+Aa-
    Zalo

    Ném đá xe khách, trúng mặt lái xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đang lái xe, tài xế bất ngờ bị ném đá, máu trên mặt lênh láng. Nếu tài xế bị bất ngờ mất lái khi đang điều khiển chiếc xe chở hàng chục con người thì điều gì xảy ra?

    Đang lái xe, tài xế bất ngờ bị ném đá, máu trên mặt lênh láng. Nếu tài xế bị bất ngờ, hoảng hốt mất lái hoặc gục xuống khi đang điều khiển chiếc xe chở hàng chục con người thì điều gì xảy ra?

    Tài xế bất an vì thường xuyên "ăn" đá

    Tình trạng ném đá lên xe khách đang diễn biến phức tạp và là nỗi lo sợ hàng ngày của các nhà xe, lời cầu cứu này được các doanh nghiệp gửi tới các cơ quan quản lý tại buổi sơ kết 1 năm thực hiện cam kết thi đua lái xe an toàn, phòng ngừa TNGT giữa Phòng CSGT Gia Lai với doanh nghiệp kinh doanh vận tải mới đây.

    Ném đá xe khách, trúng mặt lái xe
    Cách đây một tuần, một xe của Việt Tân Phát bị đá ném vỡ kính, đá trúng ngay vào mặt tài xế, máu chảy lênh láng.

    Ông Phan Thanh Yên, Phó Giám đốc Công ty vận tải Việt Tân Phát cho biết: "Ô tô khách rất hay bị người dân cố ý ném đá vào xe khi đang chạy trên dọc tuyến QL14, QL9. Chúng tôi lo ngay ngáy cho cả khách và lái xe".

    “Trong năm qua hãng vận tải của tôi bị tới hơn 16 lần người dân cố tình ném đá vào xe, trong đó tại địa bàn Gia Lai, Kon Tum có tới 9 lần, riêng ở huyện Chư Pứ tới 6 vụ. Cách đây khoảng 1 tuần, tại cầu 110 địa phận Gia Lai, một xe gường nằm của tôi bị ném một cục đá to, gây vỡ kính, đá trúng vào ngay mặt lái xe và phải khâu tới 8 mũi.

    Thiệt hại về xe thì không đáng kể, nhưng rất nguy hiểm nếu trúng vào lái xe, bởi sau lưng người lái còn cả hàng chục người dân vô tội khác. Nếu lái xe bị choáng, trong khi xe ô tô đang lưu thông có thể mất lái và nguy cơ gây TNGT là rất lớn. Cho nên về việc này, mong rằng Công an, chính quyền các cấp cần sớm điều tra, làm rõ để không bị tình huống xấu xảy ra”- ông Yên nói.

    Không chỉ một mình hãng xe Việt Tân Phát, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, thời gian gần đây có tới hơn 10 lần các xe khách hãng Tiến Dũng, Ngọc Thông đi qua địa bàn Gia Lai - Kon Tum bị ném đá.

    Ngoài ra, các đơn vị vận tải cho biết, hiện nay đi từ TP. Pleiku đến TP. Hồ Chí Minh phải mất từ 14 – 15h đồng hồ vì đường đang thi công rất xấu. Vì vậy, đề nghị các nhà thầu mở rông QL14 cần phải san lấp các "ổ trâu, bò" trên đoạn đường đang thi công, đồng thời kêu gọi các chủ đầu tư dự án BOT có trách nhiệm cao trên các đoạn đường này.

    Các nhà xe đồng loạt đề nghị phải tăng cường đèn tín hiệu cảnh báo trên công trường vào buổi đêm, người hướng dẫn ban ngày. Những đoạn quốc lộ ngang qua các thành phố, thị xã ở tỉnh Gia Lai cần phải khảo sát và xây dựng điểm đón trả khách đúng quy định. Hay hiện nay một số chợ tự phát ở dọc đường gây nguy cơ mất ATGT như chợ Phú Nhơn, thị trấn Chư Sê, Chư Pả, Hà Lòng vẫn chưa thấy có lực lượng nào giải quyết.

    Mới bùng phát lại nạn ném đá

    Đại tá Phạm Văn Uấn, Trưởng phòng PC67, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: Theo thông tin nhận được thì đa số các vụ việc đều do lứa tuổi thanh niên, học sinh gây nên. Tính chất của vụ việc rất nguy hiểm và nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến an toàn, tính mạng của người dân. Vậy nên các lượng chức năng ở các xã có tuyến xe khách bị ném đá trong toàn tỉnh, nhất là Quốc lộ 14 cũng phải vào cuộc. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tổng hợp các vụ việc và báo cáo lãnh đạo cấp trên để có những chỉ đạo sâu hơn, ngăn chặn ném đá xe khách hiệu quả hơn.

    Ném đá xe khách, trúng mặt lái xe
    Các doanh nghiệp vận tải ký cam kết giữ ATGT đồng thời kiến nghị công an xử lý dứt điểm tình trạng ném đá lên xe khách.
    Chiều ngày 6/8, Phòng CSGT, Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức ký cam kết thi đua lái xe an toàn, phòng ngừa TNGT giữa Phòng Cảnh sát giao thông với doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Dịp này Công an tỉnh cũng đã trao cho 6 tập thể, 11 cá nhân đạt thành tích trong phong trào lái xe an toàn, phòng ngừa TNGT năm 2013.Ngày 9/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Hữu Quế, Phó Giám đốc sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết: Cách đây khoảng 3 năm cũng có nhiều trường hợp xe khách bị ném đá. Lúc đó Sở GTVT đã đề nghị lực lượng Công an vào cuộc và bắt được một vụ. Từ đó đến nay ít có trường hợp doanh nghiệp vận tải phản hồi về tình trạng ném đá này. Tuy nhiên, một thời gian ngắn trở lại đây, nhiều nhà xe cho biết nạn ném đá lại “bùng phát”. Về việc này Sở GTVT sẽ tìm hiểu cụ thể và sẽ đề nghị lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp chứ không thể để tình trạng này kéo dài.

    Tại buổi sơ kết, ông Nguyễn Trung Tâm - Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Gia Lai đề nghị công an các địa phương cần nhanh chóng phối hợp điều tra nguyên nhân và ngăn chặn kịp thời, không thể để diễn ra lâu dài thành phong trào ném đá thì rất nguy hiểm.

    Đánh giá tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thời gian vừa qua, ông Tâm cho rằng nhìn chung TNGT đã giảm nhưng chưa thể nói là bền vững. Do vậy, ngoài việc đẩy mạnh TTKS của cơ quan chức năng, mỗi công ty doanh nghiệp vận tải cần phải tự chấn chỉnh mình, thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh vận tải. Đặc biệt các lái xe cần có ý thức làm chủ phương tiện, nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, đồng thời ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nem-da-xe-khach-trung-mat-lai-xe-a45445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan