tuổi) ở quận Gò Vấp, TP HCM. Chỉ sau một tháng trồng và chăm sóc những loại như rau muống, rau cải… đã mọc xanh và phủ kín các trị cao 1,9m của nhà anh Sơn.

    Chia sẻ về cách chăm sóc rau của mình, anh Sơn cho hay, sau khi vợ mang bầu thương vợ vất vả lại thêm lo ngại những loại rau mua ngoài chợ nên bắt đầu quan tâm tới việc trồng rau sạch.

    Vườn rau sạch của anh chồng thương vợ

    Để bắt đầu, anh tìm hiểu về các hình thức trồng trọt phù hợp với điều kiện nhà phố và túi tiền của người Việt. Qua tham khảo, tìm hiểu anh ấn tượng nhất với mô hình khí canh nên bắt tay vào thực hiện. Mới đầu anh gặp nhiều khó khăn do tự chế các thiết bị và tự túc nguồn vốn, anh lại là một người rất lười.

    Theo anh Sơn, sân thượng nhà anh rộng 21 m2 nhưng diện tích vườn chỉ chiếm 10 m2. Mỗi m2 có thể đặt được một trụ rau, mỗi trụ cao 1,9m và có 56 hốc để trồng.

    Anh Sơn tâm sự, trong suốt quá trình canh tác, anh không cần sử dụng đất, xơ dừa, không gây ẩm, nặng sân thượng. Hạt được gieo bên ngoài trên lớp mút dày cho tới khi có 3 - 4 lá. Sau đó, cây được cho vào các hốc, phát triển không cần sự chăm sóc vì có hệ thống khí canh tự chạy hoàn toàn. Để bù lại lượng nước hao hụt, anh lắp thêm phao tự động. Do đó, anh không cần lo tưới nước, cải tạo đất, bón phân, nhổ cỏ…

    Còn để đối phó với các loại sâu bệnh, anh Sơn mắc màn bao phủ các trụ cây. Số tiền đầu tư ban đầu hơn 20 triệu với 10 trụ rau, dây điện, ổ cắm, máy hẹn giờ… Tiền điện, nước cũng không quá tốn kém.

    Sau một tháng chăm sóc, anh Sơn thu hoạch được 9kg cải từ một trụ rau. Có đợt thu hoạch nhiều, anh biếu rau cho cả xóm. Theo dự tính của anh Sơn, mỗi gia đình 5 người chỉ cần 3 trụ (rau cải, muống, rau thơm) là đủ tỉa lá ăn dần.

    Sau đây hãy cùng ngắm vườn rau sạch của ông chồng thương vợ và khéo tay này nhé:

    Vườn rau sạch xanh mơn mởn đủ loại
    Cột rau su hào mà nhiều bà mẹ mong có
    Chỉ sau một tháng chăm sóc, rau cải đã có thể thu hoạch được
    Giỏ hành được trồng rất ngộ nghĩnh
    Để phòng sâu bệnh, anh Sơn mắc màn che cho rau
    Hạt được gieo bên ngoài trên lớp mút dày

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ne-phuc-truoc-tai-cham-vuon-rau-sach-10m2-cua-anh-chong-thuong-vo-a174205.html
    Sống sung túc nhờ trồng rau sạch

    Sống sung túc nhờ trồng rau sạch

    Với thu nhập từ 300 - 400 triệu đồng/ha/năm, hàng trăm hộ nông dân trồng rau sạch theo hướng VietGAP ở Đà Nẵng có đời sống khá sung túc.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sống sung túc nhờ trồng rau sạch

    Sống sung túc nhờ trồng rau sạch

    Với thu nhập từ 300 - 400 triệu đồng/ha/năm, hàng trăm hộ nông dân trồng rau sạch theo hướng VietGAP ở Đà Nẵng có đời sống khá sung túc.