+Aa-
    Zalo

    Nên ăn gì trước khi uống rượu bia để giữ sức khỏe?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi uống rượu bia nếu không ăn uống đúng cách sẽ dễ gây cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, thậm chí là ngộ độc.

    Trước khi uống rượu bia nếu không ăn uống đúng cách sẽ dễ gây cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, thậm chí là ngộ độc. Dưới đây là những thực phẩm giúp giảm tác động xấu của rượu đến cơ thể.

    Uống rượu bia sẻ khiến cơ thể bạn mệt mỏi - Ảnh: Minh họa

    - Quả bơ

    Bơ chứa chất béo có lợi cho sức khỏe, làm chậm quá trình tiêu hóa, chậm hơn cả những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Chính vì vậy mà quá trình rượu hấp thu vào cơ thể cũng sẽ diễn ra chậm hơn rất nhiều.

    - Phô mai

    Trong pho mai chứa rất nhiều canxi, ngoài ra còn có protein, vitamin D (giúp cơ thể hấp thụ canxi), cùng với acid folic, kẽm, phốt pho và vitamin A, B2, B12, và K2. Chất béo trong phô mai là chất béo tự nhiên, cùng với axit béo, omega-3, khi vào cơ thể sẽ bao bọc xung quanh thành bao tử, giúp cơ quan tiêu hóa hấp thu chất cồn chậm lại. Protein trong phô mai cũng làm chậm sự hấp thu năng lượng trong bữa ăn.

    - Cá hồi

    Khi uống rượu bia, cơ thể sẽ mất đi rất nhiều vitamin B-12. Cá hồi có chứa một lượng lớn vitamin B-12. Vitamin này nắm giữ nhiều vai trò quan trọng đối với cơ thể người, trong đó ảnh hưởng đến trí nhớ ngắn hạn.

    - Thịt gà

    Trong thịt gà có chứa làm lượng đạm cao và cần thời gian dài để tiêu hóa, điều này giúp làm giảm lượng cồn trong máu. Bổ sung vào cơ thể một ít thịt gà sẽ là quyết định đúng đắn trước khi uống rượu.

    - Trứng

    Đây là thực phẩm hữu hiệu giúp bạn giải quyết được những cơn nôn nao, choáng váng sau khi uống rượu bia. Song cũng đừng quên ăn 1 quả trứng trước khi uống rượu vì chúng có đầy đủ các axit amin giúp phân giải chất có cồn.

    - Sữa

    Uống rượu sẽ khiến bạn mất rất nhiều nước và kali, gây cảm giác mệt mỏi. Do đó, hãy uống 1 chút sữa trước khi uống rượu. Bởi chúng chứa nhiều kali và thành phần chủ yếu là nước nên sẽ bù được lượng nước mất đi trong cơ thể.

    - Các loại trái cây

    Trái cây thường giàu khoáng chất và các vitamin hay kali giúp duy trì sự cân bằng hợp lý của chất lỏng trong cơ thể. Ăn trái cây khi uống rượu cũng giúp bạn phòng tránh được cảm giác nôn nao.

    - Măng tây

    Đây là thực phẩm này nổi tiếng trong việc thúc đẩy sức khỏe gan. Bên cạnh đó, nó còn có các loại vitamin và khoáng chất.

    - Hạnh nhân

    Người Mỹ cho rằng hạt hạnh nhân giúp cơ thể được cân bằng khi uống rượu, tránh tình trạng say rượu. Chính vì thế, trước khi uống rượu bạn đừng quên ăn một ít hạnh nhân.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-an-gi-truoc-khi-uong-ruou-bia-de-giu-suc-khoe-a307488.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan