+Aa-
    Zalo

    Nên ăn gì trước khi uống rượu bia?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là một số thực phẩm giúp bạn hạn chế tình trạng say và bảo vệ hệ tiêu hóa hiệu quả sau khi uống bia rượu.

    1. Sữa chua

    Nếu bạn quá lười để chuẩn bị một bữa ăn, sữa chua ít béo sẽ là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời trước khi ra ngoài. Món ăn này chứa nhiều chất béo lành mạnh, carbohydrate giúp cung cấp năng lượng và hạn chế tác dụng không mong muốn của rượu. Ngoài ra, sữa chua giúp dạ dày tiêu hóa chậm trong vòng 4 - 6 giờ.

    nen an gi truoc khi uong ruou bia 1

    2. Cá hồi

    Vitamin B12 có rất nhiều trong cá hồi, nó thúc đẩy chức năng thần kinh tổng hợp và cải thiện trí nhớ ngắn hạn. Rượu có thể làm giảm lượng Vitamin B12, nên hãy ăn cá hồi trước khi uống rượu. Ngoài ra, cá hồi còn cung cấp cho bạn axit béo omega-3 có lợi.

    nen an gi truoc khi uong ruou bia 2

    3. Sữa

    Rượu là chất lợi tiểu, uống rượu sẽ khiến bạn mất rất nhiều nước và kali, khiến cơ thể mệt mỏi. Chính vì vậy, hãy uống một chút sữa trước khi uống rượu. Bởi chúng chứa nhiều kali và thành phần chủ yếu là nước nên sẽ bù được lượng nước mất đi trong cơ thể.

    nen an gi truoc khi uong ruou bia 3

    4. Các loại quả mọng

    Các loại quả mọng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể, bao gồm vitamin C, vitamin K và chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều nước, cung cấp đủ nước cho cơ thể, từ đó giảm thiểu tác động của rượu và ngăn ngừa tình trạng mất nước. Bên cạnh đó, việc ăn các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như các loại quả mọng còn giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể, chống lại tổn thương do rượu gây ra.

    nen an gi truoc khi uong ruou bia 4

    5. Gà

    Hàm lượng lớn carbonhydrates, cùng lượng Chất béo thấp có trong thịt gà giúp duy trì lượng đường ổn định, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể trong một khoảng thời gian dài. Do vậy chúng ngăn ngừa tình trạng say và tránh được những ảnh hưởng xấu của rượu, bia.

    nen an gi truoc khi uong ruou bia 8

    6. Bơ

    Không nhiều người thích ăn bơ, nhưng đây lại là loại trái cây có vị kem tự nhiên, giúp giảm bớt cơn say rượu và những tác hại với sức khỏe khi uống rượu.

    nen an gi truoc khi uong ruou bia 5

    7. Ngũ cốc

    Ngũ cốc là một lựa chọn tốt trước khi uống rượu. Ngũ cốc giàu chất xơ, đóng vai trò như một chất đệm tốt cho rượu và làm chậm sự hấp thụ rượu.

    nen an gi truoc khi uong ruou bia 6

    8. Trứng

    Đây là nguồn protein tuyệt vời để giữ cho hệ thống tiêu hóa "bận rộn" hơn. Một hai quả trứng trước khi uống rượu bia, giúp bạn no lâu, ngoài ra chúng còn chứa các axit amin giúp giải độc tố từ rượu. Theo các chuyên gia, bạn có thể ăn trứng bác, trứng luộc hoặc thậm chí dưới dạng trứng ốp lết.

    nen an gi truoc khi uong ruou bia 7

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-an-gi-truoc-khi-uong-ruou-bia-a556156.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan